มีคุณแม่คนใหนเคยเป็นท้องลมมัยค่ะตอนตรวจปัสวะขึ้นมา2ขีดค่ะก็แสดงว่าเราท้องใช่มัยค่ะพอไปพบคุณหมอแล้วจากนั้นหมอได้อุนตร้า

เซาให้หมอบอกกะเราอิกทีว่าไม่พบตัวเด็กอาจไม่แน่จะเป้นท้องลมนะค่ะ แล้วหมอบอกรออิกสัก1-2สัปดาห์นะค่ะแล้วมาอุดตร้าเซาดูเด็กอิกทีถ้าไม่พบเด็กก็ต้องทำการ ขุดมดลูกค่ะก็เลยทำใจไม่ได้กัวเสียลูกไปเลยยากระบายให้แม่ๆฟังค่ะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เคยท้องลมคะ ท้องลมเหมือนการตั้งครรภ์ปกติแต่ไม่มีตัวเด็กในถุงการตั้งครรภ์การตรวจปัสสาวะขึ้น2ขีดหมดเพราะฮอโมน การตั้งครรภ์การอัลตาซาวเป็นตัวบงบอกว่าเราท้องลมหรือไม่ ควรซาวสัก2เดือนขึ้นไปเพราะตัวเด็กจะเล็กจะซาวไม่เห็นตอนที่ท้องลมได้ประมาน2เดือนกว่ามีเลือดออกเลยไปหาหมอทำการอัลตาซาวพบว่าไม่เจอตัวเด็กไม่มีเสียงหัวใจหลังจากนั้นก็แท้งออกมาหมดแต่โดนขูดมดลูกด้วยเสียใจคะแต่สู้ ๆเริ่มบำรุงตัวเองแล้วรอโอกาศมีน้องใหม่

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

จ้า

ซาวด์ทางหน้าท้องหรือช่องคลอดคะแม่ ถ้าทางหน้าท้อง ถ้าตัวอ่อนยังเล็กมากๆ หรือเป็นคนหน้าท้องหนา อาจจะยังไม่เห็นค่ะแม่ ทางช่องคลอดจะพอมีลุ้นมากกว่าค่ะ ทั้งนี้เป็นไปได้ว่า อายุครรภ์อาจจะน้อยกว่าที่นับ เพราะไข่อาจจะตกช้ากว่ากำหนด ตัวอ่อนยังเล็กมากอยู่ จึงยังไม่พบ ก็เป็นได้ค่ะแม่ ทานโฟลิคทุกวัน พักผ่อนเยอะๆ นะคะ ซาวด์ครั้งหน้าอาจจะได้เจอกันแล้วจ้า

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

บอกหมอว่าขอซาวด์ทางช่องคลอดได้เลยค่ะ หมอจะเอาเครื่องมือสอดเข้าไปในช่องคลอดเราค่ะ

ตอนซาวด์แม่อายุครรภ์กี่สัปดาห์แล้วคะ ของเราไปฝากตอนอายุครรภ์5สัปดาห์ไม่เจอตัวอ่อนเหมือนกันค่ะพอนัดครั้งที่สองอายุครรภ์9สัปดาห์ถึงเจอน้องคะได้ยินเสียงหัวใจเต้นแล้วคะ

5y ago

1เดือนยังท้องอ่อนๆยุเลยคะเลยไม่เห็นน้อง

ทานยาบำรุง ไม่เครียดนะคะแม่ เราเคยไปซาวด์ครั้งแรก4w+ทางช่องคลอด เจอแค่ถุงตั้งครรภ์ ทานยาบำรุงแล้วกลับไปซาวด์ใหม่6wเจอหัวใจเต้นเลยคะ

5y ago

อ่อเราได้มาทานตัวเดียวค่ะ

เคยท้องลมค่ะ2เดือนจากนั้นเลือดออกปัยโรงพยาบาลหมออัลตาเซาร์ไม่เจออะรัยค่ะนอน2คืนคืนแรกก้อนเลือดออกหมอเอาปัยตรวจมั่ยเจอเด็กค่ะ

5y ago

สุ้ๆๆนะค่ะ

เคยค่ะซาว ทุกเดือน ไม่เจอตัวเด็ก มีแต่ถุงตั้งครรภ์ ตรวจกี่รอบก็ขึ้น 2 ขีด รอจนครบ 3 เดือนไม่เจอจริงๆ เลยต้องขูดมดลูก

5y ago

ขอบคุณค่ะ

ไม่ต้องคิดมากนะค่ะแม่. ตอนไปซาวครั้งแรก5wเจอแต่ถุงตั้งครรภ์ค่ะ. พอไปซาวอีกรอบ8wเจอตัวอ่อนค่ะ

5y ago

ขอให้เจอเขาอย่างที่คุณแม่บอกมาค่ะ

VIP Member

อย่าพึ่งไปเครียดค่ะถ้าซาวด์ตอนอายุครรภ์น้อยก็ยังไม่เจอเด็กค่ะบ้านนี้เคยผ่านมาแล้วค่ะ

5y ago

ดีจังค่ะ

กี่สัปดาค่ะเเม่

.