27+4วีค​คลอดก่อนกำหนด

เจ็บท้องตั้งแต่วันที่6สิงหาคม2563เวลา3ทุ่มครึ่ง และท้องก็เริ่มแข็งและเจ็บถี่ขึ้นเรื่อยๆ​ ในใจอยากไปโรงบาลตั้งแต่คืนนั้นแต่ไม่มีรถไป เช้าวันที่7สิงหาคม2563อาศัยรถพี่ที่ทำงานไป​ เพราะไปถึงหมอบอกมดลูก​เปิด5เซน​ ต้องแอดมินด่วน​ หมอให้ยาระงับมดลูกและยากระตุ้น​ปอดเด็กเพราะน้องแค่6เดือน24วันเอง​ ท้องแข็งปวดทรมานมานมากนอนไม่หลับทั้งวันทั้งคืน​ ปวดจนตัวเราเองเกร็งและใจสั่น​ พอมาวันที่8สิงหาคม2563 ช่วง14.00หมอเร่งยาระงับปากมดลูก​ แต่เอาไม่อยู่เพราะเราท้องแข็งและปวดจนทนไม่ได้แล้วตอนนั้น​ หมอมาดูก็พบน้ำคล่ำอยู่ต่ำมาก​ หมอเจาะเสร็จก็เข็นเข้าห้องคลอด​ แบ่ง4ทีน้องก็ออก​ น้องคลอดวันที่8สิงหาคม2563เวลา14:28​ น้ำหนัก​1000กรัม​ อายุน้อง6เดือน25วัน​ ต้องอยู่ห้องไอซียูเด็กอีกหลายเดือน​ เราไม่เคยกระทบอะไรรุนแรงเลย​ ไม่เคยยกของหนัก​ แต่น้องกับคลอดก่อนกำหนดเร็วมาก​ (หมอไม่อนุญาต​ให้​ถ่ายรูปน้องนะแต่ให้พ่อกับแม่เข้าไปเยี่ยม​ได้ค่ะ)​

27+4วีค​คลอดก่อนกำหนด
198 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คนเราไม่เหมือนกันเน๊าะ เราทำงานหนักตั้งแต่ท้องได้ 3 เดือนถึง 6 เดือน แบก ยกของไม่ต่ำกว่า 10 กิโล เป็นเวลาอย่างน้อย 2 ชั่วโมงติดต่อกัน จนบางครั้งก็คิดว่าลูกจะอดทนอยู่กับเราไหม จนมาถึงทุกวันนี้ท้องได้ 7 เดือนกว่าแล้ว ลูกแข็งแรงดี ส่วนเราก็ได้ลางานได้พักผ่อนมาดูแลตัวเองและลูกในท้อง แต่หวังทุกวันว่าอย่าให้คลอดก่อนกำหนดเหมือนกันค่ะ ยังไงก็ขอให้น้องแข็งแรงไวๆ เป็นกำลังใจให้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เราตอน27วีคก็เคยเจ็บคลอดก่อนกำหนดดีที่ไปโรงบาลไวมดลูกยังไม่เปิดหมดก็ฉีดยาระงับคลอดให้และยากระตุ้นปอดยาฆ่าเชื้อนอนโรงบาล2คืร3วันจนอาการดีขึ้นตอนนั้นซาวน้องหนัก1200กรัมดีที่ไม่คลอดตอนนี้33วีคแล้วหลังจากออกโรงบาลตั้งแต่27วีคหมอนัดไปฉีดยากันแท้งทุกอาทิตจนครบ36วีคเลยค่ะ

สู้ๆนะคะ น้องต้องปลอดภัย แข็งแรงแน่นอนค่ะ ตอนเด็กๆ แม่เราก็เคยเล่าให้ฟังว่า ตอนคลอดเรา ตอน6เดือน18วันเองค่ะ หนักโลกับอีก6ขีด อยู่ตู้อบนานเลย โตมาก็ไม่ค่อยเจ็บป่วย ไม่เคยแอดมิท รพ สักครั้งเลยค่ะ จนถึงตอนนี้

เราโดนฉีดยาระงับกับยากระตุ้นปอดเด็กตอน 31วีค เจ็บทรมานมาก ใจสั่น ปวดหัว นอน รพ อยุ่3คืน. อาการเริ่มดีขึ้น ตอนนี้หมอให้สังเกตุอาการตัวเองตลอดถ้าท้องยังแข็งถี่ ต้องรีบพบหมอเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด คุนแม่สู้ๆนะคะ

คุณแม่คะรบกวนสอบถามค่ะ มีอาการเตือนก่อนหน้านั้นมั้ยคะ ก่อนที่จะแข็งและเจ็บมาก เช่นท้องแข็งถี่ๆ ตอนนี้เรา 7 เดือนท้องแข็งทุก ชม. ชม.ละครั้ง-2 ครั้งค่ะ วันนึงประมาณ 5 ครั้งค่ะ กลัวมากๆเลยค่ะ

4y ago

ทุกๆ15นาทีจะเจ็บและแข็งค่ะ​ เจ็บยาว1นาที​ สักพักก็แข็งและเจ็บทุกๆ10นาทีืืื​ เจ็บยาว1นาทีเหมือน​เดิมค่ะ

สู้ๆคะ น้องชายเราก้อคลอดคอน66เดือนเกิดมา1200 ตัวนิดเดียว ต้องเข้าตู้อบ2เดือน ฉีดยาเข็มละ1000ทุกอาทิตย์ ตอนนี้โตไวมากคะเเถมฉลาดเเบบอัจฉริยะเลยคะ อดทนหน่อยน่ะคะ

สู้ๆนะคะ บ้านนี้เกือบเสียน้องไปตอน 22w ค่ะ อาการเดียวกันค่ะแม่ ดีที่ปากมดลูกไม่เปิด โดนทั้งฉีดยาระงับ ทั้งกินยาคายมดลูก สู้ๆ ทั้งคุณแม่และคุณลูกนะคะ

บ้านนี้ก้แอบกลัววาาจะคลอดก่อนกำหนด เพราะรุ้สึกเจ็บท้องบ่อยมาก แต่เจ็บแปปๆก็หาย พยายามบอกตัวเองว่าอาจจะเจ็บเตือนมั้ง เพราะพึ่ง 33+4 w เอง

สู้ๆนะคะคุณแม่ บ้านนี้26วีค ก็กลัวๆเหมือนกัน เพราะรกเกาะต่ำ เสี่ยงที่มันจะปิดปากมดลูกเเละจะทำให้ตกเลือดเเละคลอดด่อนกำหนด ❤️

แม่บ้านนี้ก็คลอดก่อนกำหนดตอน7เดือนถุงน้ำคร่ำรั่วน้ำหนัก 1,100 กรัม แม่นี่เข้าออกโรงบาลเป็นว่าเล่นเลย ล่าสุดเป็นสาวแล้ว

Post reply image
คำถามที่เกี่ยวข้อง