ไปฝากครรภ์ หมอบอกว่าประมาณ11วีค หมอคลำดูเฉยๆแล้วบอกว่ายังเล็กอยู่ท้องปกติไม่จำเป็นต้องซาวด์

เจาะเลือดแล้วนัดอีก2อาทิตย์ รอบต่อไปหมอจะซาวด์ให้ไหมค่ะกังวลมากเลยค่ะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ไปฝากท้องตอน8w หมอซาวด์ให้ค่ะฝากโรงบาลรัฐ มันแล้วแต่ละโรงบาลด้วยค่ะแม่บางโรงบาลฝากท้องต้องเสียเงินเกือบ1000ก็มีทั้งที่โรงบาลรัฐนะค่ะ คูณแม่ท้อง ฝากท้องฟรี นโยบายนี้มีมาหลายปีแล้วแต่ทำไมบางโรงบาลเสียเงินส่วนมากจะเสียแค่คุณพ่อจะมีสิทธิ์30บาทหรือไม่มีก็จะเสียแต่พ่อเด็กแต่บางโรงบาลเก็บเงินทุกอย่างแม้แต่นอนเฝ้าคนป่วยต้องตรวจโควิดแต่ถ้าเปลียนคนเฝ้าก็ตรวจใหม่ทุกรอบเสียค่าตรวจ500คืองงค่ะทำยังกับเป็นโรงบาลเอกชลเลยไม่เข้าใจ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้ไปฝากคลีนิคคะ ประสบการณ์ไปรพ.รัฐแถวบ้านแล้วเกือบเสียน้องไปเพราะหมอสันนิษฐานว่าท้องลมเลยให้ขูดมดลูก เราตัดสินใจไปคลีนิค หมอซาวด์เจอน้องตอน 7w3วัน ได้ยินเสียงหัวใจน้องชัดเจน ถ้าแม่กังวลแนะนำคลีนิคนะคะตรวจละเอียดดีคะ

บ้านนี้ไปฝากคลินิคครั้งแรก 8w หมอซาวด์ให้ เจอตัวน้องและได้ยินเสียงหัวใจน้องแล้วค่ะ ถ้าแม่กังวลลองไปซาวด์ที่คลินิคดูนะคะ 11w ถ้าซาวด์จะเจอตัวน้องและได้ยินหัวใจน้องแล้วค่ะ ค่าซาวด์ประมาณ 500 ค่ะแม่

2y ago

ค่ะขอบคุนมากค่ะ ถ้าโรงบาลซาวไม่เจอเดียวจะไปคลินิค ค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ไปฝากรอบแรกไม่ได้ซาวด์ค่ะ ได้นัดเจาะเลือด ได้ซาวด์รอบสองตอนฟังผลค่ะ แต่หมอนัดอาทิตย์หน้าคาดว่าน่าจะไม่ได้ซาวด์แล้ว แต่ว่าจะขอหมอซาวด์เสียเงินเองค่ะ เผื่อเห็นเพศน้อง ปล.ของเราฝากรพ.รัฐค่าา

2y ago

นัดฟังผลวันที่13ค่ะ ขอให้ได้ซาวด์ค่ะ

VIP Member

ท้องเล็กส่วนใหญ่ถ้า รพ.รัฐ ไม่ซาวด์ค่ะ ประมาณ 20วีค ถึงจะเริ่มซาวด์ค่ะ ถ้าไม่มีความผิดปกติ ท้องแรกเราได้ซาวด์แค่ 2 ครั้งเองค่ะ ท้องสองเรามีปัญหา 21วีค ซาวด์ 3 ครั้งแล้วค่ะ รพ.รัฐ

2y ago

แล้วแต่ รพ. ของเราฝากรัฐประจำอำเภอ หมอไม่ซาวด์ค่ะ ซาวด์ครั้งแรก 18วีค ท้องสองเราซาวด์ครั้งแรก 16วีคค่ะ

เหมือนกันกับบ้านนี้เลยจ้าาา ไปฝากครั้งแรกหมอบอกว่า 11 วีคแล้ว หมอแค่คลำๆ ไม่ซาวด์ให้เหมือนกันคะ จนตอนนี้ 20 วีคแล้วยังไม่รู้เพศเลยยย แต่หมอนัดซาวด์ วันที่ 19 ก.ย นี้ละคะ

2y ago

หมอนัดวันที่13นี้ค่ะ ถ้าไม่ซาวด์ให้เราว่าจะไปซาวด์ที่คลีนิคค่ะ

เราฝาก รพ. เอกชน หมอซาวด์ให้ทุกครั้งที่นัดเลยค่ะ ความจริง หมอควรซาวด์เพื่อเช็คว่าท้องในมดลูกไหม จากนั้นก็ตามขั้นตอน ไปครั้งหน้าแม่ลองสอบถามหมอดูนะคะ

ท้องแรก 6W ฝาก รพ.รัฐ หมอซาวด์ให้นะคะ ซาวด์หน้าท้องไม่เจอ ก็เปลี่ยนเป็นซาวด์ผ่านช่องคลอดแทน เพื่อความชัวร์ค่ะ น่าจะแล้วแต่ รพ.ค่ะ

2y ago

น่าจะใช่ค่ะแม่

ของบ้านนี้ พอรู้ว่าท้อง ไปรพ.รัฐ หมอก้อซาวน์ให้นะคะ และนัดซาวด์ทุกเดือนเลยค่ะ ตั้งแต่ 6 วีค แต่ให้สมุดฝากครรภ์ตอน 8วีค

2y ago

ดีจังค่ะ น่าจะเป็นบางรพ.

เหมือนกันค่ะไปฝากตั้งแต่8สัปดาห์ ไม่ได้ซาวอะไรให้เลยจนได้15สัปดาห์ก้อไม่ได้ซาว จนต้องไปซาวดูที่คลีนิคเอาค่ะ