เราโดนสามีทำร้ายตอนท้อง

เครียดและเศร้ามาก ตั้งครรภ์ได้7สัปดาห์กว่าๆแล้วค่ะ โดนทำร้ายร่างกาย รุนแรงมากหัวโนตาบูด โชคดีเราหนีออกมาได้ เราไม่รู้จะดูแลลูกในท้องต่อยังไง #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

แนะนำแจ้งความนะแม่ ไม่มีใครควรถูกทำร้ายนะคะ ส่วนลูก ส่วนตัวมองว่ามีลูกคนนึงต้องพร้อมค่ะ ทั้งด้านจิตใจ เวลาและเงิน ถ้าแม่ประเมินแล้วแม่ไม่ไหว รอพร้อมค่อยให้น้องมาเพื่ออนาคตของน้องเอง คนอื่นอย่าไม่ฟังมาก เขาไม่ได้มาเลี้ยงลูกให้เรา ไม่ได้ให้เงินเรากินค่ะ

ถ้าอยากแจ้งความแจ้งความฐานทำร้ายร่างกายได้ค่ะ ส่วนลูกถ้าแม่เลี้ยงไม่ไหว ไม่พร้อม คุยกับหมอขอยุติการตั้งครรภ์ได้ แต่ถ้าเลี้ยงไหวก็ไปต่อแม่ เลี้ยงลูกคนเดียวหนักหน่อยค่ะแต่ผ่านไปได้ ลองคิดหลาย ๆ ทาง หาคำตอบให้ตัวเองว่าเราในตอนนี้ต้องการอะไร

1y ago

สู้ๆค่ะแม่

ดีเเล้วค่ะเเม่ที่หลุดพ้นจากคนเเบบนี้ เข้าเเจ้งความค่ะ ไห้ส่งเสียเลี้ยงดูลูกจนกว่าจะอายุ18 ท่าเเม่คิดว่าเเม่ดูเเลน้องไม่ไหวจริงๆ ปรึกษาโรงบาลเลยค่ะ ไว้มีน้องตอนเราพร้อม มีลูกเมื่อพร้อมดีที่สุดค่ะ ดีเเก่ตัวน้องด้วย

ถ้าไม่ไหวยุติการตั้งครรภ์ได้ค่ะเเม่ เพราะเลี้ยงเด็กคนหนึ่งไม่ง่ายเลยค่ะค่าใช้จ่ายเยอะด้วยนะคะ ถ้าเเม่ไหวก็เก็บน้องไว้ได้ค่ะ เเต่เเม่อย่าเครียดมากหรือร้องไห้บ่อยๆนะคะ สู้ๆนะคะ

ขอเป็นกำลังใจให้แม่ค่ะ และชื่นชมแม่มาก ที่ตัดสินใจจะเก็บน้องไว้ ขอให้แม่ปลอดภัยทั้งกายใจ และเลี้ยงน้องได้ไม่ลำบากนะคะ แล้วเขาจะลืมตาดูโลก มาโอบกอดแม่ค่ะ

ขอพระเจ้าเยียวยารักษาร่างกายและหจิตใจ/และขอพระเจ้าปกป้องลูกในครรภ์ให้ปลอดภัย/และขอให้สามีกลับใจมารักและดูแลทั้งแม่และลูกเป็นอย่างดีค่ะ

คุณเเม่ควรเอาตัวเองออกมาจากจุดนั้นนะคะเพื่อลูกค่ะอย่าเคลียดนะคะจะส่งผลถึงน้องเข้าใจหัวอกผู้หญิงด้วยกันเลยค่ะ

สู้ๆนะคะคุณแม่ ลูกเค้าจะมาเกิดเป็นลูกเราแล้ว ก็ควรจะเก็บเค้าไว้ และดูแลเขาให้ดีดี ขอเป็นกำลังใจให้คะ

ตอนนี้บ้านนี้ท้อง8สัปดาห์แล้วแต่ยังไม่ไปฝากท้องแต่เกินมีเลือดสีน้ำตาลออกจะเป็นอันตรายมั้ยค่ะ

1y ago

ตอนนี้ลูกของเราหลุดแล้วหลังจากบอกว่ามีเลือดสีน้ำตาลตอนนี้เขาไม่อยู่แล้วค่ะใครที่มีอาการแบบนี้รีบไปหาหมอนะคะ😭😭😭

โหย ไม่รู้จะพูดยังงัยกับผช เเบบนี้เลยค่อยๆคิดนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ