เครียดจังคะ

เครียดจังคะแม่ๆ ท้องแต่ไม่มีเงินไปฝากครรภ์ ครรภ์ก้เริ่มใหญ่ขึ้นทุกวัน เครียดจนอยากฆ่าตัวตาบแล้วคะ สิทธิ์บัตร 30 บาทก้ใช้ไม่ได้แล้วเพราะลูกคนที่สามแล้วเครียดมากๆเลยคะ

44 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

แม่ลองโทรไปสอบถามที่คอลเซ็นเตอร์บัตรทองดูก่อนมั๊ยค่ะ เบอร์ 1330 ว่าใช้สิทธิฝากครรภ์ได้กี่ครั้ง ถ้าจำไม่ผิดฝากครรภ์น่า 3 ครั้งนะค่ะ แต่คลอด 2 ครั้ง ถ้ายังใช้ได้อยู่ แต่โรงบาลที่แม่มีสิทธิบอกว่าท้องที่ 3 ใช้ไม่ได้แล้ว แนะนำให้ย้ายสิทธิไปที่อื่นดีกว่าค่ะ

5y ago

ตอนนี้เราฝากฟรีคะฝากของรัฐร.พ.ราชวิถีแต่ตอนคลอดต้องจ่ายเองคะค่าคลอดเราไม่มีคะเพราะไม่ได้ทำงาน

ฝากฟรีนะค่ะตอนแรกก้อตกใจที่พยาบาลพูดเหมือนกันค่ะว่าฝากท้องเสียเงินเยอะนะตอนนั้นในกระเป๋ามียุ700กว่าบาทเลยตัดสินใจกลับมาพอพี่สาวโอนเงินให้เลยไปอีกรอบพอทีนี้หมอบอกไม่เสียเงินนะฝากท้องฟรีเค้าทำบัตรแบบนี้ให้

Post reply image

สิท30ใช้ได้นะคะจะมีกี่คนก็ตามของเราคนที่3แล้วฟรีทุกอย่างเหมือนกันค่ะ กฏหมายก่อนปี2558 บัตรทองมีลูกคลอดฟรีได้ไม่เกิน2 แต่ปัจจุบันฟรีหมดค่ะ รีบไปฝากนะคะแม่ไม่ต้องกังวล

ถ้าสำเนาอยู่ต่างจังหวัดก้ย้ายสิทธิมาที่จังหวัดที่เราอยู่ รอ15วันใช้สิทธิ30บาทได้ เจ้าหน้าที่รพ.จะแนะนำให้ที่ห้องบัตรประกันสังคมนะค่ะ ไปติดต่อดูคะ

ของเรา รพ.รัฐ ฝากฟรีเช่นกันค่ะ เขาใช้สิทธิ 30 บาทให้เลยนะค่ะ ให้พยาบาลเช็คสิทธิ์ให้ได้นะค่ะว่าสิทธิ์เรายุ รพ.ไหน แล้วก็ไปตาม ไม่เสียตังนะค่ะ

5y ago

ไม่เกี่ยวมั้งค่ะ พี่สะใภ้เราตั้ง5คน ยังไม่เห็นต้องจ่ายสักบาท นอกจากตรวจเลือดพ่อ 30บาท กับ ห้องพิเศษพักฟื้นที่เราเลือกเอง

ไม่เสียหรอกค่ะ เราก็ไปฝากอนามัยไกล้บ้าน แล้วก็ส่งตัวไป รพ. ใช้บัตร30บาท ฝากท้องยันคลอด ก็ไม่เสียสักบาท รพ.รัฐ

เราทำงานที่ รพ คนไข้มาฝากท้องๆที่ 7 แล้วยังไม่เสียเงินเลยคะ ฝากฟรี ตรวจเลือดฟรี ยาฟรี ซาวฟรี ฟรีทุกอย่าเลยคะ

จะมีลูกกี่คนด็ใช้ได้นโยบายเค้าเปลี่ยนกฏใหม่ตั้งแต่ต.ค.ปีที่แล้วจ้า ฝากอนามัยฟรีอีก

ใช้คลอดได้ไม่จำกัดครั้งค่ะ เพิ่งโทรไปถามมา หรือถ้าไม่มั่นใจโทรไปเช็คสิทธิ์ 1330 ค่ะ

ทำไมจะใช้ไม่ได้บัตรทอง 30 ช่วยอธิบายให้ละเอียดหน่อยคะ พี่เราลูก6คนคลอดรพ.ฟรีทุกอย่าง

5y ago

แม่ก้อยู่ที่นั่นนะคะ