โดนป้าข้างบ้านบูลลี่ ท้องเล็กมากเหรอคะแม่ๆ 25 week 😰

เครียดค่ะแม่ๆ.ข้างบ้านชอบพูดชอบว่าทำไมท้องเล็กจัง ท้องเท่านี้คลอดมาไม่เท่าขวดน้ำปลาเหรอต่างๆนาๆ😰 แม่ไม่อยากตอบโต้ค่ะ แต่แอบเครียด ตอนนี้ 25 week คนอื่นที่ว่าท้องใหญ่ปกติแบบไหนเหรอแม่😑😰

โดนป้าข้างบ้านบูลลี่ ท้องเล็กมากเหรอคะแม่ๆ 25 week 😰
27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
Super Mum

ปกติค่ะ เท่ากันค่ะตอนนี้คนที่สามแล้ว ลูกคนแรก ท้องเราก็แบบนี้ คลอด 3490กรัม ค่ะ บอกข้างบ้านไม่ใช่หมออย่าเสือก คนแบบนี้พูดดีๆไปก็แค่นั้นค่ะ ไม่ก็บอกไปค่ะ เด็ก 2-3โล จะให้ตัวใหญ่ขนาดไหนค่ะ แม่ๆที่ท้องใหญ่ๆโตๆ น้ำหนักขึ้น10-20โล ลูกออกมายังไม่ถึง2500 กรัมก็มีค่ะ ใหญ่เล็กไม่สำคัญเลยค่ะ

2y ago

คิดสะว่ามีมารผจญค่ะ จะได้ไม่คิดมากค่ะ

ท้องใหญ่เท่าๆกันเลยค่ะแม่ 🤍 เวลาท้องจะชอบนอยกับคำพูดคน เราว่าเป็นที่ฮอโมน เราอาจจะฮอโมนน้อย ไม่ค่อยเป็น ท่องไว้ว่า ป้าข้างบ้านคือมนุษย์ป้าปากไม่สุขท่านนึง 5555 ส่วนเรา พี่ที่ทำงาน คือ มนุษย์ป้าท่านนึง 😂 ลูกเรา หาหมอก็เราหาเราคุย ใครจะรู้ดีเท่าเราเนอะ ✌🏻

อ่านเพิ่มเติม

ไม่เล็กนะคะแม่ใหญ่นะ เพราะคุณแม่อาจจะตัวเล็กก่อนท้องค่ะ ท้องเลยไม่ค่อยใหญ่ บ้านนี้ อวบก่อนท้อง25วีคเหมือนกัน แต่ท้องอลังการมาก ท้องเล็กท้องใหญ่ไม่ได้บ่งบอกว่าลูกจะตัวเล็กตามท้องนะคะ

บ้านนี้ท้องเล็กเหมือนกันค่ะ 25วีคแล้วน้ำหนักแม่ขึ้นมา3โลเอง แต่น้องน้ำหนักตามเกณฑ์ค่ะ อย่าไปสนป้าข้างบ้านเลยค่ะ ยิ่งแม่น้ำหนักขึ้นเยอะๆคลอดมาเดี๋ยวลดไม่ลงอีก😄

2y ago

ขอบคุณคะแม่ บ้านนี้ขึ้นมา5โลคะ

TapFluencer

ไม่เป็นไรนะคะแม่ เค้ามีปากก็ให้เค้าพูดไป เราไม่ได้ขอข้าวเค้ากินหรอก อย่าไปใส่ใจเลยค่ะ ของเราท้อง 2 ก็ท้องเล็กแบบนี้ล่ะค่ะน้องคลอดออกมาได้ 3,000 กรัมค่ะ

บ้านนี้โดนตั้งแต่ ท้องแรก ยันท้องสองค่ะ พอลูกเราคลอดน้ำหนักแซงพวกแม่ๆท้องใหญ่หมดเลย แถมน้ำนมดีมาก ขนาดแม่ผอม​แห้งค่ะ อย่าไปฟังเสียงนกเสียงกาค่ะ 😂

2y ago

บ้านนี้ท้องแรก ใหญ่มากค่ะ น้ำหนักขึ้นมา20โล ลูกคลอกออกมา2570กรัม ท้อง2เล็กกว่าท้องแรก ลูกคลอด3920กรัมเลยค่ะ😆😆 ท้องเล็กใหญ่ไม่บ่งบอกน้ำหนักตัวน้องจริงๆค่ะ

ท้องเล็กเหมือนกันเลยค่ะ แต่นน.น้องอยู่ในเกณฑ์นะคะ นน.แม่ขึ้นไม่เยอะดีนะคะ คลอดมาก็จะผอมไว อย่าได้แคร์ค่ะป้าข้างบ้าน คงไม่มีอะไรจะพูดแล้วแหละ

บ้านนี้ 26-27 วีคค่ะเเม่ เล็กกว่านี้อีกค่ะ เเอบเครียดเหมือนกัน เพราะโดนทักเยอะมาก เเต่หมอบอกนน.ลูกดี ก็ค่อยสบายใจหน่อยค่า 💝

TapFluencer

ถ้าจากภาพนี่ไม่เล็กนะคะ ปกติตามตัวคุณแม่เลยจ้า ไม่ต้องกังวลค่ะ ถ้าหมอไม่ได้เป็นคนแจ้ง ว่าน้องตัวเล็กต่ำกว่าเกณฑ์ ไม่โต

25 wk เหมือนกันค่ะ ท้องเล็กกว่านี้อีกแต่น้ำหนักลูกตามเกณฑ์ เราเลยไม่มีอะไรต้องกังวลแม่ไม่ต้องเครียดกะคำคนอื่นนะคะ