35 ตอบกลับ

เคยค่ะ 2ครั้งก่อนหน้านี้ รวมๆแล้ว4ปีกว่าค่ะ ตอนนี้ท้องยังอ่อนอยู่ 9W2D ไม่กลัวค่ะ แต่ดูแลน้องให้ดีที่สุด ตั้งแต่รู้ เข้าใจความรู้สึกนะคะ แต่ยิ่งกลัวก็ยิ่งกังวลทำให้เครียดได้ เราแค่ทำใจให้สบาย งดทำงานบ้านทุกอย่าง เดินเท่าที่จำเป็น พักงานมา 3สัปดาห์ละค่ะ เซฟทุกทาง และดูแลตัวเองให้ดีที่สุด คิดเสมอ พูดกับลูกเสมอขอให้เค้าแข็งแรงปลอดภัย เรื่องจิตใจสำคัญมากๆนะคะ ส่งผลต่อทุกอย่าง สู้ๆค่ะ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด แค่ทำตอนนี้ให้ดีที่สุดและมีความสุขกับลูกค่ะ 💕💕

นอนจนเบื่อเลยค่ะ😂😂😂

แท้ง1รอบแล้วมีต่อคะ ก็เจอภาวะแท้งคุกคาม รกลอกตัว เลือดออกจนถึง16วีคคะ แต่ตลอดเวลาหมอจะนัดฉีดยา อัลตาร์ซาวทุกอาทิตย์คะ เพื่อดูน้อง น้องแข็งแรงปกติดีคะ ทั้งที่มีอาการเลือดออก ที่สำคัญแม่ต้องไม่เครียดนะคะ ทำอะไรเบาๆดูแลตัวเองมาก บ้านนี้ตอนนี้เข้า24วีคแล้วคะ สู้ๆคะ

ออกตั้งแต่5วีคคะ จน16วีคคะ

บ้านนี้เคยแท้ง2ครั้งค่ะ ไม่ต้องกลัวหรือคิดเยอะนะคะแม่ ดูแลตัวเองให้ดีก็พอ เพราะการที่แท้งเกิดจากโคโมโซมผิดปรกติหรืออวัยวะบางส่วนของน้องผิดปรกติและเจริญต่อไปไม่ได้ร่างกายก็จะขับออกตามธรรมชาติของมันค๊า

หลังจากแท้งและขูดมดลูกครั้ทที่2ไป ประมาน3-4เดือนก็ติดเองธรรมชาติค๊า ตอนนี้ท้องได้33+6แล้วจ้า

บ้านนี้แท้งไป1รอบค่ะ แต่ตอนนี้ท้องใหม่แล้วคะได้15w4dกังวลเหมือนกันเพราะช่วง10w มีเลือดออกเสี่ยงแท้งคุกคามฉีดกันแท้งไป1เข็ม ช่วง14wก็เสี่ยงครรภ์เป็นพิษอีก ช่วงนี้ก็กินยาครรภ์เป็นพิษไปเรื่อยๆค่ะ

สู้ๆค่ะแม่

กลัวเหมือนกันค่ะ ท้องแรกก่อนหน้านี้เป็นท้องลม ท้องตอนนี้เป็นแท้งคุกคาม กังวลอยู่นะคะว่าเขาจะเป็นอะไรไป ยังไงคุณแม่ก็ดูแลสุขภาพดีๆนะคะ พยายามอย่าคิดเยอะ ขอให้คุณแม่กับน้องแข็งแรงๆนะคะ ❤️

เช่นกันค่ะ แม่

เราเคยแท้งท้องแรกตอน 4 ปีที่แล้ว หลังจากนั้นท้องครั้งที่ 2 ก้อได้คลอดมานึงคน ส่วนปีนี้ครั้งที่ 3 ท้องได้ 6 วีค กังวลทุกวันคะ แต่พยามทานของมีประโยชน์ กินยาโฟลิค ไม่ประมาทนะคะ

เคยแท้งเหมือนกันค่ะท้องแรก10วีค ตกเปลแท้ง ตอนนี้ครรภ์ที่2แล้วค่ะได้15วีค1 กลัวไปหมดทุกอย่างเลยค่ะแค่ขี่รถยังไม่กล้าขี่เลยค่ะกลัวไปหมด งานไม่ได้ทำเลยทำแต่งานบ้านอย่างเดียว

ตอนนี้ก็งดงานบ้านทำแค่กับข้าว มีขับรถไปตลาดบ้าง ค่ะ

บ้านนี้แอบกังวลเหมือนกันค่ะ ท้องแรกเลย ตอนนี้ได้ 7W ก็มีภาวะแท้งคุกคามแล้วค่ะ น้องยังอยู่ดี รอดูอาการไปเลื่อยๆค่ะ ทำใจให้สบาย พักผ่อนให้ได้มากที่สุดค่ะ

เราแท้งตอน 2 เดือนกว่า เครียดด้วย และไปว่ายน้ำแถมใช้กันแดดที่มีสารต้องห้าม ไม่รู้ว่าต้องอยู่นิ่งๆ มารู้ทีหลังแม่เราบอกว่าเวลาท้องเค้าให้อยู่เฉยๆค่ะ

พ้น12w ไม่น่าจะมีอะไรแล้วนะคะ บ้านนี้แท้งไป2 กำลังท้อง3อยู่ค่ะ ตอนแรกก็กังวลแบบแม่พอพ้น12wมาก็สบายใจขึ้นเยอะค่ะ คอยดูแลตัวเองทำใจให้สบายพอค่ะ

12วีคยังไม่พ้นขีดอันตรายค่ะ หมอบอกมา เราฝากคลินิกเหมือนกัน

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง