ตัดใจจากการมีบุตร พยายามมา5ปี สุดท้ายท้องแบบไม่ได้ตั้งใจ ใครเป็นบ้างครับ

เคยเสียเงินเสียทองไปปรึกษาหมอมาหลายที่ บางที่บอกต้องผ่าตัด เพราะผนังมดลูกเป็นรูปหัวใจ บางที่บอกว่าท้องปกติได้ บางที่บอกว่าพิการต้องตัดมดลูด เสึยน้ำตามาก็หลายครั้ง ทำเด็กหลอดแก้วมา1 ครั้งก็ไม่ติด ทิ้งระยะห่าง1ปี ลองกลับไปปรึกษาหมออีกรอบ เตรียมทำเด็กหลอดแก้วอีกครั้ง ไปตรวจจำนวนไข่ เตรียมทำเดือนถัดไป เฝ้ารอวัน ปจด มา แต่เอ๊ะ ไม่มา งวดนี้มาช้าเลยลองตรวจ ภรรยาวิ่งลงบันไดมาหาหน้าตาตื่น ร้องเรียกเสียงหลง ขึ้นสองขีด ท้องธรรมชาติเลยครับ มาแบบ งงๆ ไม่ได้นับวันไข่ตก ดีใจแบบงงๆ คุณพ่อคุณแม่ท่านไหนเป็นแบบนี้บ้างครับ - ว่าที่คุณพ่อ

29 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ยินดีด้วยนะคะ บ้านนี้ก็รอมาปีกว่าจนปีนี้ช่วงเดือนกุมภา-มีนาเข้าไปปรึกษาหมอจะไปทำกิฟหมอนัดเดือนเมษา แต่ปรากฎว่าน้องมาเองค่ะมาแบบงงๆ ทั้งๆที่รอมาปีกว่าขยันทำการบ้านมากนับวันไข่ตก แต่ช่วงที่ไปปรึกษาหมอตั้งแต่ก.พ.-เม.ย. 1 เดือนมีอะไรกับแฟนแค่ 3-5 ครั้งต่อเดือน แล้วยังไม่ใข่วันไข่ตกด้วยค่ะ น้องมาแบบงงๆ🤣🤣

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอให้แม่กับน้องสุขภาพแข็งแรงนะคะ

บ้านนี้แม่เคยท้องนอกมดลูก ต้องตัดปีกมดลูกออก1ข้าง เหลือแค่ข้างเดียว โอกาสท้องยากกว่าปกติ เพราะมีปีกมดลูกแค่ข้างเดียว ปล่อยมาตลอด3ปี ไม่ติด จนถอดใจ คิดว่าเราคงมีลูกยาก อยู่ๆประจำเดือนขาด เลยรีบ ตรวจก็ขึ้น2ขีดชัดเจนเลย ตอนนี้น้อง ได้2ปี9เดือน และกำลังท้องคนที่2ได้ 27วีคแล้วค่ะ คลอดมกราที่จะถึงนี้แล้ว

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

หลังจากคลอดคนแรก ก็กินยาคุมแบบให้นมบุตรค่ะ (บ้านนี้ประจำเดือนมาตรงทุกเดือน )มาหยุดกินยาคุมเมื่อต้นเดือน มกรา 65 พอเดือน เมษา- พฤษภา ประจำเดือนยังไม่มา ตรวจก็ขึ้นเลยค่ะ

บ้านนี้พยายามมา 2ปีค่ะ ปรึกษาแพทย์แล้วหลายครั้ง เพราะประจำเดือนไม่มาเลย ปีนึงจะมีประจำเดือน 1-2ครั้งได้ มีภาวะมีบุตรยาก ปรึกษาหมอบ่อยแต่ยังไม่ได้ผลอะไร เลยปล่อยเลยตามเลยค่ะ ตั้งใจทำงาน เที่ยว สนุกกับชีวิต ผ่านไป1ปี มีอาการแปลกๆเลยตรวจดู สรุปท้อง ท้องทั้งๆที่ประจำเดือนมาปีละครั้ง 😂 ท้องเฉยเลยค่ะ

2y ago

แทบไม่เชื่อเลยค่ะ ว่าจะท้องแล้วจริงๆ 😂 เสิร์ชเน็ตหาทั้งคืนว่าเป็นไปได้ไหม แล้วเขาจะแข็งแรงไหน ตอนนี้ 21วีคแล้ว แข็งแรงสุดๆค่ะ

เราเคยมีถุงน้ำข้างรังไข่​ หมอบอกท้องยากบวกกับผนังมดลูกกลับด้าน ถ้าอยากท้องต้องพึ่งหมอเท่านั้น ไม่มีทางท้องเองได้เเน่นอน เลยลองปล่อยแบบไม่ป้องกัน​เลยประมาน1ปี สรุปคือไม่ท้องจริงๆ เลยตัดใจเรื่องลูก แต่จู่ๆน้องก็มาค่ะแบบงงๆ5555​😆​😆​ตอนนี้​19wล้าวว บางทีไม่ต้องเชื่อหมอมากก็ได้

2y ago

หมออธิบายตามหลักฐานที่เรียนมาน่ะครับ ส่วนพวกเรามักมีความมหัศจรรย์ในตัวเสมอครับ

ดีใจด้วยน่ะค่ะ บ้านนี้รอมา 16ปี ตั้งแต่อายุ 21 ตอนนี้ 37แล้ว ปล่อยธรรมชาติ ไม่เคยคุมค่ะ ทำมาทุกวิธี ทั้งหมอหลวง หมอบ้าน ความเชื่อต่างๆ สุดท้ายน้องมาเองแบบไม่รู้ตัว มารู้ตอนท้องจะ 4 เดือนแล้ว น้องสมบูรณ์แข็งแรงดีทุกอย่างค่ะ ตอนนี้น้องจะ 2 เดือนแล้วค่ะ

2y ago

ยินดีด้วยครับบ มาทรงเดียวกันเลย

บ้านนี้อายุ​ 41​ ปี​ ปล่อยมาตั้งแต่อายุ​ 35​ แท้งไป​ 2 รอบ​ ท้องนอกมดลูกตัดท่อนำไข่ไป​ 1 ข้าง​ คุณหมอบอกอีกข้างตัน​ ก็ทำใจจะไปทำอยู่แต่อยู่ๆต้นปีติดเองเฉยเลย​ ตอนนี้​ 9​ เดือนแล้วจะคลอด​ พย.​ นี้แล้วค่ะ​ สรุปไม่เคยเสียตังค์ให้หมอทำอะไรเลยติดเองค่ะ

2y ago

ยินดีด้วยครับบ

ยินดีด้วยนะคะ บ้านนี้เคยคิดว่าอายุยังไม่มากปล่อยปุ๊บน่าจะติดปั๊บ แต่ความจริงคือปล่อยมาปีกว่าๆ ทั้งปรึกษาหมอ ทั้งบนบานศาลกล่าว ทำทุกวิถีทางที่ใครว่าดีสุดท้ายน้องก็มาแบบงงๆ ตอนนี้ท้องได้ 6 เดือนแล้วค่ะ นับวันรอเจ้าตัวน้อยแล้ว

2y ago

ยินดีด้วยครับบ

มหัศจรรย์ยิ่งนักน้องคนที่2มาตอนพ่อแม่อายุ40จะ41ซึ่งห่างคนแรก16ปีเคยปล่อยจะมีคนที่2หลายปีจนคิดว่าไม่มีแล้วหลังสงกรานต์ซื้อที่ตรวจมาตรวจหมดไป3-4อันเพราะไม่แน่ใจแต่ก็ขึ้น2ขีดทุกครั้งจนต้องไปหาหมอถึงได้รู้ว่าของจริง

Post reply image
2y ago

ตอนนี้ผมก็42 เหมือนกันครับ เพิ่งจะมีกับเค้า เหนื่อยแน่ๆเลยครับ

ก่อนอื่น ขอแสดงความยินดีด้วยจ้าพ่อ บ้านนี้ไปตรวจมาหมอก็ว่าปกติ แต่ไม่ท้องเอง เลยไปทำ iui มา2รอบ ไม่ติด พอโควิดเริ่มเข้าไทย ก็เลยคิดว่าเลิกเหอะ ช่วงนี้ไม่น่ามีลูก ไม่ทันถึง2สัปดาห์ 2 ขีดมาจ้ะ ไม่ได้นับวันอะไรเลย

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

คำว่าเลิกเหอะนี่ ท้องมาหลายคนจริงๆครับ55

บ้านนี้คบกันมา 11 ปี หลังแต่งงานเลยปล่อยมีน้อง ดีที่น้องมาแบบธรรมชาติค่ะ ตอนแรกนึกว่าจะมายาก เพราะพ่อแม่อายุ 30 กว่ากันแล้ว ตอนนี้คลอดได้ 24 วันแล้ว เหมือนลูกมาเติมเต็มอะไรหลายๆอย่างในชีวิตเลยค่ะ ❤️

2y ago

ชีวิตได้ไปต่อแล้วครับ ยินดีด้วยครับ

คำถามที่เกี่ยวข้อง