ตั้งครรภ์5เดือนมีอาการตกขาว และคันภายในช่องคลอด

เกิดสาเหตุเอาสบู่สวนล้าง ช่องคลอด ประจำเวลาปัสสาวะและมีเพสสัมพันธ์ เลยทำให้ตกขาวรึเปล่า อยากถามว่า คาเนสเทนแบบสอดใช่ดีไหมคะ

7 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คนท้องจะตกขาวเป็นเรื่องปกติค่ะ แต่ที่แม่บ้างและล้วงแบบนี้แถมมีอาการคัน คือ ติดเชื้อแล้วค่ะ เพราะตอนท้องเราก็คัน จนไปหาหมอ หมอบอกว่ามันติดเชื้อเลยทำให้คัน ต้องให้หมอเขาขูดเอาตกขาวออก แล้วหมอจะจ่ายยา สอดมา คุณแม่ห้ามซื้อยาสอดมั่วซั่วนะ ขนาดเราเองหมอจ่าย เราท้องแฝดแต่เจอยาสอดเข้าไปหลุดไปคนนึง อีกคนรอด ทุกวันนี้เหลือน้องคนเดียว

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

น้องปลอดภัยแข็งแรงดีค่ะ ตอนนี้5เดือนแล้ว วัยกำลังซน ขอบคุณค่ะ ♥️

ในช่องคลอดไม่ควรสวนล้างไม่ว่ากรณีใดๆ ยิ่งสบู่ไม่ควรใช้ค่ะ ล้างแค่ภายนอกให้สะอาดก็พอ ภายในช่องคลอดเขามีกลไลของเขาเอง ยิ่งสวนล้างจะทำให้สมดุลในช่องคลอดผิด จะเกิดการคัน แสบ ตกขาว และ เสี่ยงติดเชื้อ ไม่แนะนำค่ะ หากยังคัน แสบ ควรพบฟมอเพื่อรับยาเหน็บ แล้วต่อไปห้ามสวนล้างนะคะ

ไม่ควรซื้อยามาสอดเองค่ะ ควรหาหมอและบอกอาการ หมอยะจ่ายยาและดูอาการให้เองตามคำบอกของแม่และตกขาวค่ะ ต่อไปก็ฟังคำแระนำคุณหมอนะแม่ หมอจะแนะนำค่ะเราเคยเป็นตกขาวและคันตอนนี้หายแล้ว

4y ago

หมอผดุงครรภ์นี่แหละจ้า หมอจะให้ขึ้นขาหยั่งดูภายในและตรวจค่ะ หมอจะเป็นคนจ่ายยาให้ เราไม่เคยไปหาเภสัชนะ คนท้องไม่ควรกินยาเองหาือซื้อจากเภสัชทั่วไป ควรหาหมอผดุงครรภ์ค่ะ

คนท้องจะมีตกขาวเยอะกว่าคนปกติ ถ้าคันด้วยแนะนำไปหาหมอดีกว่า คนท้องใช้ยามั่วไม่ได้ค่ะต้องถามหมอก่อนใช้

ควรปรึกษาหมอนะคะ ไม่แนะนำให้ซื้อยามาใช้เองค่ะ

ปรึกษาหมอนะคะแม่ ถ้าเป็นเยอะ

หาหมอ ปรึกษาหมอค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง