โบราณเขาว่า.......

อึดอัดกับคำว่า โบราณเขาว่าอย่างนั่นอย่างนี้มากค่ะ โบราณว่าห้ามกินอย่างโน่นห้ามกินอย่างนี้ ทำให้รู้สึกว่าเลี้ยงลูกแล้วไม่แฮปปี้กับคำโบราณเขาว่ามากๆ เราไม่อินแต่คนที่บ้านอินมาก ขนาดบอกว่าหมอบอกมา เขายังเลือกเชื่อคำโบราณมากกว่า แม่เพลีย

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แต่เรื่องคำโบราณก็มีบางส่วนที่เชื่อได้นะค่ะ อย่างเช่น..ตอนอยู่ รพ ก่อนกลับบ้านคุณหมอจะอบรมการเลี้ยงบุตรค่ะ,.คุณหมอบอกว่าห้ามใช้มหาหิงค์กับลูก..เรากับมาบ้านประ1อาทิตย์..ลูกเราร้องงอแงนิ้วเท้าหงิกร้องไม่หยุด..โทรหาแม่..แม่บอกว่าลูกเราปวดท้องให้ใช้มหาหิงค์ทาท้องสันหลังมือเท้า..เราเลยบอกแม่ไปว่าหมอไม่ให้ใช้มันจะเป็นการสะสมของเชื้อโรคที่อยู่ในมหาหิงค์เพราะเด็กทารกท้องบางมากอาจจะติดเชื้อในลำไส้...แม่เราเลยบอกว่าให้ลองใช้ดู..เราก็ให้แฟนขับรถไปซื้อมหาหิงค์มาทาท้องสันหลังมือเท้า...ปรากฏว่า...หายร้องเลยค่ะแค่ประมาน2นาทีมืเท้าที่หงิกและร้องงอแงหายไปเรยค่ะ..นี่คือคำโบราณที่เราเชื่อครั้งแรกค่ะ..😊😊😊ขอบคุณค่ะ🙏😊😊🤩🤩

อ่านเพิ่มเติม

สำหรับเรา 'ช่างมัน' ค่ะ ใครจะว่าจะพูดยังไง เรายึดทางการแพทย์ที่พิสูจน์ได้เป็นหลักค่ะ เราสบายใจในแบบที่เราเลือก เชื่อว่าปัญหาแค่นี้คุณแม่ต้องผ่านมันไปได้แน่นอนค่ะ ❤

พิจารณาเอาค่ะ เพราะโบราณบางอย่างเป็นกุศโลบายให้เราระวังตัว เนื่องจากสมัยก่อนกับสมัยนี้วิถีชีวิตไม่เหมือนกัน ดังนั้นคำโบราณบางอย่างลองเทียบกับปัจจุบันเอาก็ได้นะ

คำพูดถ้าเขาพูดแร้วไม่ใส่ใจก้อจบ ( แต่คำพูดของคนแก่หรือโบราณส่วนตัวแร้วแม่บ้านนี้ก้อเชื่อเป็นบางเรื่องเพราะบางเรื่องเขาก้อพูดถูกเตือนถูก )

สมัย5g แล้วความเชื่อโบราณใช้ไม่ได้แล้วค่ะ ดีนะที่บ้านเราหัวสมัยใหม่ไม่ห้ามไรเลย

พยายามหลีกเลี่ยงนะคะแม่ ใครจะคิดยังไงก็ตามใจเขา เราต้องหนักแน่นนะคะ สู้ๆนะคะ

ใช้ชีวิตอยู่ในปัจจุบันและอนาคตดีกว่านะครับ ช่างเรื่องโบราณเถอะครับ

หมอเคยท้องไหมหละ เชื่อคนที่เคยท้องค่ะ แต่นี่ไม่เชื่ออ่ะ เชื่อหมอ

เราไม่ฟังค่ะ ถ้ามัวแต่ฟังไม่มีสารอาหารส่งต่อให้ลูกแน่นอน

บ้านเราก้อเปนค่ะ เราก้อเฉยๆไม่ฟังไม่ทำ

คำถามที่เกี่ยวข้อง