30 ตอบกลับ

ตัวแม่เองก็เคยผ่านช่วงเลวร้ายนี้มาเหมือนกันคะ คิดว่าเราจะมีครอบครัวที่สมบูรณ์ พ่อแม่ลูกคงอบอุ่นน่าดู แต่พ่อของเขากลับเลือกที่จะทิ้งเรากับลูกไป แม่ร้องขอทำทุกอย่างเพื่อจะรักษาครอบครัวไว้ให้กับลูก สงสารลูกอยากให้เขามีทั้งพ่อและแม่ เจอหน้าลูกแม่ร้องไห้โฮหนักมาก แต่พอน้องอยู่กับลูกแม่กลับคิดได้ว่า ลูกไม่ควรมีพ่อที่เห็นแก่ตัวแบบนี้ เราตั้งหน้าตั้งตาเลี้ยงลูก เรามีความสุขมากคะ พอน้องได้9เดือน เขากลับมา จะมาขอคืนดี แม่กลับบอกเขาไปเลยว่า ถ้าทางข้างหน้ามันดีแล้ว คุนก็เดินต่อไปอย่าหันกลับมามอง สิ่งที่คุนได้ทิ้งไว้และก้าวข้ามมันไป เรา2คนจะเป็นอย่างไร นั้นไม่เกี่ยวกับคุน ไม่มีคุนวันนี้เรามีความสุขดี (เราไม่ต้องการให้คุนกลับมา) สู้ๆนะคะแม่ๆ พอมีลูกเราก็ไม่ต้องการใครอีกเลยคะ จนตอนนี้แม่มีครอบครัวใหม่และกำลังท้องลูกคนที่2 เรามีความสุขมากคะ ลูกเรามีความสุขกับพ่อคนนี้ ถึงจะไม่ใช่พ่อแท้ๆของเขาก็ตาม✌️🥰

เด็ดเดี่ยวมากแม่ ชื่นชอบหัวใจของผู้หญิงแกร่ง

VIP Member

มันใช้เวลาค่ะแม่ กว่าจะทำใจได้ ไม่ง่ายเลยนะ แต่อยากบอกแม่ว่า ให้พยายามเอาใจของเรากลับมาที่ตัวเองนะคะ อย่าให้ใจเราไปผูกติดหรือยึดติดกับเค้า ถ้าเราไม่ยอมปล่อย มันจะใช้เวลานานมาก กว่าจะหายทุกข์ ยิ่งปล่อยได้เร็วเท่าไหร่ เราจะกลับมารักตัวเอง และมีความสุขได้ไวขึ้นเท่านั้น และลูกก็จะมีความสุขไปด้วยนะคะแม่ กอดๆนะ

VIP Member

สู้ค่ะแม่สูเพื่อลูกที่น่ารักของเรา เรากับลูกจะต้องอดทนข้ามผ่านปัญหานี้ไปให้ได้เพื่อที่จะแขงแรงในวันข้างหน้าเราต้องทำให้เค้าเห็นว่าเค้าคิดผิดที่ทิ้งเรากับลูกไป​ อยู่กับครอบครัวของเราค่ะเรายังมีพ่อแม่พี่น้องที่รักเราและให้กำลังใจเราค่ะ​ ยิ้มนะคะแม่สู้เพื่อเค้า #ของขวัญของหัวใจ ก็คือลูกค่ะ

ถ้าเขาทำแบบนี้ได้ก็แสดงว่าเขาไม่ได้รักเรากับลูกเลยค่ะ ปลงค่ะ ไม่มีอะไรเป็นของเรา ฝากชีวิตไว้กับคนแบบนี้ไม่ได้หรอกค่ะ เอาลูกมาเป็นกำลังใจค่ะ โฟกัสที่ลูก พอลูกโต แม่จะมองใครใหม่ก็ได้ เลือกเลยค่ะทีนี้ สบายใจจะตาย เพศแม่สตรองอยู่แล้ว สู้ๆนะคะ

แม่เลี้ยงเดี่ยวไม่ได้น่ากลัว ค่ะ เลือกคนที่รักเรา ทำให้เรามีความสุข คือลูก เป็นสิ่งสำคัญ มือแม่ อุ้มชู คือ หัตถาครองภิภพ จริงๆค่ะ แม่ คือทุกอย่างบนโลกนี้สำหรับลูก ถ้ามีพ่อไม่ดี ไม่มีดีกว่า

ถ้าคนจะไปรั้งยังไงเขาก็ไม่อยู่หรอกค่ะ ได้แค่ยอมรับความจริง และทำใจดิฉันเข้าใจความรู้สึกคุณแม่นะคะ เพราะเคยผ่านมาแล้ว ยังไงก็สู้ๆนะคะ

สิ่งแรกที่มีลูก คือ รักลูก รักตนเองให้มากๆ เลือดเนื้อเชื้อไข เราอุ้มมาตลอดทั้ง9เดือน อยากหัวใจไว้ที่ลูก ลูกเป็นกำลังใจให้เสมอ

ชั่งหัวผชค่ะ นี้ก็แม่เลี้ยงเดี่ยวไม่เห็นเป็นไรเลยค่ะเค้าไม่รักก็กลับมารักตัวเองกับลูกพอเห็นหน้าลูกแล้วคุณจะมีกำลังใจ

เป็นกำลังใจให้นะคะ คิดถึงลูกเยอะๆ ลูกคือสิ่งที่ดีที่สุดที่กำลังเข้ามาในชีวิต รักลูกให้มากกว่ารักคนที่ไม่รักเราค่ะ ❤

สู้ๆค่ะคุณเเม่ เดี๋ยวตัวน้อยก็ทำให้เเม่มีความสุขนะคะ อย่าคิดท้อใจไปเลยค่ะ อย่างน้อยก็ยังมีตัวน้อยอยู่เป็นกำลังใจ❤❤

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง