จากไปโดยไม่มีวันกลับมา

อายุน้องครบ 20 วัน ที่น้องอยุ่ nicu วันที่ 20 คุณหมอได้โทรมาบอกว่าน้องเหนื่อย oz ต่ำลงเรื่อย แม่ไปไม่ทันน้อง คุณหมอโทรมาอีกรอบ น้องเสียแล้ว... ใจแม่แทบสลาย ใจจะขาด ยังไม่ทันได้อุ้ม ได้หอม น้องก้อจากไป ได้กอด ได้อุ้ม ได้หอมน้อง ในวันที่ไม่มีลมหายใจแล้ว ครั้งแรกที่หมอส่งน้องให้เราอุ้ม...มันเป็นความรู้สึกที่เจ็บปวดที่สุด แต่ก็รู้สึกอบอุ่นที่สุด ที่ได้สัมผัสกับน้องครั้งแรก แม้ว่าตอนนั้นน้องจะไม่ได้เห็นแม่เค้าแล้ว...

จากไปโดยไม่มีวันกลับมา
793 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เสียใจด้วยนะคะ เข้าใจความรู้สึกนี้คะ เป็นกำลังใจให้นะคะ บำรุงเยอะๆ พักมดลูกสักระยะ เดี่ยวน้องก็มาใหม่คะ สู้ๆคะแม่✌✌ แม่บ้านนี้ก็เสียน้องไปเหมือนกันคะ ไม่มีโอกาสได้อุ้ม ได้หอมน้องเลย ได้มองเท่านั้น เห็นหมออุ้มน้องไป แล้วกับมาบอกว่า น้องเป็น เด็กผู้หญิง น้ำหนักเท่าไหร่ แค่นี้เอง ใจแม่สลายหมดเลย หลังจากนั้น7เดือน น้องก็มาใหม่คะ ตอนนี้ท้องที่2แล้ว 34วีคแล้วคะ

อ่านเพิ่มเติม

😭😭😭ร้องไห้ อยากรุว่าหมอจะใจเยนทำไมนะคนทั้งคน กว่าจะอุ้มท้องกว่าจะเบ่งลูกออกมาก็คิดอยากจะเจอหน้าลูกยุแล้วพอเกิดเรื่องแล้วมีใครรับผิดชอบไหวไหม... ขอถามหน่อยเถอะ (สู้ๆๆนะค่ะคุณแม่หัวใจของคุนแม่ขอให้แข็งแรงไวๆนะค่ะ)​

อ่านเพิ่มเติม

เสียใจด้วยนะคะแม่ เราก็สูญเสียลูกไปเหมือนกันค่ะ น้องเสียด้วยไวรัส RV ตอน 2 ขวบ 10 เดือน ผ่านมาปีกว่าแล้ว ทุกวันนี้ยังทำใจไม่ได้เลยค่ะ แต่มีลูกคนที่ 2 แล้ว ตอนนี้น้องได้ 8 เดือนแล้วค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะคุณแม่ สู้ๆ นะคะ

เสียใจด้วยนะค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ขอให้คุณแม่แข็มแรงไวๆนะค่ะ เราเคยแท้งเลยเข้าใจหัวอกแม่ แต่ของคุณแม้อุ้มท้องมาจนคลอด ความผูกผันตลอด9เดือนมันผูกผันมาก สู้ๆนะค่ะ พร้อมล่ะมีใหม่เนอะคุณแม่ ขอให้สมหวังนะค่ะ

4y ago

ค้า สู้ๆค่ะ

VIP Member

เสียใจด้วยนะค่ะ น้องสู้ถึงทีสุดแล้วค่ะ คุณแม่ใจเย็นๆทำใจดีๆไว้นะค่ะ ดูแลตัวเองดีๆเดียวน้องก็กลับมาค่ะ เราเป็นหนึ่งคนทีเคยเอาใจช่วยโพสที่คุณแม่โพสต้อนน้องได้19วัน ยังไงก็สู้ๆนะค่ะ

เข้าใจความรู้สึกคุณแม่เลยค่ะ เพราะเคยผ่านมาเหมือนกัน ทำใจไม่ได้เลย โลกมันดูเศร้าไปหมด แต่พอเข้มแข็งได้ก็บอกกับตัวเองว่าต้องทำบุญให้ลูกบ่อยๆ น้องจะได้มาเกิดกับเราอีก สู้ๆนะค่ะ

อินนาลิลละห์ เสียใจด้วยนะคะแม่ เราใกล้คลอดเหมือนกัน ตอนนี้ 38+5แล้ว กลัวเลย...กลัวเจอหมอแบบนี้ คลอด รพ.เล็กๆ ไม่มีห้องผ่า บ้านอยุ่ไกลจาก รพ.ใหญ่ เกิดฉุกเฉินขึ้นมา ไม่รุ้จะทันการมั้ย 😢😢😢

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

นี่ ขนาดรพ.ใหญ่แล้วน่ะ หมอยังละเลย... แม่อย่าคิดมาก ทำใจให้สบาย โรงบาลเล็ก โรงบาลใหญ่ ไม่สำคัญหรอก สำคัญที่ว่า หมอให้ความสำคัญกับเคสเรามากน้อยแค่ไหน... ของเรา หมอก็รู้ว่าหัวใจขึ้นๆลงๆผิดปกติ แต่ยังให้รอ คลอดเอง สุดท้ายหมอตัดสินใจผ่า ก็ตอนที่แม่และลูกไม่ไหวแล้ว

เสียใจด้วยนะคะแม่ หมอไม่น่าปล่อยให้เวลาล่วงเลยขนาดนี้เลย จนทำให้เราสูญเสียคนที่เรารักไป หมอน่าจะใส่ใจคนไข้มากกว่านี้ เปนกำลังใจให้นะคะแม่ สู้ๆค่ะ เดี๋ยวน้องก็มาเกิดใหม่✌️✌️

เสียใจด้วยน่ะค่ะแม่ สุ้ๆน่ะค้ะเริ่มต้นใหม่ เข้าใจความรู้สึกเนยค่ะ เสียลูกคนแรกไปเหมือนกัน ด้วยครรภ์เป็นพิษค่ะ เห็นลูกเสีย ได้แต่ยืนยิ้มทั้งน้ำตาค่ะแม่ แม่สู้น่ะค่ะ ✌️✌️✌️❤️

ไปอ่านโพสต์เก่ามา หมอแย่มากกก ทำไมหมอทำแบบนี้คะ ฟ้องได้มั้ย ทำไมไม่ผ่าให้ตั้งแต่น้ำคร่ำแตก 😡 ยังไงขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ เสียใจด้วยจริงๆค่ะ เข้มแข็งนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง