เท้าบวม ขาบวม

อายุครรภ์ 38+1 เท้าบวมมากค่ะ บงมมายันขาเลยค่ะ ท้องแรกไม่เป็น พอท้องสองเป็น เลยตกใจค่ะ เป็นได้2-3วันแล้ว จะเป็นอันตรายต่อลูกไหมค่ะ เคลียดมากเลยค่ะ ใครมีประสบการณ์แนะนำหน่อยค่ะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ถ้ากดแล้วไม่บุ๋มไม่อันตรายค่ะ พยายามยกเท้าสูงเวลานอนหรือหย่อนเท้านาน ๆ และแช่น้ำอุ่นช่วยได้ค่ะ ตั้งแต่เข้าไตรมาส 3 นี่ก็บวมตลอดเลยค่ะ แต่ถ้ากดแล้วบุ๋มอาจครรภ์เป็นพิษนะคะ

3mo ago

ท้องแรกก็ไม่เคยบวมเลยค่ะ ยันคลอด พอท้องสองมาเริ่มบวมช่วง 38วีคนี้แหละค่ะ ไม่รู้ว่าจะหายบวมตอนไหนเลยค่ะ หรือว่าจะบวมยันคลอดเลยค่ะ

38+3 บ้านนี้ท้องแรกหน้าบวม เท้า มือบวมกดแล้วบุ๋มไปหาหมอเสี่ยงครรภ์เป็นพิษแต่ตรวจเยี่ยวโปรตีนยังไม่ได้รั่ว หมอนัดทุกอาทิตย์ติดตามผลไปเรื่อยๆจนคลอดค่ะ

3mo ago

กดแล้วไม่บุ๋มค่ะ ลองกดทุกวันเลยค่ะ สงสัยจะบวมเพราะเดินเยอะหรือเปล่าไม่แน่ใจค่ะ วันนี้เริ่มยุบลงแล้วค่ะ ขาไม่บวมแล้วค่ะ ที่เท้ามีบวมนิดหน่อยค่ะ

37W เท้าบวมเหมือนมีน้ำขังที่เท้าเลยค่ะกดแล้วบุ๋มเป็นข้างขวาข้างเดียวที่บวมเยอะผิดปกติ ท้องแรกไม่เป็นเหมือนกันค่ะ ท้อง2มาเป็นค่ะ

3mo ago

ต้องลองไปหาหมอดูค่ะ ถ้าบวมหลายวัน กดแล้วบุ๋มน่าจะอันตรายนะค่ะ เราก็ไม่เคยเป็นเพิ่งมาเป็นท้องสอง แต่ตอนนี้เริ่มไม่ค่อยบวมแล้วค่ะ กดไม่บุ๋ม อาจจะเป็นเพราะเดินเยอะ ยืนนานๆ หรือเปล่าไม่แน่ใจเลยค่ะ

Super Mum

แนะนำแม่ลองกดเท้าดูนะคะ ถ้ากดแล้วบุ๋มแบบไม่คืนรูปให้รีบไปหาหมอนะคะ และหลีกเลี่ยงการยืนหรือเดินนานๆ ค่ะ

3mo ago

กดแล้วไม่บุ๋มค่ะ เป็นมา2-3วันแล้วค่ะ ลองกดทุกวันว่าบุ๋มไหม แต่ไม่บุ๋มค่ะ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเดินเยอะไหมค่ะ

บวมเหมือนกันค่ะแม่ ขาก็ตึงมากค่ะ แต่ถ้ากดแล้วบุ๋มต้องรีบไปพบแพทย์นะคะ

3mo ago

ได้ค่ะแม่ ขอบคุณมากนะค่ะ

ครรภ์เป็นพิษรึป่าวคะ ไปปรึกษาหมอค่ะ

3mo ago

กดแล้วไม่บุ๋มค่ะ ตอนแรกตกใจเพราะไม่เคยเป็น ตอนนี้เริ่มไม่ค่อยบวมแล้วค่ะ สงสัยจะเดินเยอะ หรือยืนนานๆ ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกันไหม

37 week บวมมากค่ะ

กดบุ๋มไหมคะ

3mo ago

กดแล้วไม่บุ๋มค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง