พัฒนาการของลูก

อายุ9เดือน7วัน เริ่มเกาะตามตู้เตียงแล้ว แต่ยังไม่ตั้งไข่ยังกล้าๆกลัว บ้านไหนที่มีอายุเท่ากัน พัฒนาการไปถึงไหนกันบ้างแล้วเอ่ย

พัฒนาการของลูก
88 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

9m28d เริ่มตั้งไข่ จับมือแม่ข้างนึงสามารถเดินได้ เดินโดยไม่จับอะไรได้ก้าวสองก้าว ฟันซี่ที่5-6กำลังขึ้น กินข้าวเก่ง ปรบมือได้ ทำตามเสียงแม่ท่าทางของแม่ได้ เรียกปาป๊า มาม๊า ชอบพูดว่า ว้าว ส่ายหัวเมื่อไม่ต้องการสิ่งนั้น ❤️

วันนี้ครบ9เดือนครับ เกาะยืนได้เองมานารแร้วแต่ไม่กล้าตั้งไข่สักที คลานปีนป่ายขึ้นที่สูงได้ ไม่ค่อยกินอะไร กังวลตรงนี้ที่สุดเพราะเด็กคนอื่นเหนอะไรก็กิน😂

Post reply image
VIP Member

ลูกสาว 9เดือน6วันค่ะ ฟัน4ซี่ ล่าง2 บน2 กำลังตั้งไข่ค่ะเกาะนู้นเกาะนี่ยืนแต่ยังไม่กล้าก้าวเดินเหมือนกันค่ะ ยืนเองได้10วินาทีได้ค่ะ คลานเก่งคลานเร็วมาก

Post reply image

บ้านนี้9เดือน7วัน เกาะยืน พัฒนาถึงขั้นเริ่มอยากขึ้นบันได😅😅 ตั้งไข่เก่ง บางครั้งแม่หลอกก้าวได้ทีละ 2-3ก้าว แต่ยังกลัวอยู่ไม่ค่อยจะก้าวง่ายๆค่ะ

บ้านนี้9ด.5ว. เกาะเก้าอี้เดินเอง ให้พ่อแม่ช่วยจับมือ เดินแต่จ้างเดียวนะค้าบ เดินเองได้บางช่วง 5ก้าว (ไม่มีคลาน) กินทุกอย่าง พูดปาปา มามา

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้ 9 เดือน 16 วัน คลานแล้ว เกาะยืนแล้ว เริ่มมีตั้งไข่บ้างแต่ก็ ไม่นาน อาหารการกิน กินทุกอย่างค่า เห็นผู้ใหญ่กินอะไร ก็อยากกินด้วย

5mo ago

เหมือนกันเลยค่ะ ตอนนี้น้องได้ 8เดือน30 วัน

เริ่มเกาะเดินตอน6เดือน ยืนได้เอง7เดือน เดินได้ตอน8เดือน4-5ก้าวค่ะ ตอนนี้น้อง9เดือน3วันเดินเก่งแต่ฟันยังไม่ขึ้นค่ะ😆😆

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

บ้านนี้เกาะเดินแล้วคะชอบปีนป่ายซะมากกว่า

น้องไม่กินข้าว ไม่นั่งเลยคะ พัฒนาการน้องช้าไหมค่ะ 8เดือน13วัน #น้องเป็นกล่องเสียงอ่อนยวบ น้องมีแต่กระโดดอย่างเดียวเลยคะ

Post reply image

น้องบ้านนี้เกาะเดินตั้งแต่6เดือนกว่าๆ 7เดือนกว่าก็เกาะเดินไม่ล้มเลยคะ ตอนนี้กำลังหัดตั้งไข่ยืนได้4-6วิ น้อง8เดือน30วันคะ

Post reply image

9 เดือน 15 วัน เดินได้ 16 ก้าวแล้วค่ะ ฟันขึ้นชัด 4 ซี่ กำลังขึ้นอีก 2 ซี่ ตัวเล็กแต่แข็งแรงมากค่ะ ขี้บ่นคุยเก่งเสียงดังมาก

Post reply image