23 ตอบกลับ

ถ้าตรวจดาวซินโดรม คุณหมอบอกเจาะถุงน้ำคร่ำมีโอกาสเสี่ยงแท้งมากกว่า แนะนำให้ตรวจเลือด แต่ตรวจเลือดก็มีสองแบบ แบบแรกถูกกว่าแต่รู้ผลแค่70% อีกแบบรู้ผลแน่นอนแต่คชจ.สูงกว่าเยอะ รพ.ที่เค้าไปแบบที่สองอยู่ที่16,000ค่ะ หมอบอกจริงๆถ้าอายุไม่มากก็ไม่ต้องตรวจก็ได้ แต่ตรวจไว้ก็ดี

บ้านนี้ 35 ตรวจเลือดดูโครโมโซมเอาค่ะ หมอแนะนำว่าตอนนี้มี 2 วิธีคือ ตรวจเลือดดูโครโมโซมกับเจาะน้ำคร่ำ แต่เจาะน้ำคร่ำมีความเสี่ยงจะโดนลูกมากกว่าเลยเลือกตรวจเลือดเอา และรู้เพศลูกได้เลยตั้งแต่ท้องอ่อนๆ แต่ราคาก็จะสูงตามไปด้วย มีหลายราคาของเราเสียไปประมาณหมื่นแปดค่ะ

ต้องเจาะค่ะแม่เพื่อความสะบายใจ แม่บ้านนี้ตอนตั้งครรภ์​ใหม่ๆก็35เจาะเหมือนกันค่ะ เจาะใต้สะดือรู้สึกจิ๊ดๆเหมือนมดกัดค่ะ แม่บ้านนี้ไม่ฉีดยาชาเจาะสดๆเลย อยากผ่านความรู้สึกทุกอย่างร่วมกับลูก ค่าใช้จ่ายประมาณ4500แล้วแต่ที่ค่ะแม่

น่าจะคนละแบบจ้าแม่

บ้านนี้36ท้อง2คลอดแล้ว ลูกปกติดีค่ะ ตอนท้องไม่ตรวจดาวค่ะ เหตุผลคือผลออกมาลูกเป็นยังไงก็รับได้ค่ะ สำหรับคุณแล้วถ้าต้องการตรวจมีหลายวิธีค่ะ ลองปรึกษาคุณหมอ หรือหาข้อมูลดูค่ะ

ตอนนี้หมอมีวัฒนาการใหม่ไม่ต้องเจาะแล้วนะคะ..สามารถตรวจเลือดได้ตั้งแต่ท้องอ่อนๆเลย..ที่ยันฮี..น่าจะประมาณ9000. ไม่แน่ใจ..เพิ่งไปตรวจมาคะ..แต่เราจรวจแบบพิเศษ..แพงกว่าน่ออย

บ้านนี้​ อายุ34 หมอก็ให้เจาะค่ะ​ ที่รพ.รัฐ​ 3500​ เจาะไม่น่ากลัวเหมือนที่คิด​ หมอบอกความเสี่ยงแค่​ 1% ถ้าแม่อยากสบายใจ​ ตรวจเลือดก็ได้ค่ะ​ แต่ค่าใช้จ่ายอาจสูงหน่อย​

อายุเท่ากันค่ะ ท้องคนที่สองอยู่เจาะน้ำคร่ำไปเมื่อเดือนธันวาคม ตรวจโครโมโซมผลปกติ รู้เพศลูกด้วยเลยค่ะ แรกๆก็กังวลแต่ก็ผ่านมาด้วยดีค่ะ ตอนนี้ 33 สัปดาห์

เจาะตรวจ เพือทราบผลคะ คุณแม่อายุ36แล้ว สภาวะเสี่ยงเยอะ ดังนั้นเจาะตรวจดีที่สุดคะ อาจจะต้องเสียเงินเพือตรวจหลายอย่าง แต่ถ้าเป็นอะไรจะได้รักษาทัน

ไม่เจ็บเท่าตอนคลอดลูกหลอกคะ

ถ้ามั่นใจว่าลูกปกติ คลอดออกมาแล้วเราเลี้ยงได้ก็ไม่ต้องเจาะค่ะ แม่เรา40ไม่เจาะอะไรเลย น้องคลอดออกมาน่ารักแข็งแรง

เรายังไม่ 30 ยังตรวจเลยจ้า แต่หมอแนะนำให้ตรวจ nipt แทน ถ้าผลเสี่ยงค่อยเจาะน้ำคร่ำค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง