28 ตอบกลับ

บ้านนี้ เจาะน้ำคร่ำคะ ไม่เจ็บ ไม่เสี่ยง รพ.รัฐ บางแห่งฟรี บางแห่งอาจเสียไม่มากคะ บ้านนี้ เสีย 4,500 บาท รพ.รัฐ คะ การเจาะเลือดค่าใช้จ่ายสูง หากเจาะผลออกมามีข้อสงสัย ก็ต้องเจาะน้ำคร่ำอีกอยู่ดีคะ คลินิค/รพ.เอกชน มักจะแนะนำให้ตรวจเลือดเพราะ ค่าใช้จ่ายสูงกว่าเจาะน้ำคร่ำคะ แต่ถ้ามั่นใจว่าเจาะเลือดผ่านแน่นอน และสะดวกเรื่องค่าใช้จ่าย ก็แล้วแต่สะดวกคะ เจาะเลือด เจาะเบาหวานเจ็บกว่าเจาะน้ำคร่ำอีกคะ

ควรเจาะค่ะ เพื่อตัวคุณแม่เองนะคะ จะได้สบายใจ ถ้ามีปัญหาเรื่องเงิน ก็มี รพ รัฐหลายที่ตรวจโดยการเจาะน้ำคร่ำไม่เสียค่าใช้จ่ายค่ะ ยุคสมัยนี้เทคโนโลยีไปไกลแล้วค่ะ ความเสี่ยงต่ำ แต่ถ้าไม่ขัดสนเรื่องเงินเจาะเลือดนิฟตี้ก็แม่นยำค่ะ ทราบเพศ และ ตรวจได้ตั้งแต่ครรภ์ 12 วีค // ส่วนตัวเราอายุ 32 ก็เลือกตรวจเจาะเลือดแบบนิฟตี้ค่ะ เพราะกลัวเจ็บ 😅 ผลปกติค่ะ

พี่ใกล้ 37 แล้ว เพิ่งคลอดน้องได้12วัน หมอถามจะเจาะมั้ย พี่เลือกไม่เจาะ เพราะหมอบอกว่าการเจาะมีความเสี่ยงถุงน้ำคล่ำแตกได้ 50/50 และการเจาะหลักๆเลยเหตุผลเพราะต้องการตรวจความพิการ พี่เห็นว่าตัวเล็กดิ้นดีมากเลยคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา และพี่กับสามีเห็นตรงกันว่าไม่เจาะเพราะ ออกมายังไง เราก็จะเอาไว้ ค่ะ...

น้องน่ารักมากๆ ค่ะ

VIP Member

ควรเจาะคะ ไม่เจ็บคะแป๊บเดียวเสร็จ จะได้รู้ผลชัดเจน ว่าลูกเรามีภาวะเสี่ยงไหม๊ ค่าใช้จ่าย รพ. รัฐ 4700-5700 แตกต่างกันแต่ละที่คะ แต่มีกรณีฟรีด้วยนะคะ ถ้าหนักใจเรื่องค่าใช้จ่าย ถาม รพ. ว่ามีเข้าร่วมโครงการไหม๊เค้าจะแนะนำโครงการเจาะน้ำคร่ำฟรีคะ ต้องสอบถามเป็นที่ๆไปนะคะ

VIP Member

แนะนำถ้ามีกำลังเงิน ให้ตรวจนิฟตี้เลยคะ สามารถเช็คโครโมโซมได้หลายคู่กว่า ไม่มีความเสี่ยง (เพราะเจาะเลือดไปตรวจ) และมีความแม่นยำสูง และสามารถรู้เพศลูกได้ด้วย ปล. เราอายุ 39 (ท้องแรก) ตอนนี้อายุครรภ์ 13 วีค คุณหมอบอกรออายุครรภ์อีกนิดค่อยไปตรวจ

จ้า ตอนนี้ได้ 13 สัปดาห์ 5 วัน คะ หมอนัดอีกทีวันที่ 15/01/63 คะ ไม่รู้ไปรอบนี้หมอจะส่งไปตรวจนิฟมั้ย 😆😆😆

เจาะดีกว่าค่ะ สบายใจด้วย รู้เพศเลย จะได้ท้องแล้วสบายใจตลอดการตั้งครรภ์ แม่ไปเจาะ รพ.ในพื้นที่ได้สิทธิเจาะฟรีทุกสิทธิค่ะ

เจาะเลยค่ะ ถ้าอายุ 33 เป็นต้นไป คุณหมอจะแนะนำให้เจาะน้ำคล้ำตรวจนะค่ะ อายุคุณแม่ยิ่งมากยิ่งเสี่ยงค่ะ

จริง ๆ แล้วควรตรวจทุกคนค่ะ บ้านนี้แม่ 30 เลือกแบบตรวจ NIPT ผลออกมาปกติ สบายใจเลยค่ะ รู้ผลตั้งแต่ น้อง 13W

บ้านนี้ท้องตอน 36 ตรวจนิฟตี้ รพ รามาธิบดีไม่เสี่ยงไม่เจ็บค่าใช้จ่ายสูงนิดนึงแต่รู้เพศลูกเลยค่ะ

ควรคะ จะละเอียดกว่าเจาะเลือดเพราะอายุแม่ถือว่าเสี่ยงคะ เอาจริงๆทุกช่วงเสี่ยงหมดคะ ควรเจาะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง