คุณ​แม่คนไหนเป็นบ้างครับ

อายุ​ครรภ์​ 18​ สัปดาห์​ ครับ

คุณ​แม่คนไหนเป็นบ้างครับ
26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เคยเป็นคะ เเต่พอปล่อยไว้นานๆมันลามอะคะไม่รู้ว่าเกิดจากเเพ้อะไรรึอากาศที่เปลี่ยนเเปลงบ่อยแม่บ้านนี้เป็นตรงเเขนคะ พองๆแสบๆเหมือนเเมงต่อยเลยใช่วิธีบ้านๆคะให้คนแกเเถวบ้านเเฟนผ่นเหล้าขาวให้คะ2-3เเผลเเห้งละหายเลยคะ มันเป็นความเชื่อของเเต่ละคะนะคะเเม่ ลองทาเเป้ง รึไปหาหมอดูก็ได้จ้า

ทานอะไรแล้วแพ้รึเปล่าค่ะ. คนท้องจะแพ้ง่ายนะค่ะ. บ้านนี้ใช้ใบตำลึงตัวเมียขยี้ๆผสมกับข้าวสารและก็น้ำคันเอาแต่น้ำทาตรงที่เป็นผื่นคันช่วยได้ค่ะ ถ้ารู้สึกร้อนไม่ต้องตกใจนะค่ะแสดงว่าผื่นคันมีพิษมันกำลังขับพิษอยู่ทาบ่อยๆเดียวผื่นคันก็หายค่ะ. ถ้าแสบแสดงว่าเกามากไปจนผิวถลอกเลยแสบ

เราเคยเป็นค่ะ แต่เป็นเยอะที่ขา คันมาก บางทีเกาตอนกลางคืนแบบไม่รู้ตัว เราไปหาหมอค่ะ และก็เปลี่ยนสบู่ที่ใช้เป็นแบบอ่อนโยนมากๆ และก็ทาครีมบำรุงผิวเพิ่มความชุ่มชื่น ไม่ควรปล่อยให้ผิวแห้งนะคะ

VIP Member

เป็นค่ะ เป็นๆหายๆ ยิ่งเกายิ่งมันส์มือ คันๆ แสบๆ มีน้ำใสๆ บ้าง ตอนแรกเป็นที่แขนขา พอหายเป็นที่ท้อง พอหาย เป็นที่ขา จะมาเป็นช่วงๆ ค่ะ หมอให้ยาตัวนี้มาทาค่ะ พอทุเลาได้บ้าง

Post reply image

เป็นข้อพับค่ะ จนถึงตอนนี้เลยใกล้คลอด อย่าใส่ยาไปเรื่อยนะคะ บางตัวมีสเตรียรอยด์ เราโรยแป้งเอาพอทุเลาได้ คาลามายด์หมอบอกใส่ได้แต่เรายิ่งใส่ยิ่งคันค่ะ ลองแป้งเด็กดูค่ะ

5y ago

ใส่แป้งโยคี พอทุเลาแต่ไม่หายขาดค่ะ ทายาทุกตัวไม่หาย

หมอบอกติดเชื่อแบคทีเรียค่ะ อาบน้ำอุ่น2วันผิวแห้งคันตามแขนค่ะ+แพ้ผงซักผ้า หมอให้คาราไมน์พญายอมาทา เพราะท้องได้8เดือนใช้ยาแรงไม่ได้ค่ะ

Post reply image
5y ago

อาบน้ำอุ่นทำให้เราผิวแห้งค่ะ แต่แม่บ้านนี้ก็ทาโลชั่นตลอด ก่อนนอนทุกวัน นอนแอผิวจะแห้งค่ะ หมอบอกว่าเอาแป้งเย็นลูบบ่อยๆค่ะ แม่บ้านนี้ขี้ร้อนค่ะก่อนท้องก็ขี้ร้อน ท้องแล้วร้อนไปใหญ่

เปนเหมือนกันค่ะใต้ราวนม เยอะมากทั้งคันทั้งแสบเวลาเหงื่ออก ทายาอะไรก็ไม่หาย แต่พอใช้น้ำมันที่หมักจากสมันไพรทาสองวันหายเลยค่ะ

5y ago

ลองซื้อมาทาแล้วหายจิงๆๆค่ะ 3วันดีขึ้นเยอะเลย แต่ตอนทาแสบมากค่ะ ขอบคุณนะคะที่แนะนำ

VIP Member

เคยเป็นตอนท้องไตรมาสแรกคันตรงหลังคอ ไปซื้อยาแก้ผิวหนังอักเสบมาทา 1-2 วันก็หายคะ แจ้งเภสัชว่าตั้งครรภ์​ด้วยนะคะ

เคยเป็นค่ะ.... เกิดจากการแพ้.... แม่เปลี่ยนสบู่ยาสระผมผงซักผ้าและครีมทาผิวนะคะ... บ้านนี้เปลี่ยนแล้วหายปกติค่ะ

เป็นตอนท้องอ่อนๆค่ะ​ แทบจะอาบคาลามาย​ ทาแป้งเด็กด้วย​ เข้า​ 20w.ก็ค่อยๆหายเองค่ะ​ ตอนนี้​ 26w.แล้ว