ประสบการณ์กลืนน้ำตาล

อาทิตย์หน้าหมอนัดกลืนน้ำตาลค่ะ แม่ท้องคนไหนมีประสบการณ์กลืนน้ำตาลเป็นยังไงบ้าง แชร์ให้ฟังหน่อยจ้า #31 weeks

76 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เพิ่งไปตรวจมาจ๊า มีเวลาเตรียมตัว 2 สัปดาห์จ๊า ค่าตรวจคัดกรองได้ 141 นัดเจาะ 4 เข็ม คุณแม่คุมอาหารการกินให้ดี โดยเฉพาะผลไม้หยุดทานมะละกอสุก น้ำมะพร้าว กล้วย มะม่วง และผลไม้ที่มีรสหวาน เน้นทานผักใบเขียว ข้าวกล้อง งดอาหารทอดมัน ไม่เน้นอาหารกลุ่มแป้ง งดข้าวเหนียวถ้ามีอยากทานต้องน้อยมากๆจ๊า งดน้ำ,อาหารหลังเที่ยงคืนก่อนวันตรวจนะจ๊ะ เข็มที่ 1 เจาะเลือดก่อนทานน้ำตาล เริ่มทานน้ำตาลขวดละ 50 กรัม 4 ขวดจ๊า นัดเข็ม2,3,4 เว้นระยะเข็มละ 1 ชม. จิบดื่มได้เฉพาะน้ำเปล่าจ๊า น้ำตาลที่ดื่มบ้านนี้เทดื่มทีละขวดเจ้าหน้าที่แช่เย็นเจี้ยบให้เลยทานง่ายจ๊า แต่ถ้าเทรวมกันดื่มทีเดียว 4 ขวดแลจะยากเลยทานทีละขวดดีกว่า😄😄 นัดฟังผลอีกที 28 มีนานี้จ๊า ขอให้ผ่านนะจ๊ะ เตรียมตัวดีเราก็จะผ่านได้จ๊าคุณแม่

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ขอบคุณข้อมูลมากๆค่ะแม่ 😊

VIP Member

กลืนไป2ครั้งค่ะ รอบ50 ก.(ไม่อดอาหาร-ตรวจไม่ผ่าน) หลังจากตรวจไม่ผ่าน ได้งดเบาแป้ง ขนมหวาน ทานผัก 1สัปดาห์ และ รอบที่2 /100ก.(อดอาหาร-ตรวจผ่าน) รสชาติน้ำตาลหวานจนแสบคอค่ะ โดยส่วนตัวทานได้ค่ะ จิบน้ำตาม แม่บ้านนี้ นน.เยอะ+อ้วน ด้วยค่ะ แต่ครอบครัวไม่มีประวัติเป็นเบาหวาน

อ่านเพิ่มเติม

ครั้งแรก1เข็ม กินน้ำตาล แล้วอ้วกแตก(แม่แพ้ท้องด้วยแหละ) ต้องมาเจาะใหม่วันหลัง เจ็บตัวฟรีๆไป ครั้งที่2 หมอให้กินยาแก้อาเจียนมา (เพราะแม่แพ้ท้องหนักมาก) เข็มแรกชิวๆ เข็มที่2 เกือบอ้วก กลั้นไว้สุดๆ เข็ม3-4 สบายมาก เพราะหิวมาก อดน้ำอดข้าวตั้งแต่เที่ยงคืนยัน11โมง เ

รสชาติหวานมากคะที่โรงบาลผสมกับน้ำมะนาวให้แล้วแต่กลืนรอบแรกก็อวกออกมาพร้อมน่ามืดเพราะอดข้าวโดนเจาะเลือดไม่ผ่านต้องมาอีกรอบคะรอบสองก็กินเหมือนเดิมละพอกินเสร็จรอเจาะเลือดระหว่างนั้นอมลูกอมไม่ให้อวกคะรอบ2พอเจาะเลือดก็น่ามืดเหมือนเดิม😆

งดหวานทุกอย่างค่ะ แป้ง ของมัน สัก1 อาทิตคะรับรองผ่าน พกมะนาวไป1 ลูกค่ะคุณหมอจะผสมกับน้ำตาลให้เราดื่มจะออกเปรี้ยวๆหวานๆอุ่นๆดื่มง่ายค่ะ แต่สิ่งที่แอบกลัวคือเจาะ4 เข็มทุกชม.คะพึงผ่านมาค่ะสู้ๆน่ะคะ

หวานแสบคอเลยค่ะ แต่หมอมีน้ำเปล่าให้จิบผลัดกับน้ำตาลนิดหน่อย ไม่ถึงกับทรมานหรือทานยากค่ะ แค่มันหวานแสบคอเฉยๆ น่ากลัวกว่าทานน้ำตาลคือต้องโดนแทงเข็มเจาะเลือด 4 ครั้ง บ้านนี้กลัวเข็มค่ะ 🤣

หวานจนแสบคอค่ะ ส่วนตัวท้อง23สัปดาห์โดนไปแล้ว8ขวดค่ะ รอบแรก2ขวดไม่ผ่าน รอบสอง4ขวดผ่าน รอบสาม น้ำหนักขึ้นเยอะโดนอีก2 ขวดแต่ผลก็ปกติค่ะไม่เป็นไร แต่โดนคัดกรองเพราะกรรมพันธุ์ค่ะ

บ้านนี้ 29w5d น้ำหนักขึ้นมา 7.4 โล หมอบอกรอบหน้าถ้าน้ำหนักยังขึ้นไวอยู่จะให้กลืนน้ำตาลแล้วนะ แม่นี่ลดชายมไจ่มุกไปยาว ๆ เลยจ้า คุมอาหารสุดฤทธิ์ อาทิตย์หน้าหมอนัด ขอให้รอดเถิด 😉

ถ้าชอบหวานอยู่ก็กินง่ายค่ะ แต่ถ้าไม่ ก็อาจยาก เราก็ชอบหวาน แต่กินน้ำตาลและตรวจแล้วไม่เป็นค่ะ ผ่าน แค่ลดลงจากปกติ เน้นผลไม้เยอะๆ ยิ่งก่อนไปตรวจต้องยิ่งงด ผลจะได้ผ่านค่ะ

ถ้าชอบหวานอยู่ก็กินง่ายค่ะ แต่ถ้าไม่ ก็อาจยาก เราก็ชอบหวาน แต่กินน้ำตาลและตรวจแล้วไม่เป็นค่ะ ผ่าน แค่ลดลงจากปกติ เน้นผลไม้เยอะๆ ยิ่งก่อนไปตรวจต้องยิ่งงด ผลจะได้ผ่านค่ะ