อาการแพ้อะไร

อาการแพ้อะไรหรือป่าวค่ะ พอดีไปหาหมอหมอบอกแพ้น้ำลาย อีกหมอบอกแพ้นมวัว ตอนนี้แก้มน้องเริ่มแห้งขึ้นเยอะ แต่ขึ้นที่ตาคิวด้วย สงสารลูก ปัจจุบัน 20-02-63 น้องหาหมออาการดีขึ้นเริ่มหายแล้วค่ะ ขอบคุณแม่ๆทุกคนที่เป็นห่วงน้องและให้คำแนะนำมานะคะ

อาการแพ้อะไร
59 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูกเราก็เป็นค่ะ โดนน้ำลายหรือน้องเอาหน้าถูก็จะแดงเห่อขึ้นมา ใช้ครีมอะไรก็ไม่หาย ใช้ยาที่หมอจ่ายเป็นสเตรียรอยก็ยุบบ้างแต่ก็ขึ้นอีก ครีมหมอจ่ายให้ก็แพงตั้งพันหกก็เฉยๆ ตอนนี้หยุดหมดแล้ว ลองใช้ ยูเซอรีนโอเมก้าได้2วัน เหมือนจะดีขึ้น รอยแดงเริ่มจางต้องลองดูก่อนว่าจะหายรึเปล่าค่ะ ที่สำคัญ พยายามดูอย่าให้น้ำลายแฉะ หรือเปื้อนหน้า

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
5y ago

เปนเหมือนน้องบ้านนี้เลยค่ะแห้งแล้วก้อขึ้นมาอีกเวลาน้องคันเอามือไปเกาจะแดงเห่อขึ้นมาเตมเลยพอสักพักก้อยุบ

ลองไป รพ ตรวจ skin test ดูค่ะ ค่าใช้จ่ายประมาณ 4,500-6,000 บาท รพ เอกชนนะคะ หรือบางที่อาจพบหมอผิวหนังแล้วเจาะตรวจดูก่อนถ้าผลเลือดบอกค่าว่าไม่แพ้อาหารที่น้องทานหรือแพ้นมวัวค่าผลจะขึ้นบอกเลยค่ะ จะได้รู้ว่าแพ้อะไรคุณแม่จะได้ระวังค่ะ

ถ้าเป็นเกลื้อนน้ำนม ผดร้อน ผื่นแพ้ผ้าอ้อม ภูมิแพ้ผิวหนัง ลองตัวนี้ดูได้นะคะ ลูกเราเป็นผดร้อนใช้ตัวนี้4วันผดหายจ้า ครีมเป็นครีมออแกนนิกจากธรรมชาติ รีวิวจากแม่ๆเยอะอยู่นะคะในเพจ ราคาก็ไม่แพง😊

Post reply image
5y ago

ขอบคุณค่ะ ใช้ตัวนี้อยู่ค่ะ หลอดละ6++ กว่าบาท เดียวลองมาใช้ดูค่ะ

VIP Member

น้องเป็นหนักจัง หมอน่าจะแนะนำให้ หาหมอผิวหนังเด็กโดยเฉพาะนะคะ บ้านนี้หมอแนะนำให้ไป รพ.ใน กทม.เลย มีหมอด้านนี้เยอะ แม่เลยพาลูกไปศิริราชค่ะ คลินิคผิวหนังมีทุกวันจันทร์นะคะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ

VIP Member

ตอนแรกน้องก็เป็นแบบนี้ค่ะ แต่เราหยุดใช้ครีมอาบน้ำ ออย ทุกอย่าง อาบแต่น้ำเปล่าให้น้อง แล้วก็ทาครีม sudocrem ให้น้องหลังอาบน้ำเสร็จ ตอนนี้หายหน้าใสแล้วจ้า

Post reply image
5y ago

น้องก็ทาครีม แล้วลองเปลี่ยนนม

ลูกชายเป็นเหมือนกัน ไปหาแพทย์ ทางผิวหนัง บอกว่า เป็นภูมิแพ้ผิวหนัง. เริ่มจากหน้า เมื่อหน้าหาย จะเป็นหน้าอก. แขน. ขา ต่อไปตามลำดับ

แม่ลองสังเกตดูนะคะ ว่าอะไรจะทำให้น้องแพ้ แล้วก็ลองเปลี่ยนดูว่าหายรึป่าว บางทีหมอไม่ได้อยู่ด้วยตลอดเขาก็สรุปให้ไม่ได้ว่าแพ้อะไร

5y ago

ขอบคุณค่ะ น้องเป็นภูมิแพ้น้ำลาย

แม่หาหมอที่ไหนมาคะ ลองไปศิริราชดูนะ หมอจะขูดผิวแล้วไปตรวจว่าเกิดจากเชื้ออะไรคะ เค้าจะให้ยามาทารักษาเชื้อนั้นเลย

5y ago

ไปหาหมอ โรงบาลเด็กมาแล้วค่ะ ขูดผิวไปตรวจไม่พบเชื้อราค่ะ ตอนนี้ก็ดูอาการว่าแพ้นมวัวฟรือป่าว แก้มน้องแห้งแต่คัน

ลองไปหาหมอที่คลีนิคดูนะคะ หมอจะให้ยากินแก้แพ้กับยาทาค่ะลูกชายบ้านนี้ก็เป็นกินยาทายาสองสามเวลาก็หายค่ะ

บ้านนี้ก้เปนค่ะแม่ไม่ยอมมหายพาน้องไปไห้คนแถวบ้านปัดวันเดียวหายเรยยหน้ากับมาใสเรยกับใช้ยาหมอด้วยยค่ะ

Post reply image
5y ago

ใช้ครีมตัวนี้หน้าน้องดีขึ้น ตอนนี้เริ่มหายแล้ว

คำถามที่เกี่ยวข้อง