สอบถามเรื่องการแพ้ท้องของคุณแม่ค่ะ

อาการมันคือ ทานอะไรก็อาเจียรออกมาตลอด เปลี่ยนการทานอาหาร มาเป็นทานมื้อเล็กๆหลายๆมื้อแล้ว ทานของอ่อนๆ แม้กระทั้งน้ำ นม ผลไม้ ก็ยังอาเจียรเหมือนเดิม ผ่านไปไม่ถึงครึ่งวันก็อาเจียรไปแล้ว2-3ครั้งค่ะ ใจสั่นเต้นไว เกิดอาการเหนื่อย หน้ามืด ทั้งที่ตอนนี้ก็4เดือน 2สัปดาห์แล้วค่ะ/ อาการแบบนี้ผิดปกติหรืออันตรายอะไรรึเปล่าคะ?? คุณแม่ท่าไหนมีอาการเหมือนกันบ้างคะ??

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันค่ะช่วง2-3เดือนแรกนำ้หนักลดไปเกือบ10โลค่ะนอนแถบไม่ได้เลยค่ะเพราะแพ้หนักมากกระทบกระเทือนนิดหน่อยก็ออกอย่างเดียวเลยจ้า.ช่วงนั้นท้อมากร้องให้บ่อยมากกินอ้ะไรก็ออกแต่ก็ผ่านมันมาได้💕รู้สึกโล่ง555

ปกติคะ เราแพ้หนักเหมือนกัน ภายใน1เดือนนอนรพ.ไป 3 รอบ ทานไม่ได้ อาเจียนจนหมดแรง แพ้ไปยันน้ำเปล่า เลยต้องไปนอนรพ.เพื่อให้น้ำเกลือคะ ตอนนี้ก้ยังไม่หายแพ้คะแต่เริ่มชิน😁 สู้ๆนะคะ 🥰

ของเราแค่ทานน้ำเปล่าเรายังอ้วกออกมาหมดเลย ในท้องไม่มีอะไรก็จะอ้วกแบบเป็นลมออกมา ต้องกินยาแก้แพ้ท้องตลอดค่ะ ถ้าไม่กินคือกินอะไรไม่ได้เลย แล้วจะอาเจียนเวียนหัวทั้งวัน

สู้ๆค่ะ ... แต่ละคนจะแพ้ไม่เหมือนกัน คุณแม่เราเล่าว่าตอนท้องพี่สาวตอนนั้น แพ้ท้องถึงคลอดเลยค่ะ แพ้จนลุกไปถ่ายยังไม่ได้ น่าสงสารมาก

ปกติค่ะแม่ ช่วง1-5เดือนจะแพ้หนัก น้ำหนักลดลงเยอะเลย 6-7เดือน จะเบาๆหน่อย พอบำรุงได้ 8-9เดือนเบาลงอีกนิด สรุป แพ้ยันคลอดแต่ลดลงทีละน้อยๆ

เหมือนกันจ้า ตอนนี้จะเข้า 5 เดือนแล้วยังไม่รู้สึกเบาเลย แนะนำจิบน้ำอุ่น น้ำขิง น้ำใบเตย บ่อยๆบรรเทาอาการได้นะค่ะ

ตอนนี้เรายังมีอาการอยู่บ้างกับอาหารบางชนิดเลยค่ะ 6เดือนแล้ว แต่ช่วง2-3เดือนแรกคือหนักจริงค่ะ อวกทุกอย่างเลย

บ้านนี้กินไรก็ออกมาหมดเลยค่ะจน นน.ลดไป7โลค่ะตอนนี้จะคลอดแล้วก็ยังแพ้อยู่เลย

ปกติค่ะแม่ บางคนแพ้จน 6-7 เดือน ถ้าแม่ไม่ไหวแนะนให้ไปปรึกษาคุณหมอนะคะ

ปกติคะ เราก็แพ้ตั้งแต่ 8 สัปดาห์ ตอนนี้ 20 สัปดาห์แล้วยังแพ้อยู่เลยคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง