อั้นฉี่

อั้นฉี่ไว้นานส่งผลอะไรบ้างค่ะ. พอดีช่วงตี3-4จะปวดฉี่แล้วอั้นถึง7โมงเช้าจะเป็นอะไรกับลูกในท้องมั้ย ตอนนี้ได้18+5w

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อั้นฉี่ไม่แนะนำนะคะแม่ แม่บ้านนี้เคยอั้นฉี่บ่อยมากตอนท้องแรก เวลาไปหาหมอๆตรวจฉี่สรุปกระเพาะปัสสวะอักเสบได้แอดมิทเป็นอาทิตย์ๆเลยค่ะแถมท้องแข็งบ่อยเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดด้วยนะคะ เตือนด้วยความหวังดี ลุกฉี่ได้ลุกเลยค่ะไม่งั้นก็ปลุกสามีให้พาไปฉี่บ้านนี้ปลุกสามีเป็นประจำลุกเองไม่ไหวค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ช่วงแรกอั้นบ่อยค่ะ ผลออกมาคือเจ็บท้องบ่อยมากหมอบอกว่าติดเชื้อค่ะ คือบ้านสองชั้นนอนอยู่ชั้นสองค่ะห้องน้ำอยู่ข้างล่าง ตอนนี้เอากระป๋องใหญ่ๆมาตั้งไว้ใต้เตียงเลยค่ะกลัวขึ้นลงบันไดบ่อยเดี๋ยวตกเอาจะแย่

เราอั้นฉี่บ่อยไปตรวจเจอปัสวะติดเชื้อค่ะหมอให้ยาฆ่าเชื้อมาทานและแนะนำดื่มน้ำมากๆห้ามอั้นปัสวะหมอไม่ได้บอกอะไรเลยเราเปิดดูในเน็ตเอาเขาว่าเสี่ยงแท้งลูกน้ำหนักน้อยหรือคลอดก่อนกำหนดค่ะ

ไม่แนะนำให้อั้นฉี่ค่ะ ถ้ารู้สึกปวดให้ลุกขึ้นไปฉี่เลย พยายามอย่าดื่มน้ำเยอะก่อนนอนค่ะ เพราะการอั้นฉี่อาจจะเสี่ยงให้เกิด กระเพาะปัสสาวะอักเสบและการคลอดก่อนกำหนดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

อั้นฉี่บ่อย ส่วนมากจะเป็นกะเพาะปัสสาวะอักเสบ ถ้าโชคร้าย อาจจะติดเชื้อทางเดินปัสสาวะได้นะค่ะ ..มีผลกระทบถึงลูกแน่นอน ตั้งครรภ์อยู่พยายามอย่าอั้นฉี่ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

สำหรับอาการและโรคที่พบได้บ่อย หากแม่ท้องกลั้นปัสสาวะ 1.พบเชื้อแบคทีเรียในปัสสาวะแต่ยังไม่แสดงอาการ 2.กระเพาะปัสสาวะอักเสบ 3.กรวยไตอักเสบ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

เราเองก้ตื่นมาฉี่ตอนเช้าค่ะ เราหลับสนิทมาก แต่เช้ามาก้เกร็งกระเพาะปัสสาวะเลย น่าจะเป้นเพราะอั้นไว้นาน กลัวอันตรายเหมือนกันค่ะ

VIP Member

กระเพาะปัสสาวะอักเสบค่ะ ของเราหมอก็เพิ่งให้ยามากิน พร้อมบอกว่า ห้ามอั้นเด็ดขาด

ถ้าจะเป็น ก็เป็นกับแม่ค่ะ เสี่ยงกระเพาะปัสสาวะอักเสบ

เป็นคะบ้านนี้ถึงกับเข้าโรงพยาบาล หมอสั่งห้ามอั้นฉี่