อาการน้องตอนนี้

อยู่โรงบาล 12 วันแล้ว ยาหมอก็ให้ครบแล้ว ตอนนี้น้องยังถอนสายออกซิเจนไม่ได้ หมอบอกว่าทุกอย่างปกติไม่มีอะไรแทรกซ้อน แต่ปอดน้องยังไม่ดีขึ้นหมอบอกต้องขึ้นอยู่กับน้องว่าน้องไหวมั้ย มีแม่ๆบ้านไหนเป็นแบบนี้มั้ย แม่บ้านนี้อยากรู้ว่าอีกนานมั้ย สงสารลูก ??? #ขอให้หนูหายเร็วๆนะลูก ขนมจีนลูกแม่ ?

อาการน้องตอนนี้
356 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อาการเดียวกับลูกชายเลยค่ะ..แม่บ้านนี้คลอดน้องวันที่29 กย.นน.4290กรัม (ผ่าคลอด) คืนวันที่28กย.แอดมิด ช่วงเวลาเที่ยงคืนมีอาการเจ็บท้องบีบมาเป็นระยะ เลยลุกจากเตียงไปเข้าห้องน้ำ รู้สึกเหมือนมีน้ำไหลออกมาตอนจะลุกนิดหน่อย เลยเข้าห้องน้ำ หยิบทิชชู่มาเช็ดมีมูกเลือดติดออกมาด้วย แฟนเลยเรียกพยาบาลมาดู มดลูกเปิด1เซน บอกรอดูอาการก่อน ถ้าปวดถี่จะโทรหาคุณหมอที่ฝากพิเศษให้ สักเวลาช่วงตี3 มาเริ่มบีบถี่ขึ้นๆค่ะพยาบาลมาดูบอกมดลูกเปิด2เซน ตี5ไม่ไหวแล้วเลยเข้าห้องผ่า ผ่าคลอดออกมาตอนเวลา06:08 น. ส่วนแม่ก็พักฟื้นรอลูกอยู่ห้อง สักพักพยาบาลโทรมาบอกคุณแม่ว่า ตอนนี้น้องมีอาการหายใจเร็วและหายใจแรง เพราะน้องตัวใหญ่ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ และต้องดูอาการน้อง เพราะน้องติดเชื้อ น้ำในปอดเยอะต้องฆ่าเชื้อ เราเลยถามว่าสาเหตุเกิดจากอะไรหมอบอกน้องสำลักน้ำคร่ำ (แม่รู้สึกใจไม่ดีเลยค่ะ)แล้วน้องต้องอยู่อีกกี่วันค่ะ หมอบอก5วันอย่างต่ำ(ในหัวสมองคิดว่านี่แม่ต้องกลับบ้านโดยที่ลูกต้องนอนอยู่ รพ.แอบเสียใจ)พอครบ5วันก็ไม่เป็นไปตามที่คุณหมอบอก น้องยังไม่ดีขึ้น ยังหายใจไม่สะดวกต้องใส่เครื่องช่วยหายใจต่ออีก ทั้งสายน้ำเกลือ สายให้นมทางปาก ระโยงระยาง (ไม่มีวันไหนที่ไปดูลูกแล้วไม่ร้องไห้คะ)สงสารลูกมาก สรุปน้องได้อยู่รพ.10วันค่ะ คชจ.ก็สูงด้วย(เอกชน)อาการเดียวกันเลยค่ะ คุณแม่นอนร้องไห้ทุกคืนทั้งคิดถึงลูกทั้งสงสารลูก วันที่คุณหมอโทรมาบอกว่าจะถอดสายออกซิเจนให้น้อง คุณแม่ดีใจมากค่ะ---คุณแม่ก็สู้ๆนะคะเดี่ยวน้องก็ได้ออกแล้วค่ะอดใจรอนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

แม่บ้านนี้ก้อเหมือนกันค่ะ.คลอดน้องตั้งแต่วันที่18 หมอบอกน้องหายใจเร็ว ต้องไห้ออกซิเจน ตอนนี้น้องหายใจเร็วขึ้น ถอดสายออกซิเจนออกใส่เครื่องช่วยหายใจแทน ตอนนี้ยังไม่เจอหน้าน้องเลยค่ะ

VIP Member

บ้านนี้น้องเคยเป็นคะ อยู่โรงพยาบาลเกือบ 3 อาทิตย์ ตอนที่คลอดน้องมีภาวะหายใจเร็วต้องใส่สายออกซิเจนคะ หลังจากนั้นก็มาอยูากับแม่ แต่แม่น้ำนมน้อยและโรงพยาบาลไม่ได้ให้น้องกินนมเสริมน้องเลยค้องอยู่ยาวคะ (แม่กลับบ้านได้แต่น้องต้องอยู่ สรุปอยู่ทั้งคู่เพราะเฝ้าน้อง) บ้านนี้น้องต้องใส่สายออกซิเจนตลอดเหมือนกันคะ แถมยังโดนเจาะไขสันหลัง เจาะเลือดเกือบทุกวัน (อิแม่นี่ร้องไห้ทุกครั้ง ทุกวันเลยคะ) สรุป ครั้งแรกก่อนโดนเจาะไขสันหลังหมอบอกว่า “น้องไม่เป็นอะไรแต่ขี้มูกมันขวางทางเดินหายใจ ล้างจมูกก็เสร็จ” แต่น้องน้ำหนักยังลดและอาการไม่ดีเพราะเราไม่มีน้ำนม จนทางโรงพยาบาลเห็นว่าอาการแย่ถึงจะ “เริ่มให้น้องกินนมเสริม” น้องกินนมเสริมได้ 2 วันน้ำหนักขึ้นหมอเขาะไขสันหลังเพื่อไปตรวจหาความผิดปกติทางสมอง (น้องคลอดก่อนกำหนดเลยทำให้ติดหลับปลุกยากคะ) ระหว่างรอผลเจาะไขสันหลัง เจาะเลือดและตรวจปัสสาวะหมอก็ยังถอดสายออกซิเจนไม่ได้เพราะหมอตรวจเจอความผิดปกติใหม่คือ “เยื่อหุ้มจมูกบวม 1 ข้าง” โดยให้สาเหตุว่า “เพราะน้องใส่สายออกซิเจนบ่อยเกินไป” สุดท้ายหมอต้องถอดสายออกซิเจนออกแต่ถอดเป็นเวลานะคะ ไม่ถาวร และเฝ้าดูอาการทุกๆ 4 ชั่วโมง จนผลตรวจออกเกือบ 2 อาทิตย์ น้องปกติทุกอย่างเราเลยได้กลับบ้านคะ แต่หมอให้เราพยายามดูจมูกน้องถ้ามีน้ำมูกก็ให้ดูดออกคะ ตอนนี้น้องได้ 1m5d แล้วคะ น้องแข็งแรงปกติคะ สู้ๆ นะคะ ขอให้น้องปลอดภัยและหายไวๆ คะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นกำลังใจ​ให้นะคะแม่น้องขนมจีน​ ตอนนี้น้องโพธิ์​ก็รักษาอาการปอดอักเสบติดเชื้อ​อยู่​ค่ะ อยู่รพ.มา 11 วันแล้วยังไม่ทราบ​วันกำหนดออกจากรพ.ค่ะ หมอแจ้งต้องรักษาปอดให้หายค่ะ น้องมีเสมหะมาก ต้องพ่นยาและดูดเสมหะทุกวัน กินนมทางสายยาง มารพ.วันแรกนี่โดนทั้งสายน้ำเกลือ ออกซิเจน เต็มไปหมด แต่ตอนนี้ถอดสายทุกอย่าง​ออกหมดแล้ว เหลือ​แค่สายอาหาร (นม)​ อาการประเมินวันต่อวันค่ะ น้องมีอาการหายใจเร็วหอบเหนื่อย ครืดคราด กินนมแล้วสำลัก ทำให้น้องกินนมได้ลดลง ทำให้น้ำหนักตัวลดลง และหมอสงสัยว่าน้องจะแพ้โปรตีนนมวัว ตอนนี้น้องจะ 3 เดือนแล้ว น้องยันชันคอไม่ได้ คอยังไม่แข็งเลยค่ะ และเมื่อวานตรวจพบว่าน้องเป็นกรดไหลย้อนอีก มีหลายอาการมากค่ะ อยากให้แม่น้องขนมจีนสู้ๆนะคะ ให้คิดว่าเป็นข้อดีที่คุณหมอตรวจพบเร็ว จะได้รักษาได้ทันอาการไม่หนัก แต่ของน้อง​โพธิ์​เป็นสะสมมานาน ซึ่งแม่เองก็สังเกตุ​อาการน้องแล้ว พาน้องไปหาหมอรพ.ที่คลอดน้อง ทางหมอรพ.นั้นบอกว่าอาการครืดคราดเป็นอาการปกติของเด็ก โดยไม่ตรวจให้ละเอียดเลย ลืมบอกว่าน้องโพธิ์​พอกินนมได้น้อย ฉี่ของน้องก็มีตะกอน​สีส้มแดงอิฐเข้ม หมอก็แจ้งว่ากินนมไม่พอให้ปลุกลูกกินนมทุกๆ 2 ชั่วโมง (จะกินได้ยัง เพราะน้องไม่สบายแล้ว แต่ผิดที่แม่ชะล่าใจเอง) ขอให้น้องขนมจีนหายในเร็ววันนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
5y ago

ขอบคุณค่ะ เป็นกำลังใจให้เช่นกันนะค่ะแม่

VIP Member

น้องได้1เดือนกว่าเข้าอยู่โรงพยาบาลได้สองอาทิตย์กว่าหมอบอกน้องเป็นปอดบวมหายใจเหนื่อยน้องต้องพ่นยาฉีดยาต้านไวรัช บวกกับดูดเสมหะเคาะปอดทุกๆวันครั้งแรกที่แม่เห็นลูกโดนดูดเสมหะใจแม่แทบขาดสงสารลูกเหลือเกินได้แต่โทษตัวเองว่าดูแลลูกไม่ดีลูกเลยต้องมาทรมานเพราะแม่แม่ขอคุยกับหมอถามคุณหมอว่าลูกของแม่ต้องหายใช่ไหมคะคุณหมอ(น้ำตาแม่ไหลไปด้วยระหว่างคุยกับหมอ)คุณหมอก็ตอบด้วยน้ำเสียงที่นุ่มและยิ้มให้แม่แล้วตอบแม่ว่าน้องหายค่ะแต่ต้องใช้เวลาแม่ได้ยินแบบนี้แล้วแม่ค่อยโล่งใจอาการน้องก็ค่อยๆดีขึ้นอย่างที่คุณหมอบอกค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่แม่บ้านนี้เป็นกำลังใจให้น้องต้องหายค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
5y ago

น้องบ้านนี้ออกมาอยู่บ้านแล้วค่ะ ตอนนี้น้องได้ 3 เดือน 26วันแล้วค่ะ #ขอให้น้องหายเร็วๆค่ะ สู้ๆนะค่ะแม่เป็นกำลังใจให้จ้า

สู้ๆ นะค่ะ เดี๋ยวก็ได้กลับค่ะ เข้าไปพูดคุยกับลูกบ่อยๆนะค่ะแม่ แม่บ้านนี้ตอนคลอดลูกหายใจเร็ว และปอดติดเชื้อ คลอดมาลูกก็อยู่ห้องทารกเลยค่ะ ใส่สายออกซิเจนตลอดเวลาถอดปุ๊บออกซิเจนล่วงปั๊บ ต้องให้ยาค่าเชื้อครบ 7 วัน แม่ภาวนาทุกคืนเลยให้ลูกได้ออกมาเร็วๆ อยากนอนกอดลูกใจจะขาด หมอบอกถ้าฉีดยาครบ 7 วัน ไม่มีไข้และหายใจดีขึ้นหมอก็ให้กลับ พอครบ 7 วันลูกปกติทุกอย่างเลยได้กลับค่ะ เราดีใจมาก แต่แอบสงสารลูกที่โดนเจาะนู่นเจาะนี่เป็นรอยไปหมดที่มือและเท้า แถมยังใส่สายออกซิเจนอีก น้ำตาไหลทุกวันเลยตอนนั้นทรมานแทนลูก แต่ตอนนี้น้องแข็งแรงดีทุกอย่างค่ะ กินเก่งด้วย น้อง 2 เดือน แล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
5y ago

ค่ะแม่ ♥️

VIP Member

บ้านนี้ตอนคลอดน้องออกมาน้องมีภาวะปอดติดเชื้อ ปอดรั่วเเละอักเสบค่ะ ออกมาได้แป๊บเดียวก็ต้องเข้าไอซียูเด็กเลยค่ะ น้องอยู่ห้องไอซียู 10 วัน ให้อ๊อกซิเจน ให้น้ำเกลือ พออาการเริ่มดีขึ้นก็ต้องสอดสายสลิ้งค์ให้นมค่ะ พอครบ 10 วันน้องก็เเข็งเเรงดี หายใจเข้าเเละออกได้เองปกติคุณหมอก็ให้กลับบ้านได้ ตอนนี้ลูกสาวเเข็งเเรงดีค่ะ อายุได้ 3 เดือน 18 วันเเล้ว สู้สู้นะค่ะคุณเเม่เป็นกำลังใจให้ค่ะื

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ลูกเราเคยป่วยอยู่ รพ.นาน2อาทิตย์ปอดติดเชื้อให้ยาฆ่าเชื้อ7วันให้อ๊อกซิเจนต่ออีก7วันก็ออกจาก รพ.ได้ แม่ใจเย็นๆนะคะรักษาตามที่หมอบอกดีที่สุดเข้าใจหัวออกแม่นะคะว่สอยากให้น้องหายเร็วๆอยากออก รพ.เร็วๆแต่ถ้าน้องยังหายใจเองไม่ได้ยังเหนื่อยหรือหอบอยู่หมอก็ต้องรักษาน้องต่อไปจนหายขาดไม่งั้นน้องจะได้กลับมา รพ.อีก น้องสู้แม่ก็ต้องสู้นะคะ ทุกอย่างต้องใช้เวลา✌✌✌

อ่านเพิ่มเติม

สู้ๆค่ะ ลูกพี่ก้อคลอดก่อนกำหนด29วีค ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ในตู้ ICU เด็ก หมอบอกต้องใช้เวลาประมาณ2เดือน แต่น้องอยุ่แค่1เดือนกับ3วันก้อได้กลับบ้าน ตอนนี้น้องเกือบ4เดือนละปรกติดีทุกอย่าง ไม่ต้องกังวลค่ะ เดี๋ยวนี้หมอเก่ง เดี่ยวน้องก้อได้กลับบ้าน สู้ๆนะค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณค่ะ ตอนนี้น้องออกจาก รพ. แล้วค่ะ ตอนนี้น้อง 3 เดือน 28 วันแล้วจ้า

บ้านนี้เคยค่ะอยากคลอดเองแต่ฝากพิเศษไว้สุดท้ายผ่าช้าน้องตัวใหญ่คลอดเองไม่ได้น้องไม่หายใจในท้องป่าด่วนสำลักน้ำคล้ำขี้เข้าปอดหมอบอก50/50ให้แม่ทำใจ ให้ออกซิเจน1เดือนสุดท้ายตัวโตแข็งแรงมากค่ะ สู้ๆนะคุณแม่น้องเขารับฟังเรายุบอกเข้าทุกวันแบบบ้านนี้ค่ะ

Post reply image

บ้านนี้อายุ1เดือนผ่าตัดหัวใจพอผ่าเสดปอดน้องแฟ๊บค่ะแม่อยู่โรงบาลเป็นเดือนหมอให้ใช้วิธีให้จับน้องนอนตะแคงบ่อยๆเเล้วก้ออุ้มน้องมาเล่นๆบ่อยๆแม่ทำแบบนี้จนน้องหายดีจนได้กลับมาบ้านตอนนี้น้อง3เดือนเเล้วค่ะ

5y ago

น้องออกจาก รพ แล้วขอบคุณค่ะแม่ ตอนนี้น้องได้ 4 เดือน 17 วันแล้วค่ะ