เลือดออกกระปรบกระปรอยช่วงไตรมาสแรก

อยากให้แม่ๆมาแชร์ประสบการหน่อยค่ะ พอดีตอนนี้กำลังเจอปัญหามีเลือดออกสีน้ำตาลจางๆเข้มบ้างบางวัน แต่ไม่เคยออกสีแดงสด ออกตั้งแต่ช่วง7wจนตอนนี้เข้า8wแล้วก็ยังมี ไม่ไหลเยอะนะคะแค่ติดทิชชู่ตอนเข้าห้องน้ำ ฉีดยากันแท้งมาแล้ว2เข็ม มีนัดอีก2เข็มค่ะ ซาวล่าสุดตอน7wน้องหัวใจเต้นแล้ว คืออยากทราบว่าใครพอจะเคยผ่านช่วงเวลาแบบนี้มาบ้าง แล้วน้องเป็นยังไงบ้าง แล้วที่เลือดออกเกิดจากอะไร ไม่มีอาการปวดท้องเลยค่ะ ตอนนี้พยายามนอน เดินน้อยๆ ไม่ยกของหนัก พยายามทำใจสบายๆแต่ก็แอบกังวลไม่ได้เลยค่ะ ช่วยแชร์เรื่องราวของแม่ๆด้วยนะคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กำลังเป็นอยู่เลยค่ะแม่ อาการเดียวกันเลย ท้องแรกเมื่อ11ปีก่อนก็เป็น ได้ฉีดกันแท้งทุกสัปดาห์และลาออกจากงานมานอนนิ่งๆเลยค่ะ ท้องแรกน้องออกมาปลอดภัยแข็งแรงดี ท้องที่2เลือดออกสีแดงสดแท้งไปเมื่อเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว แล้วท้องต่อทันทีเลยเป็นท้องนี้ท้องที่3เลือดออกสีน้ำตาลแบบท้องแรก ตอนนี้9วีคแล้ว แม่ก็ลาออกมานอนนิ่งๆตามหมอสั่งเลยค่ะ ฉีดกันแท้งทุกสัปดาห์เหมือนเดิม ส่วนตัวแม่คิดว่าคงเป็นที่ร่างกายเราแน่ๆเลยเพราะท้องแต่ละทีเสี่ยงแท้งตลอด กังวลอยุ่นะคะ แต่ดีที่หมอนัดทุกสัปดาห์และซาวด์ทุกรอบเลยได้เห็นหัวใจน้องเต้นแม่ก็ชื่นใจขึ้นมาหน่อย แต่เลือดก็ยังมีออกบ้าง พยายามนอนนิ่งๆเอาค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ขอบคุณมากค่ะ แต่ตอนนี้มีเลือดซึมนิดๆอีกแล้ว แต่ไม่เป็นไรค่ะ ให้ธรรมชาติคัดสรร จะดูแลตัวให้ดีที่สุดค่ะ 😊✌

ท้องเเรก​ เลือดไหลเยอะเพราะทำงานหนักและเดินทางบ่อย​ เเท้งคุกคามโดนฉีดยากันเเท้ง ท้อง2 อุ้มลูก​ 1ขวบ10กว่าโล​ เลือดไหลกะปิกะปอยทั้งเดือนนึกว่า​ประจำ​เดือน​ ไปซาวด์​เบบี้อยู่ในครรถ์​8วีค​ หมอบอกว่าที่เลือดไหลอเพราะยกของหนัก​ ห้ามยกของหนักนอนนิ่งๆไม่ให้เดินทางบ่อย​ เชฟตัวเองสุดๆ​ก็ยังมีเลือดไหลจนถึง3เดือนกว่าฉีดยากันแท้ง7ครั้งเเล้ว​ ตอนนี้4เดือนแล้วไม่มีเลือดออกช่องคลอด​แล้ว​ ภาวนาทุกวันขอให้ลูกอยู่นานๆปลอดภัยค่ะ​ หากแม่ๆมีเลือดไหลรีบไปหาหมอทันทีนะค่ะ​ เพื่อความปลอดภัยทั้งเเม่เเละ​ลูก❤️

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ขอบคุณค่ะ ตอนนี้พยายามไม่ยกอะไรเลยคะ เดินก็เบาๆ ขอให้น้องอยู่สู้ไปด้วยกัน

ไตรมาสแรกเราเป็นแค่หน่วงท้องมากๆปวดท้องร่วมด้วยไม่มีเลือดออก ต้องออกจากงานมานอนอยู่บ้านเลย (เคยแท้งมาครั้งก่อนเลยกลัว) พอ18-19wมีเลือดสีน้ำตาลออกเต็มแผ่นแคร์ฟี และเป็นก้อนเท่าหัวแม่มือเพราะเดินขึ้นลงบันไดรถไปฟ้าวันนั้นเดินไกลมาก ไปหาหมอซาด์น้องปกติหมอให้งดกิจกรรมหนักทุกอย่าง แค่กิน นอน เข้าห้องน้ำแค่นี้เป็นเดือนเลยค่ะตอนนี้จะเข้า36wแล้ว😊 คุณแม่พักผ่อนเยอะๆนะ ทานอาหารที่มีประโยชน์ ขอให้น้องแข็งแรงปลอดภัยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ขอบคุณนะคะ ตอนนี้แม่พยายามกินบำรุงน้องเต็มที่เลยคะ ขอให้น้องแข็งแรงคลอดง่ายๆนะคะแม่😊

เป็นทั้ง2ท้องเลยค่ะแต่ท้องแรกแท้ง ท้องสองน้องอยู่ คือหมอสั่งงดเดินเลยค่ะ ถ้าทำงานให้นั่งโต๊ะทำ อย่าเดินเยอะ แต่หมอก็บอกให้ทำใจนะคะ ถ้าน้องจะไม่อยู่นอนเฉยๆน้องก็หลุดได้ค่ะ แต่น้องก็สู้เหมือนกันค่ะ ตอนนี่คลอดได้จะ6เดือนแล้ว

1y ago

ดีจังเลยค่ะที่น้องยังแข็งแรง ทางนี้ก็ขอให้น้องสู้ไปกับแม่เหมือนกันค่ะ

เคยมีเลือดออกตอน7วีคค่ะ ฉีดยากันแท้ง1เข็มหลังจากฉีดก็ไม่มีเลือดออกอีกเลยแต่ได้กินยาฮอร์โมนจนถึง10วีคค่ะพอหมอให้ลองหยุดกินยาก็ไม่มีอาการอะไรแล้วค่ะตอนนี้14วีค ตอนที่มีเลือดออกนี่วันๆไม่ทำอะไรเลยนอนอย่างเดียว😂😂

1y ago

ขอบคุณค่ะ ตอนนี้ก็พยายามนอนอย่างเดียวเลยค่ะ มีนั่งบ้าง เดินบ้างแต่พยายามให้เบาที่สุด พอนอนเยอะๆมันปวดหัวค่ะ 😭

ตอนนี้กำลังเป็นเหมือนกันค่ะ ได้ 7 วีค เลือดออกกระปริบกระปรอย เป็นสีแดงบ้าง น้ำตาลบ้าง ฉีดกันแท้ง1เข็ม หมอนัดสัปดาห์ละครั้ง นอนอย่างเดียวเลยค่ะตอนนี้ ก็ยังไม่วายเลือดยังออก ทำไงดีค่ะ

1y ago

ขอบคุณนะคะ สู้ไปด้วยกันค่ะ กลัวน้องไม่อยู่ด้วยมากเลย เพราะกว่าจะมีได้ รอนานแถมตอนนี้ก็อายุเยอะแล้วค่ะ ขอให้ปลอดภัย สาธุๆ

ตอนนี้7week มีเลือดสีน้ำตาลออกมาทุกวัน หมอนัดอีกทีวันที่1 กพ.ค่ะ กังวลอยุ่

1y ago

เจอแล้วค่ะ น้องมีหัวใจเต้นแล้วค่ะเจอตอน7wค่ะ

TapFluencer

น่าจะมีภาวะเสี่ยงแท้งคุกคาม พยายามอย่าทำงานหนักอย่ายกของหนักค่ะ

Super Mum

นอนอย่าเคลื่แนไหวร่างกายมาก งดยกขแง

มีใครเห็นไพสบ้างไหมคะ