แม่ๆเริ่มบำรุงน้ำนมกันตอนไหนคะ

อยากให้น้ำนมมาทันทีหลังคลอด เริ่มบำรุงตั้งแต่เข้าไตรมาส3เลยได้ไหมคะ👶#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หลังคลอดค่ะ และอยู่ที่ร่างกายของแม่แต่ละคนด้วยค่ะ จะมีไม่มีมาช้ามาเร็ว หรือมีน้อยมีเยอะ อยู่ที่ร่างกายของแม่แต่ละคนค่ะ ถ้าแม่มีน้ำนมร่างกายจะผลิตเองโดยธรรมชาติค่ะ การบำรุงก็เป็นอีกทางค่ะ แต่ถ้าจะดีคือหลังคลอดค่ะ เพราะถ้าตอนท้องอยู่บำรุงไปก็ได้แค่ลูกค่ะ ถ้าคลอดแล้ว ร่างกายจะผลิตน้ำนมเองค่ะค่อยบำรุงนะค่ะ บำรุงไปเข้าเต้าไม่เสมอก็หดค่ะ ทุกครั้งเข้าเต้าน้ำเปล่าก็ดีที่สุดค่ะ ส่วนตัวบ้านนี้ เต้าเริ่มผลิตเองท้องแรก ตอนท้อง 4 เดือนค่ะ คลอดเข้าเต้าเลย แม่ไม่ได้บำรุงอะไรมากค่ะกินปกติเลย

อ่านเพิ่มเติม

บำรุงตั้งแต่ 7 เดือน แต่จากประสบการณ์นะคะ อย่าคาดหวังมากว่าจะมีน้ำนม มากน้อยอยู่ที่คนเลยค่ะ เราบำรุงแทบตายทั้งก่อนคลอดจนหลังคลอด จนทุกวันนี้ วิตามินอะไรแพงๆจัดเต็มหมด นวดนมเอยไรเอย ก็มีแค่ให้ได้ลูกกิน สต๊อกนิดหน่อย ส่วนเพื่อนบางคน ไม่ได้บำรุงไรเลย น้ำนมมาเยอะมาก อันนี้อยู่ที่ฮอร์โมนคนจริงๆค่ะ บำรุงรอได้ค่ะแม่ แต่อย่าคาดหวังมากเดี๋ยวทำให้เป็นซึมเศร้าได้ค่ะ 🥰

อ่านเพิ่มเติม
7mo ago

ขอบคุณค่ะแม่ ท้องนี้ท้อง2ค่ะ เลยอยากรู้ว่าบำรุงตั้งแต่ก่อนคลอดได้ไหม เพราะตอนท้องแรกน้ำนมมาตั้งแต่วันแรกที่คลอดแต่น้ำนมน้อยค่ะ

เราแนะนำทานหลังคลอดค่ะ กินตอนท้องไปก็เท่านั้นแม่ เต้าคัดมาทรมานนะคะ มีนมก็ปั๊มเก็บไม่ได้เสี่ยงคลอดก่อนกำหนดอีก เก็บเงินไว้บำรุงหลังคลอดบำรุงระยะยาวดีกว่า ถ้าจะเตรียมตัวให้เตรียมวิธีกระตุ้นให้น้ำนมมาไว ในเน็ตตามเพจนมแม่มีสอน เตรียมผงชงไว้ดื่มหลังคลอดเอาค่ะ

บ้านนี้บำรุงตั้งเเต่ไตรมาส3ค่ะ พอคลอดน้ำนมก็มาเลย กินน้ำอินตาพาลัม กับน้ำหัวปลี ชาพอวันคลอดให้เตรียมไอ้อุ่นไปด้วย

อ่านเพิ่มเติม

แม่บ้านนี้ไม่ค่อยได้บำรุงแต่ท้องแรกเลยน้ำนมมาตั้งแต่ก่อนคลอดนี้ท้อง2เริ่มมีน้ำนมแล้วหรือแล้วแต่บุคลคะแม่

ทานหัวปลี อินทผาลัม แบรนซุบไก่ ช่วยบำรุงก่อนคลอด ตอนนี้เราก็ทานอยู่คะ

7mo ago

อิทผาลัมต้องกินแบบสดไหมคะ

ขอสอบถามหน่อยคะเเม่ๆมีน้ำนมกันตอนไหนค่ะก่อนคลอดหรือหลังคลอดค่ะ

7mo ago

2วันหลังคลอดค่ะ

หลังคลอดคะ หลังคลอดร่างกายจะผลิตน้ำนมมาเองตามความเป็นแม่

TapFluencer

บ้านนี้บำรุงหลังคลอดค่ะ

บำรุงตอนเดือนที่7 ค่ะ