คำเชื่อโบราณ

อยากเตรียมของก่อนคลอดจังเลยเผื่อเวลาคลอดแล้วจะได้ไม่วุ่นวายไม่เหนื่อยแต่ทางบ้านเชื่อว่าจะเป็นลางไม่ดีให้คลอดก่อนค่อยซื้อทีเดียว คือไม่ให้เราเตรียมอะไรซักอย่าง กลุ้มจัง

38 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าแม่อยากเตรียมของ แต่ทางบ้านกังวลเรื่องโชคลาง คนละครึ่งทางก็ได้ค่ะ แม่ก็เตรียมของที่จำเป็นต้องใช้วันคลอดก่อนก็ได้ เสื้อผ้าลูกซักชุด-2ชุด และของอื่นที่จำเป็นต้องใช้จริงๆ เกี่ยวกับลูกและตัวแม่ในวันคลอด ถ้าวันคลอดไม่เตรียมอะไรเลยจะยิ่งฉุกละหุกนะคะ เสื้อผ้าลูกก็ซักทำความสะอาดเตรียมพร้อมใส่วันกลับบ้าน แพมเพิร์ส ผ้าอนามัย ของต่างๆ ***บ้านนี้เตรียมของ ซื้อของให้ลูกตั้งแต่ท้องได้ 4 เดือน ยิ่งพอรู้เพศ ซื้อหนักกว่าเดิมอีกค่ะ ตอนนี้คลอดแล้ว น้องอายุได้ 4 เดือนแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

แนะนำให้คุณแม่เตรียมไว้บ้างนะคะบ้านนี้ไม่ได้เตรียมเลยค่ะ ผู้ใหญ่ถือเหมือนกันสุดท้ายวุ่นวายไปหมด และที่สำคัญเราก็นอนเจ็บอยู่บนเตียงไปเลือกของเองก็ไม่ได้มันก็ไม่ถูกใจเลยค่าแม่

เตรียมไว้เท่าที่จำเป็นบ้างก็ดีนะคุณแม่ ของมันต้องใช้ ณ ตอนนั้นก็มี มันวุ่นมากๆถ้าซื้อหลังคลอด ไหนจะดูลูก ไหนจะเจ็บแผล คนอื่นซื้อก็ไม่ถูกใจเราเลือกเอง 8 เดือนซื้อเลยค่ะ

VIP Member

อย่างน้อยต้องมีเสื้อผ้าในในวันคลอดนะแม่หามาซักไว้น้องจะได้ใส่แบบไม่แพ้ บ้านนี้แล้วแต่ใครจะโบราณจ้าลูกเราเงินก็เงินเรา คนที่โดนหมอดุก็เราคนที่ลำบากตอนคลอดก็เราจ้า

บ้านนี้โชคดีค่ะ ทั้งบ้านเองและบ้านแฟนไม่ถือเรื่องแบบนี้ เตรียมของครบตั้งแต่6เดือนแล้วค่ะ แม่ต้องทำงานพอท้องโตก็ลำบากเลยต้องเตรียมแต่เนิ่นๆ

ท้องสองค่ะ เตรียมตั้งแต่ท้องได้4เดือนตอนนี้ใกล้คลอดแล้ว รอคลอดสบายๆเลยพร้อมทุกอย่างแล้ว ถ้าซื้อตอนคลอดไม่ได้ซักไม่อยากให้ลูกใส่แบบแข็งๆค่ะ

เตรียมเถอะค่ะ พอคลอดแล้วไม่มีเวลามาคิดเรื่องซื้อของเลย มันวุ่นวายมาก ลูกก็ต้องดูแล เราฝากคนอื่นซื้อไม่เหมือนเราเลือกซื้อเองนะคะ

เราคลอดมา2คนแล้วค่ะ ก้อเตรียมไว้ทุกคนนะค่ะ เตรียมตั้งแต่น้องได้7เดือนค่ะ ชอื้พอประมาณค่ะอย่าชื้อเยอะ พอคลอดแล้วค่อยทยอยหาอีดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เหมือนกันค่ะ เเต่แอบๆซื้อบ้างบางส่วนเพราะสั่งออนไลน์ กลัวน้องคลอดก่อนกำหนดเเล้วจะเตรียมอะไรไม่ทันวุ่นวายไปอีก

ค่อยๆเตรียมค่ะ จริงๆ เราว่าไม่ได้เยอะแยะมากนะคะ อ่างอาบน้ำ เสื้อผ้า ผ้าอ้อม ผ้าขนหนู แพมเพิส ประมาณนี้ก่อนดีไหมคะ