สวัสดีคะ ตอนนี้ท้องได้6แล้วเนื่องจากครอบครัวอยากจนไม่มีปัญญาเสี้ยงดูเด็กที่กำลังจะเกิด

อยากหาพ่อแม่ให้น้อง

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

จนแล้วทำไมปล่อยให้ตัวเองท้องค่ะ ขออภัยถ้าคำถามมันแรงไปแต่เราอยากทราบความคิดของแม่ๆที่ไม่พร้อมมีลูก บ้านจน ตัวเองยังกินไม่อิ่ม เงินไม่พอใช้ ต้องสู้ชีวิตดิ้นรนในทุกๆวัน ในเมื่อแม่รู้ถึงข้อนี้อยู่แล้วทำไมยังปล่อยให้ตัวเองท้อง หรือจะหยาบๆก็คือรักสนุกแต่ไม่มีปัญญาป้องกันยังงี้หรอคะ แม่ทราบมั้ยค่ะว่ารพ.ตามสิทธิ์สามารถทำหมันฟรีเสียแค่ 30 บาท หรือถ้าไม่อยากทำหมันก็มีวิธีการคุมกำเนิดวิธีอื่นมากมาย อย่ารักสนุกแล้วปล่อยท้องจนต้องมีเด็กคนนึงเกิดมาในสภาพแวดล้อมที่ไม่พร้อมเลยค่ะ การทำให้เด็กคนนึงเกิดมาคงไม่ยากเท่าเลี้ยงเด็กคนนึงให้มีคุณภาพไม่เป็นภาระสังคม

อ่านเพิ่มเติม

ไม่มีครอบครัวไหนเค้าพร้อมทุกอย่างหรอกค่ะ บ้านนี้ท้อง7เดือนก็ไม่มีเงิน ลำบาก แฟนทำงานคนเดียว เราเรียนไม่ทันจบ เงินใช้จ่ายแต่ละวันไม่ค่อยมี ต้องจ่ายค่าไฟค่าใช้จ่ายเยอะแยะ แต่เมื่อมีแล้วก็ต้องรับผิดชอบค่ะ ถึงจะลำบากยังไง ลูกเราถ้ายกให้คนอื่นเราจะเสียใจทีหลังนะคะ ทำอะไรต้องทบทวนให้ดีค่ะ ให้เค้าเลี้ยงดูไปแล้วแต่ถ้าอยากได้คืนทีหลังก็ไม่มีโอกาสแล้วนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ปรึกษาหน่วยงานรัฐค่ะ ลูกทั้งคนเอามาเร่ยกให้คนอื่นแบบนี้เราว่าคุณไม่น่ารักเลยค่ะ ถ้ายังเรียนหนังสืออยู่แจ้งครูเลยค่ะ อย่าคลอดออกมาแล้วเอาไปทิ้งนะคะ แบบนี้บาปกว่าเอาออกอีก

บ้านนี้ก็จนค่ะ แต่เลือกที่จะเลี้ยงเขาไว้ งานก็มีบ้างไม่มีบ้าง แถมท้องก่อนวัยอันควรด้วยค่ะ แต่ก็ผ่านจุดที่แย่มากๆมาแล้วค่ะ จนตอนนี้น้อง4เดือนแล้วค่ะ

อดทนรอคลอดค่ะ เดี๋ยวเห็นหน้าลูกความคิดในใจมันก็จะเปลี่ยนไปเอง คนเป็นแม่พยายามเพื่อลูกได้อยู่แล้วค่ะ

ติดต่อ สนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดที่คุณอยู่ น่าจะมีเจ้าหน้าที่แนะนำได้

VIP Member

ฟังนะค่ะ มันพาดมาแล้วก็ต้องรับผลนะค่ะ เลี้ยงเค้าเถอะค่ะให้เค้าเกิดเถอะค่ะ อย่าทิ้งให้คนอื่นเลย

แล้วน้องก็ปล่อยมาจน6เดือนเนี่ยนะคะ เดวนี้มีจัดการถูกกฎหมายแล้วนะคะก่อน3-4เดือน

ติดต่อหน่วยงานรัฐที่ดูแลเด็กกำพร้าค่ะ หรือเด็กด้อยโอกาสค่ะ

เรื่องจริงหรือคะ