แม่ตั้งครรภ์

อยากสอบถามแม่ๆว่าคลอดโรงบาลรัฐค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ค่ะ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเพิ่งคลอด คลอดเอง ที่ราชวิถี วันที่5/7/63 เราอยู่ห้องรวม ไม่ได้จองห้องพิเศษ ค่าใช้จ่ายจะแยกเป็นของแม่ของลูก ของแม่ เจ็ดพันนิดๆ ของลูกสองพันไม่เกินนี้ (***ของลูกเบิกกคืนได้ค่ะเมื่อได้รับสูติบัตรก่อนออกจากรพ.) ใดๆถ้าคุณแม่คุณลูกไม่มีโรคแซรกซ้อนอะไร ค่าใช้จ่ายจะอยู่ประมาณนี้ค่ะ

4y ago

สิทธิ์บัตรทอง ทุกคนที่มีสัญชาติไทยเป็นลูกคนแรกจะได้รับสิทธิ์ค่ะ

แม่ลองสอบถามที่โรงพยาบาล​ที่แม่จะคลอดดูนะคะ โทรไปสอบถามได้ค่ะ แต่ละโรงพยาบาล​ราคาไม่เท่ากัน ถึงจะเป็นรัฐบาล​เหมือนกันก็ไม่เท่ากันค่ะแม่ เช่น ร.พ.ธรรมศาสตร์​ คลอดเองประมาน20, 000บาท ร.พ.ราชวิถี​ คลอดเอง 15,000บาท ร.พ.ภูมิพล​ คลอดเอง 6000บาท อันนี้ราคาประมานนะคะ แบบนี้เป็นต้นค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ขอย้ายสิทธิ์​บัตรทองไปขอเอกสารขอย้ายสิทธิ์การรักษาที่อนามัยมาก่อน กรณีอยู่บ้านคนอื่นของสำเนาทะเบียนบ้าน+บัตรประชนชนของเจ้าบ้านที่เราอยู่ด้วยให้เจ้าบ้านเซ็นยืนยันว่าเราอยู่บ้านเลขที่นี้จริงค่ะ

VIP Member

ตอนแรกของเรา บ้านอยู่จังหวัดนึง มาอยู่บ้านแฟน อีกจังหวัดนึง เราว่าจะคลอดที่รพ.รัฐ เลยทำเรื่องย้ายสิทธิบัตรทอง จาก จ.ที่บ้านเรา มา จ.แฟน เลยได้คลอดฟรีที่รพ.รัฐบ้านแฟนค่ะ ย้ายเถอะนะคะ ง่ายมาก

4y ago

เราย้ายตอน 8 เดือนค่ะ ที่ย้ายเพราะจะใช้สิทธิบัตรทองนี่แหละค่ะ 555 ไม่ไหวเดินทาง ของเราตอนย้าย นั่งกดโทรศัพท์ทำออนไลน์แค่ 10 นาที 7 วันได้ใช้สิทธิเลย (ช่วงโควิท สนง.เขตปิด) ส่วนสถานการ์ณปัจจุบัน ให้ 1. เตรียมสำเนาบัตรประชาชนของเรา ( เซ็นสำเนาถูกต้อง ) 2. เตรียมสำเนาทะเบียนบ้าน ในเขตที่เราจะย้าย รพ. (ให้เจ้าบ้านเซ็นสำเนาถูกต้อง) 3. สำเนาบัตรประชาชนบ้านเจ้าบ้าน (เจ้าบ้านเซ็นสำเนาถูกต้อง) ไปสำนักงานเขต แจ้งว่าย้ายสิทธิบัตรทอง แค่นี้ค่ะ แล้วบอกเพิ่มเติมกับคนทำเรื่องให้เราว่า ย้ายไม่ตรงกับทะเบียนบ้านเรานะ

ไม่ได้ใช้สิทธิอะไรเลยค่ะ มาคลอดที่บ้านแฟน บ้านอยู่ชัยภูมิ บ้านแฟนอยู่ นครศรีธรรมราชค่ะ

ทำสิทธ์บัตรทองได้ค่ะ สอบถามที่อนามัยก้อได้ค่ะ. รอ15วันก้อใข้สิทธิ์ได้ค่ะ

4y ago

เราไปขอทำที่อนามัยเขตบ้านเค้าใช่มั้ยค่ะ

VIP Member

แต่ละ รพ. คชจ ไม่เท่ากันหรอกค่ะ โทสอบถาม คชจ โดยตรงกับทาง รพ. จะดีกว่า

เสียแค่30บาทคะ..ถ้ายูห้องพิเศษก็เสียเพิ่มคะ

ขอย้ายสิทธิ์บัตรทองค่ะ ฟรีนะคะ

ใช้สิทธิบัตรทองค่ะ