ไม่กล้าบอกคนที่บ้าน

อยากสอบถามแม่ๆดูค่ะ รู้ว่าท้องแต่ไม่กล้าบอกคนที่บ้าน ควรทำยังไงดีคะ ##ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความคิดเห็นค่ะ

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ประสบการณ์เดียวกันกับเราตอนท้องคนแรกเลยค่ะ ไม่กล้าบอกพ่อแม่ เราเลยนั่งคุยกับแฟนว่าจะบอกพ่อแม่ยังไงดีเพราะเรามาอยู่กับแฟนโดยที่ยังไม่ได้แต่งงาน มาอยู่กินด้วยกันและจดทะเบียนกัน แฟนไม่ได้ไปตบไปแต่งให้ แต่ดีที่แฟนพูดให้กำลังใจดีค่ะ แฟนบอกถ้าเราบอกตอนนี้ยังดีกว่าให้ทางบ้านเรารู้จากปากคนอื่นหรือรู้ทีหลัง สู้เราบอกเลยดีกว่า อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด เราเลยตัดสินใจบอก เริ่มแรกที่เราพูดกับแม่คือ เราถามแม่ว่าอยากได้หลานมั้ยถ้าเราตัดสินใจมีลูกแม่จะว่าไรมั้ย คำตอบคือไม่เอากูไม่อยากเลี้ยงหลานบลาๆๆ เราเลยบอกไม่อยากได้ก็ต้องได้ท้องได้ 5เดือนแล้ว เพราะตอนเราตรวจเจอเราไปฝากครรภ์จะเข้า 6เดือนแล้วค่ะ เขาก็มีบ่นมีว่าบ้าง ว่าเราคิดดีแล้วหรอที่ตัดสินใจมีมีปัญญาเลี้ยงใช่ไหมเพราะเด็กคนนึงใช้ตัดเลี้ยงเยอะ เราก็บอกแม่ เขามาเกิดแล้วก็ต้องเลี้ยงให้ถึงที่สุด เขาก็จะมีคำบ่นด้วยสอนด้วย แล้วก็ไม่ได้คุยเลยเพราะเขาโกธรเรา สุดท้ายมาเราคลอดถ่ายรูปส่งไปกับกายว่าเขาหลงหลานมากซื้อของซื้ออะไรส่งมาให้เสื้อผ้าของใช้ อันนี้คือประสบการณ์จากเรานะคะ ถ้าตัวเองบอกครอบครัวเเล้วเขาโกธรเราก็อดใจรอตอนคลอดถ่ายรูปส่งให้แหดูหรือถ้าอยู่ใกล้ก็พาไปหาแกเลยร้อยทั้งร้อยปู่ย่าตายายไม่เคยใจแข็งกับหลานค่ะ สู้ๆนะคะไม่ต้องคิดมากปล่อยใจให้สบายๆพร้อมวันไหนก็โทรบอกทางบ้านค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราท้องแรกค่ะ ตอนที่เราตรวจเจอ เราบอกเพื่อนสนิทเราก่อนค่ะ เพื่อนๆก็เลยให้กำลังใจอย่างดี แฟนก็รับผิดชอบ เราเลยตัดสินใจบอกแม่ แต่เราไม่ได้บอกแฟนนะคะว่าจะบอกแม่ เราตัดสินใจบอกแม่ไปว่า ประจำเดือนยังไม่มาเลย แม่เราก็ตีความไปแล้วว่าท้อง เค้าโกรธเราอยู่ 2-3 วันค่ะ ว่าทำไมถึงปล่อยตัวเอง ไม่รักตัวเอง หลังจากนั้นแม่ก็ให้เงินมาซื้อนมบำรุง คอยโทรถามอาการ คอยห่วง ตลอด กับทางพ่อ (พ่อแม่เราแยกทางกันค่ะ) แม่เป็นคนโทรไปบอกค่ะ แต่พ่อก็ได้บอกกับแม่มา ว่า ยังไงก็หลานเค้า ยังไงลูกก็ตัดสินใจไปแล้ว คืออยากจะบอกเจ้าของโพสต์ค่ะ ว่าพ่อแม่ต่อให้เค้าโกรธ เค้าก็โกรธเราได้ไม่นานหรอกค่ะ สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
6mo ago

ไม่ว่ายังไงก็ตามลองคุยกับเขาดูค่ะแต่ไม่แนะนำให้เอาออกยังไงก็ไม่แนะนำเขามีชีวิตเป็นเด็กคนนึงทำไปก็บาปแถมตัวแม่เองก็เสี่ยงตกเลือดถึงชีวิตเลยนะคะคำว่าเพื่ออนาคตมันไม่มีอะไรดีหรอกค่ะนอกจากทำให้คิดสำนึกผิดอยุ่ทุกวันเชื่อเถอะค่ะ

เราก็ท้องแล้วไม่ได้บอกที่บ้านนะคะ แต่ทุกคนรู้หมด ยกเว้นฝั่งครอบครัวเรา เราเคยท้องก่อนแต่งมารอบนึง ละเราบอกบ้านเราแต่บ้านเราหัวโบราณอยากให้แต่งงานก่อน กดดันเราแฟนเราจนเครียดละแท้ง พอท้องสองมาเลยไม่บอกที่บ้านเลย แต่แฟนเราดูแลดีแม่แฟนก็ดูแลดีเราเลยไม่ได้อะไรกับที่บ้าน จนตอนนี้37วีคกว่าแล้ว ที่บ้านก็ยังไม่รู้เลย555 ปล.เรากับแฟนทำงานกันแล้วนะคะ ไม่เคยขอตังใครเลย เลยไมาได่มีปัญหาอะไร

อ่านเพิ่มเติม
6mo ago

หือ เหมือนกันเลยค่ะ ตอนนี้23วีคแล้วแต่ไม่กล้าบอกแม่เพราะมีอะไรหลายๆทำให้กังวล ตอนนี้แม่ก็เริ่มสงสัยแล้วแต่ก็กลัวเพราะแม่เคยบอกแล้วว่ายังไม่พร้อมจะอุ้มหลาน

เราท้องตอน 18 ค่ะปัจฉิมเสร็จตรวจก็สองขีดเลยเรารู้เราบอกสามีก่อนค่ะ(หมั้นแล้วถึงเรียกสามี) แล้วบอกพี่สาวเรา(พี่สาวให้เราบอกแม่เอง)ตกลงว่าสามีจะบอกเองสรุปเรานอนเปลแล้วแม่แฟนสังเกตเลยถามเราก็บอกไปเลยค่ะ(เเอบไปฝากครรภ์มาแล้ว) ตอนนี้น้อง 5 เดือน 28 วันกำลังนั่งเป็นปู่ย่าตายายหลงถ้าได้อุ้มอุ้มไม่ยอมวางเลยค่ะ ช่วงแรกๆอาจจะกลัวไม่กล้าบอกแต่เชื่อเถอะ เค้ารับได้อยู่แล้วค่ะ ☺️

อ่านเพิ่มเติม

เราท้องไม่ทันตั้งตัว ตอนแรกกังวนมากค่ะ แต่พอบอกแล้วโล่งมากเลยเราบอกพร้อมกับแฟนเลยค่ะ แฟนเป็นคนบอกว่าเราว่าท้อง ของเราพ่อกับแม่ถามว่าจะทำยังไงต่อเราก็บอกไปตามตรงส่วนตัวเราอยากมีบ้านก่อนแต่งพ่อกับแม่ก็เข้าใจและโอเค เข้าใจค่ะว่าตอนแรกเครียดมากเราผ่านมาแล้วค่ะ แต่บอกแล้งเชื่อว่าพ่อกับแม่จะเข้าใจค่ะเพราะการมีลูกเป็นเรื่องน่ายินดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

จากประสบการณ์นะคะ หนูอายุ16 ตอนนั้นเดือนกันยายน 66 หนูเริ่มเหมือนประจำเดือนไม่มาประมาณ7วัน หนูไม่อะไร แล้วหนูก็ทักหาแม่ว่า แม่หนูมีอาการแปลกๆ หิวบ่อย ฉี่บ่อย เหนื่อย แม่ก็ยัง งงๆ จนหนูบอกแม่ว่า แม่ประจำเดือนไม่มา แล้วมีอาการตามที่พิมพ์ไป แม่บอกให้ตรวจ พอรู้ว่าท้องแม่ไม่โอเคคะ แต่พอผ่านไปนานๆแม่เริ่มโอเค ตอนนี้หนู8เดือนแล้ว

อ่านเพิ่มเติม

ลองคุยกับคนที่เรารู้สึกว่าคุยแล้วสบายใจหรืิสนิทที่สุดในบ้านดูนะคะ ตอนแรกก็ไม่กล้าบอกเหมือนกันค่ะ ผ่านไปสามวันอาการเริ่มออกเลยตัดสินใจบอกแม่ค่ะ ก็ไม่ได้แน่อย่างที่คิดนะคะ ที่บ้านไม่ได้ดุอะไร แค่ให้พ่อเด็กรับผิดชอบ ลองดูนะคะ ไม่รู้วันนี้วันอื่นก็ต้องรู้ค่ะ สู้ๆนะคะ อาจจะไม่แย่อย่างคิด✌🏻🩷

บอกเลยค่ะ หนูเองก็ไม่กล้าบอกกว่าจะตัดสินใจได้ก็ปาไป3เดือนแล้ว ลองคุยกันดูนะคะลองเลือกพ่อหรือแม่ สักคนหนึ่งที่เราไว้ใจมากที่สุด สู้ๆนะคะ บ้านนี้กว่าจะบอกได้กลัวทุกอย่าง แต่ไว้ใจแม่มากที่สุด พอบอกแม่แล้วก็ไม่ได้แย่อย่างที่คิด แม่กลับดูแลเอาใจใส่ เป็นห่วงเป็นใยเรามากกว่าเดิมอีกค่ะ ✌️😊

ตอนท้องก็ไม่กล้าบอกพ่อแม่เหมือนกันค่ะ ไม่กล้าบอกใครเลย กลัวทุกคนจะผิดหวังในตัวเรา แต่ก็นั่นแหละค่ะ เราก็อายุใกล้เลข 3 แล้ว เราเลือกที่จะบอกกับพี่สาวที่เราสนิทก่อน แล้วพี่สาวก็ไปบอกแม่ให้ พอแม่รู้เรื่อง เราเลยกล้าบอกและคุยกับแม่ แม่ก็ไม่ได้ว่าอะไรนะคะ แต่ก็คงมีผิดหวังบ้าง

TapFluencer

ทำไมไม่กล้าบอกคะ ท้องแบบไม่ตั้งใจ หรือยังไงคะ แนะนำว่าถ้าทำแบบไหนแล้วสบายใจก็ทำแบบนั้นเถอะค่ะ กว่าเราจะบอกที่บ้านก็นานค่ะ คุยกับแฟนว่ารู้กันสองคนก่อนเนอะ ยังไม่พร้อมรับความคิดเห็นที่สาม 🤣 เพราะพอบอกแล้ว คนนั้นก็ให้ทำอันนี้ คนนี้ให้ทำอันนั้น เครียดตายค่ะ