อีก2วันกำหนดผ่าคลอด แต่แม่ดันติดโควิดเสียก่อน

อยากสอบถามผู้มีประสบการณ์มีแม่ๆท่านไหนท้องแก่ใกล้คลอดแล้วติดโควิดบ้างค่ะ มีผลกระทบอะไรกับลูกในครรภ์หรือไม่ค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่บ้านนี้ติดโควิด1สัปดาห์ก่อนคลอด ตอนคลอดน้อง39สัปดาห์พอดีเป๊ะ เชื้อโควิดยังอยู่ในช่วงสามารถแพร่เชื้อได้อยู่จากผลตรวจ RT-PCR เลยต้องผ่าคลอด(ตอนแรกตั้งใจอยากคลอดเอง) สิ่งที่แม่ต้องทำคือต้องไม่เครียดทำให้ตัวเองสบายใจและสบายตัวที่สุดเพราะท้องปั้นแข็งบ่อยมาก ต้องคอยสังเกตว่าน้องดิ้นปกติไหม หรือมากเกินไป หรือเงียบหายไปเลย บ้านนี้พยามกินแต่อะไรที่บำรุงสุขภาพ ยาก็กินแต่พารา ยาอื่นไม่แตะเลย กลัวน้องไม่ปลอดภัย คลอดตอนมีเชื้อนี่ลำบากกันไปหมดทั้งหมอก็ต้องใส่ชุดอวกาศมาทำคลอดให้ เราเองก็ถูกแยกจากคนอื่นๆเวลาเขาเข็นไปห้องคลอดก็ต้องอยู่ในถุงคลุมที่มีอากาศช่วยหายใจ ลำบากมากค่ะ ลูกก็ต้องแยกจากแม่ไม่ได้เจอหน้าตั้งแต่ออกมาเพราะต้องแยกน้องก่อน เพื่อตรวจหาเชื้อว่าน้องติดด้วยไหม โชคดีที่น้องไม่ติดค่ะ แต่แม่กับน้องก็ไม่มีโอกาศได้เจอกันเลย จนกว่าแม่จะหายดี

อ่านเพิ่มเติม

ติดโควิด 36 w พอดีค่ะ ได้นอนเติมยาฆ่าเชื้อสำหรับคนท้อง 5 วัน (ทางเส้นเลือดดำ) และออกมากักตัวที่บ้านอีก 5 วัน ส่วนลูกดิ้นปกติค่ะ ตอนนี้ 38+3 ยังไม่มีอาการเตือนเลยค่ะ มีท้องแข็งบ้าง ปกติค่ะ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ

น้องที่รุ้จักติดโควิดตอนผ่าคลอดพอดี ค่าผ่าคลอดบวกเพิ่ม10,000บาท คลอดแร้วไม่ได้เห็นหน้าลูกเรย14วัน ลูกครบกำหนดพ่อมารับไปเลี้ยงต่อ แม่ปั๊มนมให้

คุณแม่ได้คุยกับคุณหมอหรือยังค่ะ อันตรายมากๆเลย ทั้งตัวคุณแม่เเละน้อง ผ่าคลอดแล้ว น้องจะโดนเเยกออกจากแม่ จนกว่าแม่จะกักตัวครบ

เราค่ะ ติดตอน37+6 ได้ผ่าฉุกเฉินตอน38+1 ลูกไม่ได้รับเชื้อไปจากเเม่ค่ะ น้องปกติดีจ้า ไม่ต้องกังวลนะคะเเม่ ✌️✌️✌️