ขอสอบถามหน่อยคะคุณเเม่บ้านไหนผ่าคลอดบล็อกหลังบ้างคะ

อยากรู้ว่ามันเจ็บไม่ ตอนเขาผ่าตัดจะรู้สึกไหม#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนบล็อกหลังบางคนบอกเจ็บ แต่บ้านนี้ไม่รู้สึกเลยค่ะ เหมือนมดกัด ไม่เจ็บไม่ปวดหลัง ยาชาออกฤทธิ์เร็วมาก มีผ้าบังตอนผ่า มีพยาบาลชวนคุยจนไม่รู้ว่าเขาผ่าเสร็จตอนไหนรู้อีกทีคือเขาอุ้มลูกมาให้ดูหน้า แล้วหมอก็ขวนคุยต่อ แปปๆเขาก็แก้มัดมือและยกขึ้นเตียง ไม่รู้เลยว่าเสร็จแล้ว

2y ago

แรกๆก็กลัวเหมือนกันค่ะ พอตอนเขาผ่าเขาทำอะไร เราโล่งเลยค่ะ ตัวเบาหวิวไปเลย สบายตัวค่ะ แต่วันที่ลุกเดินครั้งแรกเดินไปเข้าห้องน้ำ จะหน้ามืดเป็นลืมค่ะ อย่าลืมพกยาดมนะคะแม่ บ้านนี้เกือบล้มในห้องน้ำ ดีนั่งลงทันและสามีเอายาดมให้ทัน

ไม่รู้สึกอะไรเลยค่ะ มันชาไปหมดแต่จะรู้ว่าเหมือนเขาจับทำอะไรอยู่ตรงท้อง ตอนบล็อกเจ็บน้อยกว่าเจาะเลือดอีก ฉีดตอนไหนเรายังไม่รู้เลย 🤣 รู้อีกทีเขาไล่ยา แล้วพลิกให้นอนหงายแล้ว ลงมีดเสร็จสักพักจะบอกจุกหน่อยน๊าแล้วก็ได้ยินเสียงลูกร้องเลย ไวมาก

2y ago

มีผ้าเขียวบัง มีคนคอยคุย แวะมาดูอยู่ค่ะ่แม่ ไม่ต้องกลัวนะคะ หายใจเข้าออกลึกๆ เวียนหัวให้บอก อยากอ้วกให้บอก แป๊บเดียวไม่ถึง 15 นาที

ไม่เจ็บจ้าบล็อกหลังก็ไม่เจ็บ พอบล็อกหลังแล้วจะชาไปถึงปลายเท้าเลย คุณหมอก็จะเอาอะไรเย็นๆมาทาถามว่าเย็นไหมรู้สึกไหม แล้วก็ผ่าเอาน้องออกไม่เกิน10-20นาที แล้วก็เย็บแผลแป๊ปเดียว จะมาเจ็บตอนยาหมดฤทธิ์ และตอนกลับมาบ้านจะเจ็บแผลแป๊ปๆค่ะ

TapFluencer

ได้ยินเห็นเหตุการณ์รอบ ๆ ห้อง หมอคุยด้วยตลอดค่ะ แต่ไม่เจ็บ มาเจ็บอีกทีช่วงยาใกล้หมดฤทธิ์ เริ่มเจ็บ แต่ผ่านเวลานั้นมาแล้วเราคิดว่า เจ็บปวดแบบมีความสุขค่ะ (ตอนนี้เรากำลังจะมาสัมผัสอารมณ์นั้นอีกครั้ง)

ไม่รู้สึกตัวว่าเจ็บช่วงล่างค่ะเหมือนอัมพาตไปเลย ระหว่างหมอผ่าแม่ก็อาเจียนตลอดผลจากยาบล็อกหลัง ผ่านไปไม่ถึง10นาทีก็ได้ยินเสียง อุแว๊ๆๆๆๆ ดังมากๆค่ะ แล้วก็ได้หอมแก้มลูกทันทีค่ะ

เราว่าเจ็บน้อยกว่าปวดท้องจะคลอดค่ะ เป็นความเจ็บปวดที่ทนได้ค่ะ ตอนผ่าเเนะนำคุยกับพยาบาลที่ยืนข้างๆเราจะช่วยให้เราไม่คิดเรื่องผ่าค่ะ ส่วนตัวว่าช่วยได้เยอะ5555 พึ่งผ่าเสร็จค่ะ🫶🏻

VIP Member

เราค่ะ ไม่รู้สึกอะไรเลยค่ะแม่ชามาก ฉีดยาบล้อคหลังก็ไม่เจ็บ ตอนผ่าจนเราได้ถามพยาบาลว่ากรีดยังๆ จะรู้สึกจุกตอนเขาดึงน้องกับรกออกค่ะแม่

TapFluencer

ตอนผ่าอ่ะไม่รู้สึกหรอก เค้าบล็อกหลังตามนั้นเลยจริงๆ แต่จะรู้ว่าเค้าทำอะไรอยู่แถวพุงกุกกักๆ คุยกับพยาบาลกับหมอไปชิวๆ แปปเดียวแหละ

ไม่เจ็บค่ะแม่ เหมือนช่วงพุงลงไปถึงเท้ามันจะชาๆ ลอยๆ ค่ะตอนกรีดท้องก็ไม่รู้ค่ะ รู้อีกทีคือน้องออกมาแล้ว ร้องจ้าเลยค่ะ

TapFluencer

ไม่รู้สึกเจ็บค่ะชาไปหมดแต่เรารู้สึกได้ตอนหมอลงมีดกรีด จากนั้นสักพักน้องออกมาพยาบาลจะเอาน้องมาให้เราดูเลยแล้วก็สลบไป

2y ago

มันเป็นความรู้สึกนะคะว่าหมอกำลังจะผ่า รู้สึกแค่ตอนลงมีดกรีดชั้นนอกชั้นต่อๆไปไม่รู้สึกแล้วค่ะ