รูปอัลตร้าซาวน์

อยากรู้ว่าทำยังไงถึงจะได้รูปอัลตร้าซาวน์ค่ะ หมออัลตร้าซาวน์ให้แต่ไม่ให้รูปมาคืออะไร แฟนก็ถามตลอดว่าทำไมถึงไม่มีรูปอัลตร้าซาวน์เหมือนของคนอื่น บางทีเราก็อยากเก็บรูปไว้ดูอะค่ะ #ใครรู้ช่วยตอบหน่อยคะ หรือว่าต้องเสียเงินเข้าคลีนิกเอง

33 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราขอหมอเอาค่ะ ที่รพ.รัฐที่ฝากแต่ก็เขาให้เเค่ดูความผิดปกติเพราะเจออะไรไม่รู้เเต่ไม่เห็นตัวเด็กเลยดูไม่ออกเหมือนกันถ้าไม่ขอเขาก็ไม่ให้อ่ะ ขนาดขอเขายังถามว่าเอาไปทำอะไร น้อยใจนืดนึงอยากเห็นตัวลูก เเต่ได้เห็นอะไรไม่รู้กะว่าจะไปซาวใหม่ที่คลินิกยอมเสียเงินดีกว่า

Post reply image

บ้านนี้​ฝากรพ.เอกชน​ได้ทุกครั้งที่ไปเลยค่ะ​ หมอท่านใจดีมากค่ะ​(แต่ก็ต้องจ่ายค่าซาวครั้งละ1000นะคะ)​ หมอบอกอยากให้คุณพ่อ​ คุณแม่ได้เห็นหน้าเจ้าตัวน้อยชัด​ๆ​ หมอพยายามหา​มุม​ หาแสงที่ได้รูปมาชัดที่สุดแล้วปริ้นให้ค่ะตลอดค่ะ​

บางรพ.เขาซาวด์ดูอย่างเดียวไม่ปริ้นรูปให้ค่ะ เพราะค่าใช่จ่ายสูงถ้าอยากมีรูปต้องไปซาวด์ที่คลินิก เราก็ซาวด์ทุกครั้งที่ไปหาหมอก็ได้ใบซาวด์เป็นบางครั้ง กะว่าจะไปซาวด์4มิติที่คลินิกเหมือนกัน

VIP Member

แล้วแต่ รพ ค่ะ ตอนเราฝากที่ รพ เอกชน ได้รูปทุกเดือนเลยค่ะ เสีย 1,500/ครั้ง แต่พอย้ายมา รพ รัฐ ซาวด์ทุกเดือนเหมือนกันไม่ได้รูป แต่เราก็ไม่เสียเงินค่ะ 😅

บ้านนี้ฝากกับ ร.พ.รัฐค่ะ ได้รูป ตอนซาวด์ 8W ดูพัฒนาการ และ ก็ซาวด์ดูเพศลูกค่ะ ตอนนี้ 6 เดือนแล้วค่ะ นอกนั้นของหมอถ่ายจากหน้าจอ เก็บไว้ดูทุกเดือนค่ะ

Post reply image
4y ago

อ้าวหราค่ะ ต้องไปเสียเงินซาวด์ที่คลินิกอีกหราค่ะ

ไป รพ ไม่ให้จ้าเคยฟลุ้คทีนึงทุกทีหมอปริ้นมาใบนึงตอนนั้นมันออกมาสองใบหมอเลยให้มา ตอนนั้นน้อง10วีค ในรูปไปซาวที่คลินิคจ้าหมอที่ รพ แนะนำ

Post reply image

เหมือนกันเลยค่ะ ได้แต่ใบที่มีบอกความสูง น้ำหนักลูก แต่ไม่มีรูป 28 วีคแล้ว ซาวด์ครั้งเดียวเอง เห็นคนอื่นมีรูปซาวด์ลูกเยอะมาก

4y ago

ใช่คะให้แค่รายละเอียดมาเราก็ดูไม่เป็นคะ

ถ้าฝากคลีนิคอัลตราซาวด์ธรรมดา+4มิติ 600 มั้งคะ เราไปทีไรถ้าไม่ซื้อยาไม่เกินนี้คะ แต่พอครบ 28 วีคต้องฝากพิเศษ 5000 ประมาณนี้มั้งคะ

4y ago

อาจเพราะคุณแม่ไม่ได้ฝากท้องที่นั้นมั้งคะเลยเสียแพงกว่า ถ้าคุณแม่ฝากท้องกับคลีนิคมันจะถูกกว่าคะ

โรงพยาบาลรัฐ ได้มาครั้งเดียว แต่ไปซาวที่คลินิคได้มาทุกครั้งจ้ะ ไปซาวที่คลินิกด้วยนะแม่ ถ่ายวิดีโอเก็บไว้ด้วยก็ได้จ้ะ

VIP Member

ได้มาตลอดนะคะคุณหมอให้มาทุกครั้งที่ไปตรวจรูปนี้อายุครรภ์10สัปดาห์แต่อัลตร้าซาน์ขึ้น9สัปดาห์ค่ะยาว3เซ็นละคุณหมอบอก

Post reply image