PEA อยากให้คนไทยมาร่วมกัน ประหยัดไฟช่วงหน้าร้อนกันเถอะ

อยากรู้ว่า ช่วงนี้ส่วนใหญ่เราทำงานอยู่บ้าน พักผ่อนอยู่บ้านกันแบบยาวๆ ใครมีวิธีอยู่บ้านแต่ยังประหยัดค่าไฟ ไม่ให้สูงขึ้นได้บ้าง ลองมาแชร์ไอเดีย วิธีการประหยัดค่าไฟ ที่สามารถนำไปใช้ได้จริง กันดีกว่า #เซฟไทย

PEA อยากให้คนไทยมาร่วมกัน ประหยัดไฟช่วงหน้าร้อนกันเถอะ
15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ที่นี้เราอยู่ค่าไฟแพง ต่อให้ประหยัดใช้น้อย ก็ถูกลงไม่กี่บาท แพงอยู่ดีที่เราอยู่ และ ช่วงนี้อากาศร้อนมาก เปิดพัดลมกันทั้งวัน อยู่บ้านกันทั้งวัน ทีวี เปิดดูกันตลอด และมีเด็ก เปิดเครื่องฟอกอากาศไปอีก และช่วงนี้ทั้งบ้านอาบน้ำกันเยอะมาก ทั้งอากาศร้อนออกไปข้างนอกมากับมาก็ต้องอาบน้ำกันทุกรอบ กลัวโรค และ ขี้ร้อนกันด้วย ตัวเรานี้ ประหยัดนะไม่เปิดอะไรตาม ปิดหมด แต่ก็แพงอยู่ดี จ่ายแพงทุกเดือน 😔 ใช้น้อยกับใช้มากไม่ต่างกันเลย ใช้น้อยถูกลงไม่กี่บาท ใช้เยอะ ยิ่งแพงขึ้น เหมือนที่นี้ โกงค่าไฟ ที่เราอยู่ไม่ใช้บ้านตัวเองนะค่ะ ถ้าบ้านตัวเอง เปิดแอร์เปิดไรด้วย เดือนนึ่ง ไม่กี่บาทเลยค่ะ บ้างที่ไม่ถึง พันด้วย 555555 แต่ที่เช่าอยู่นี้ หลายพันเลยค่ะ 😔

อ่านเพิ่มเติม

ร่วมรณรงค์ด้วยคนนะคะ ค่าไฟจริงๆช่วงซัมเมอร์ มันสูงทุกรอบเลยนะ เพราะค่า FT มันก็จะเพิ่มขึ้นด้วย ลองไปสังเกตกันดู แต่ด้วยรายได้ที่น้อยลง ช่วงนี้ระวังโควิด ทำงานอยู่บ้าน ลูกค้าหดหาย ก็ต้องช่วยกันประหยัด อะไรประหยัดได้ก็ประหยัด แอร์ ตู้เย็น ทีวี อินเตอร์เน็ต อะไรที่เลี่ยงไม่ใช้ได้ ก็ลดการใช้ลง รอลุ้นว่าสิ้นเดือนมีนา กับเมษาจะเป็นอย่างไร ลดไหมหนอ ?

อ่านเพิ่มเติม

555 ถามว่าประหยัดไหม ประหยัดสุดๆ เพราะอยู่บ้านทั้งวัน ทั้งคืน ใช้ไฟมากขึ้น เห็นเพจเซฟไทยเค้าให้ข้อมูลเรื่องการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าอย่างไรให้ประหยัด ก็โอเคไม่น้อย เดียวนี้ก็เปิดแอร์ 26 แล้วนะ เรื่องปลั๊กที่เสียบไว้ อันนี้ดึงออกตลอดถ้าไม่ใช้งานกลัวปลั๊กมันร้อน แล้วหน้าร้อนแบบนี้มันอันตราย

การประหยัดไฟ เป็นเรื่องใกล้ตัวทุกคนมาก อยู่ที่เราแล้วหละ ว่าจะลดประหยัดค่าไฟได้มากน้อยเพียงใด สังเกตได้จากคนสมัยก่อน เค้าก็ไม่ได้นอนห้องแอร์กันนะ ทำไมถึงอยู่กันได้ สมัยนี้ อยู่บ้าน บางทีเปิดแอร์ทั้งวัน แล้วค่าไฟมันจะไปลดได้อย่างไร เปิดทีหนึ่งตั้งอุณหภูมิกันที่ 22 องศาเลยก็มี

อย่าว่าแต่เปิดแอร์ที่ 26 องศาเลยครับ ทุกวันนี้บ้านผมเปิดที่ 27 องศาอยู่ มันก็ไม่ได้แตกต่างเท่าไรนะ เพียงแต่ระยะการเย็น หรืออุณหภูมิในห้องก็จะใช้เวลามากขึ้น จากเดิมที่เคยเย็นเร็ว ก็จะใช้เวลามากขึ้น เท่านั้นเอง แต่ถ้าเราปรับตัวได้มันก็สบายครับ ค่าไฟลดลงได้เยอะเลย

อยู่บ้านใช้ไฟเท่าที่จำเป็น คอมตั้งโต๊ะ เปลี่ยนมาใช้ Notebook เอา ส่วนหลอดไฟเปลี่ยนมาใช้หลอดประหยัดไฟแทน แอร์ก็เปิดเฉพาะที่เราจะนอนหลับ บางคืนไม่ได้ร้อนก็ไม่ได้เปิด อะไรที่ไม่ได้ใช้ก็ปิด ถอดปลั๊กออกหมด ไม่ใช่แค่ประหยัดนะ ยังปลอดภัยกับตัวเราและบ้านของเราด้วย

หลายๆ คน ชอบงงกันว่า ทำไมค่าไฟสูง วันนี้ลองไปดูที่บ้านครับ ว่าทุกครั้งที่เลิกใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าต่าๆ ภายในบ้านแล้ว เราดึงปลั๊กออกด้วยหรือไม่ ? อย่าลืมนะครับว่า เสียบปลั๊กทิ้งไว้ก็ยังคงกินไฟบ้านเราอยู่นะจ๊ะ

เราต้องช่วยกันร่วมมือกันจริๆ อยู่บ้านช่วยชาติกันแล้วถ้าให้ดี ช่วยกันประหยัดไฟด้วย เราก็ได้ประโยชน์ทั้งตัวเราเอง และส่วนรวมด้วยนะครับ

หน้าร้อนค่าไฟนี้แพงกว่าปกติมากเลย ยิ่งช่วงนี้คนอยู่แต่บ้าน อัตราการใช้ไฟของปีนี้คงมากกว่าทุกๆปีแน่เลย ดังนั้นเราควรช่วยกันประหยัดไฟค่า

ค่าไฟเดือนกุมภา4ร้อยกว่าบาท แต่พอค่าไฟเดือนมีนา7ร้อยกว่าบาท ขุ่นพระ อากาศก็ร้อน ออกไปข้างนอกก็ไม่ได้ จะให้ประหยัดยังไงล่ะค้าบ555555