มารดาประชารัฐ

อยากรู้ นโยบาย มารดาประชารัฐ ของรัฐบาล คุณแม่มือใหม่ อย่างคนกำลังท้องกำลังคลอด แต่มีสิทธิ์ประกันสังคม อยู่แล้ว มีรายได้รายเดือนจากการทำงาน จะมีสิทธิ์ของโครงการนี้ไหม เพราะเห็นบอก สำหรับผู้มีรายได้น้อย มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แต่ เห็นมีเปิดลงทะเบียนใหม่ ที่ รพสต อยากรู้ แม่ๆมีความเห็น หรือมีข้อมูลอย่างไรบ้าง

46 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไปลงทะเบียนใช้สิทธ์ไว้ดีกว่าค่ะ เผื่อใช้สิทธ์ได้จะไม่เสียโอกาศ แถวบ้านเค้าก็เปิดให้ไปเริ่มลงทะเบียนแล้ว สำหรับคนมีบัตรประชารัฐคือสามารถเอาบัตรไปยื้นได้เลยแต่ถ้าไม่มีบัตรจะต้องให้กำนันหรือผู้ใหญ่บ้านเซ็นรับรองค่ะ แต่สำหรับคนมีประกันสังคม ไม่แน่ใจเหมือนกันค่ะคุณแม่

ถ้าของมารดาประชารัฐยังไม่มีค่ะ มันเป็นนโยบายของลุงตู่เฉยๆค่ะยังไม่มีการอนุมัติ ส่วนที่เปิดให้ลงทะเบียนอีกรอบคือบัตรประชารัฐหรือเรียกว่าบัตรคนจนค่ะ คนมีประกันสังคมต้องดูที่ฐานเงินเดือนด้วยค่ะว่าอยู่ในเกณฑ์ที่สามารถลงทะเบียนคนจนได้ไหม?

มารดาประชารัฐนี่ไม่แน่ใจนะคะ รู้แต่ลงทะเบียนเด็กแรกเกิด แต่ต้องคลอดก่อนค่ะ รายได้ในครัวเรือนรวมไม่เกิน100,000ต่อปี เห็นว่าปิดระบบเดือนกรกฎาคมค่ะ เหมือนเค้าจะทดลองระบบลงทะเบียนใหม่ดูก่อน พี่ที่ทำงานบอกมาอีกทีค่ะ ถ้าไม่ถูกยังไงขอโทษด้วยนะคะ

วันนี้ 08/6/19 คสช ออกมาพูดถึงโครงการล่ะ พูดถึงการลงทะเบียน ที่ รพสต แต่ ยังให้รายละเอียดไม่กระจ่าง หรือ เราฟังไม่เข้าใจเอง แม่ไม่ลงทะเบียนก็ได้ ตายายปู่ย่า ใครเลี้ยงก็ลงทะเบียนแทนได้

5y ago

เราต้องลงทะเบียนคนจนคะ ถึงจะมีสิทธิ์ลงทะเบียนมารดาประชารัฐได้ หรือมีบัตรประชารัฐครอบครองถึงจะมีสิคคะ

ที่เปิดให้ลงทะเบียนคือ ได้เดือนละ600บาทค่ะ แต่ต้องมีรายได้ไม่เกิน 100000 บาทต่อปีนะคะ และกำหนดคลอดไม่เกินเดือน กันยายน 62 จึงจะลงทะเบียนได้ค่ะ

VIP Member

โครงการมารดาประชารัฐ จะให้สำหรับคนที่มีรายได้น้อย คือมีรายได้ไม่เกิน 100,000 บาทต่อปีคะ

โครงการนี้เป็นโครงการหาเสียง​แต่ยังไม่ได้ผ่านการอนุมัติ​ ไม่ใช่​หรอคะ​ ไม่แน่ใจ

Post reply image

เห็นบอกว่าให้ลงทะเบียนที่เทศบาลตำบลของแต่ละหมู่บ้านนะค่ะ ลงได้ถึงสิ้นเดือน กค.

VIP Member

ตามด้วยค่ะ ตอนนี้เป็นคนว่างงาน แต่จ่ายเงินประกันตนอยู่จะได้มั้ย

รายได้เกิน1แสนต่อปี ก็หมดสิทธิ์ค่ะ น่าจะยึดหลักเกณฑ์รูปแบบเดิมนะ

5y ago

รวมรายได้บุคคลในครอบครัว แล้วหารจำนวนคนในครอบครัวอีกทีค่ะ