อยากรุ้

อยากรุ้ว่าแม่ๆบ้านไหนเตรียมของให้ลูกครบบ้านแล้วค่ะเช่น เปล เสื้อผ้า อุปกรณ์ต่างๆของลูกอ่ะค่ะ โดยที่ไม่แคร์คำโบราน

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เตรียมตอน7-8เดือนค่ะ ไม่ช้าและเร็วเกินไป ความเชื่อของคนโบราณ เชื่อ50:50 เพราะ7-8เดือนนี้ถือว่าลูกแข็งแรงแล้ว ไม่กังวล บางคนซื้อของเตรียมก่อน ลูกพลาดมาเป็นนั่นนี่ตอนอยู่ในท้อง จะทำให้ตัวคุณแม่เองที่เสียใจ โศกเศร้า (แล้วแต่คนที่จะถือ หรือไม่ถือเรื่องนี้) #บ้านเราภาคอีสาน ตำนานเล่าขาน ความเชื่อในเรื่องต่างๆมีเยอะ

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

ของเราเตรียมใว้ตั้ง5เดือนแล้ว

บ้านนี้เตรียมมาทุกท้องเลยค่ะ ตอนนี้ท้องสามแล้วคุณแม่เมื่อรู้เพศของลูก คุณแม่ก็สามารถเตรียมของใช้ตั้งแต่เนิ่นๆได้เลยค่ะ ค่อยๆทยอยซื้อสิ่งที่จำเป็น เวลาที่คลอดจะได้ไม่ฉุกละหุก ไม่ต้องวิ่งหาซื้อตอนคลอด เตรียมให้ครบทั้งของคุณแม่ คุณลูก ได้เลยค่ะ 😊

6y ago

เตรียมพร้อมไว้ดีที่สุดค่ะคุณแม่ 😊

ไม่ต้องเชื่อไปซะทุกอย่างหรอกค่ะ มันก็แค่กุศโลบาย​เพราะซื้อเตรียมไว้เยอะๆบ้างอย่างหรือหลายๆอย่างอาจไม่ได้ใช้หรือไม่จำเป็นต้องใช้เลยค่ะ พอคลอดแล้วเริ่มเลี้ยงจะทราบว่ามันยังขาดอะไรบ้าง พอซื้อแล้วก็ได้ใช้อย่างคุ้มค่าค่ะ

บ้านนี้เตรียมทุกอย่างจ้าน้องก็ปกติเเข็งเเรงสมบูรณ์ดี เราเเนะนะให้เตรียมก่อนนะคะถึงเวลาจริงจะได้ไม่วุ่นวาย เเละการได้เลือกซื้อของให้ลูกมันคือความสุขอย่างบอกไม่ถูก

ซื้อตั้งแต่4เดือนค่ะ ส่วนมากเป็นพวกเสื้อผ้า ผ้าห่ม ตอนนี้7เดือน ปณ. เคอรี่ ขนส่ง จำบ้านได้แล้วค่ะมาเกือบทุกวัน ไม่มีอะไรทำนอนcf วนไปค่ะ ได้ของถูกและดีนะคะส่วนตัว

บ้านนี้ก็เชื่อคำโบราณ50-50 แต่รอให้7เดือนก่อนค่อยซื้อจร้า เพราะเคยซื้อแล้ว เราคลอดก่อนกำหนดแล้วน้องเสียค่ะ เลยบริจาคไป ตอนนี้ท้องอยู่24wค่ะ

6y ago

23wค่ะน้องน้ำหนัก690กรัมเองค่ะอยู่icu 10วันน้องก็เสียค่ะ

บ้านนี้ได้แต่ลิสรายการไว้ ดูในแอปออนไลน์ กำหนดคลอด28 ก.ย. คิดว่าต้นสิงหาจะเริ่มสั่ง 1 เดือนน่าจะครบ ต้นก.ย. จะเริ่มซักเตรียมไว้ค่ะ

VIP Member

ยังเลยค่ะว่าจะสั่งเซ็ตเตรียมคลอดในร้านค้าออนไลน์ มันมีให้ครบเลยค่ะ ขาดอะไรค่อยเพิ่มเอา ตอนนี้5เดือนแล้วค่ะ

ยังไม่แน่ใจว่าครบรึเปล่า​ แต่ซื้อที่นอน​ อ่างอาบน้ำ​ เสื้อผ้าไว้บ้างแล้ว​ เพราะมันลดราคาพอดีค่ะ​ ตอนนี้​ 26w

บ้านนี้ใส่ตะกร้าเรียบร้อยตั้งแต่6เดือนค่ะ เหลือผ้าขนหนู ฟองน้ำ แพมเพิส สิ้นเดือนนี้ครบค่ะ