อ่อนเเอไม่มีแรง

อยากทราบว่าเเม่บ้านเเต่ละคนเป็นกันไหมคะ อ่อนเพลียตลอดเวลาไม่เเรง รู้สึกไม่สดชื่น บ้านนี้เป็นคะปกติเป็นคนร่าเริงพอท้องน้องก็เป็นคนซึมเศร้า ไม่มีเเรง ไม่สดชื่นไปเลย ท้องเเรกคะ พึ่งได้แค่1เดือนกว่าๆเป็นขนาดนี้เเล้ว คุณแม่คนอื่นๆเป็นกันไหมคะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นค่ะ แต่ตอนนี้37วีคแล้ว อาการไม่ได้มีตลอด เป็นแค่ช่วงแรกๆที่เพลียมากกก แค่ เดือนแรกบางคนอาการแพ้ยังไม่มา เดี๋ยวเดือน2 3อาจจะมีอ้วก กรดไหลย้อน และเพลียหนักกว่านี้ได้ค่ะเหมือนคนขี้เกียจเลย ง่วงตลอด แต่พอเข้าเข้าเดือน 4 ก็จะทุเลาลง ส่วนตัวบ้านนี้คิดว่าช่วงที่ทรมานที่สุดคือไตรมาสแรกค่ะ เพราะแพ้ สารพัดอาการมาพร้อมกัน ใครไม่แพ้คือโชคดีมากเลย😂✌🏻

อ่านเพิ่มเติม

มาจากฮอร์โมนคนท้องค่ะ ทำให้อารมณ์แปรปรวน อ่อนไหวง่าย ให้ทำอะไรที่ชอบเพลินๆ พยายามทำใจให้สบาย ที่สำคัญคือต้องรับรู้และบอกตัวเองได้เสมอว่ามันเกิดจากฮอร์โมนการตั้งครรภ์จ้า

เป็นเหมือนกันค่ะ ไม่มีปัญหาอะไรกับเค้าเลยชีวิตแฮปปี้มาก แต่ร่างกายไม่เอื้ออำนวยเล้ย มันเหนื่อยมันเบื่อมันเพลียตลอดเวลา ดูไม่มีชีวิตชีวาเลย😣 กลัวลูกออกมาไม่ร่าเริงจัง

พวามยามทำตัวเองให้อารมณ์ดีแล้วก็ร่าเริงไว้นะคะทำตัวเองให้ผ่อนคลาย เพราะอารมณ์ของคุณแม่ผลกับลูกในท้องนะ ถ้าคุณแม่อารมณ์ดีลูกออกมาก็จะเลี้ยงง่ายนะคะ

VIP Member

เป็นค่ะ เป็นช่วงวีค 6 เป็นช่วงสร้างเบบี๋เราใช้พลังงาน ร่างกายปรับตัว เลยอ่อนเพลียง่าย ต้องพักผ่อนเยอะๆค่ะ หลังจากวีค 10 ก็เพลียน้อยลงค่ะ พักผ่อนเยอะๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นค่ะช่วงแพ้ท้อง อาการบางทีเหมือนจะเป็นไข้ แต่จะร้อนบริเวณ​ตัว อ่อนเพลีย​เหนื่อยง่าย ไม่มีอารมณ์​ทำอะไรเลยค่ะ

แม่บ้านนี้ก็เป็นค่ะ เดือนแรกๆร้องไห้ทุกวัน มันท้อมันเพลียไปหมด ตอนนี้12 week แล้วก็ยังมาเป็นช่วงๆค่ะ

เป็นปกติของคนท้องค่ะ อารมณ์แปรปรวน ยิ่งช่วงท้องแรกๆจะเหนื่อยง่าย อ่อนเพลีย ขี้เกียจ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ตอนนี้33วีคก็ยังซึมๆไม่ร่าเริง ฮอร์โมนคนท้องก็แบบนี้แหละคะแม่

เป็นธรรมดาของคนท้องแต่แม่พยายามหาอะไรสนุกๆทำและออกห่างจากความเศร้าค่ะ