วิธีเก็บน้ำนม

อยากทราบว่าเวลาเก็บน้ำนมน้ำนมอยู่ได้กี่ชม.ค่ะแล้วเวลาจะเอาออกมาให้ลูกทานต้องทำยังไงค่ะเเล้วที่ต้องเขียนบนถุงที่เก็บน้ำนมต้องเขียนว่าอะไรหรอค่ะพอดีไม่เคยปั้มนมไว้ให้ลูกค่ะ#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

💓 วางที่อุณหภูมิห้องปกติ 1 ชม. 💓 วางที่อุณหภูมิห้องที่เปิดแอร์ 2 ชม. 💓 กระติกน้ำแข็ง 1 วัน 💓 ฝาประตูตู้เย็น 1 วัน 💓 ช่องใต้ช่องฟรีซ 4 วัน 💓 ช่องแช่แข็ง 1 ประตู 2 สัปดาห์ 💓 ช่องแช่แข็ง 2 ประตู 3 เดือน น้องสามารถกินนมเย็นได้เลยไม่ทำให้ท้องอืดหรือไม่สบาย ยิ่งกินนมเย็นได้ยิ่งดีเพราะจะลดกลิ่นเหม็นหืน(นมที่เหม็นหืนไม่ใช่นมเสียนะคะ) แต่ถ้าแข็งสามารถแช่ในน้ำอุณหภูมิปกติได้ค่ะเพราะนมแม่จะละลายไว นมที่แข็งถ้าเอาลงมาไว้ที่ช่องธรรมดาแล้วห้ามนำกลับไปใส่ช่องฟรีชนะคะต้องให้น้องกินให้หมดภายใน 1 วันค่ะ การเขียนบนถุงต้องเขียน วัน/เดือน/ปีที่ปั๊ม...... เวลาที่ปั๊ม...... (ควรลงตั้งแต่เวลาที่เราปั๊มเลยไม่ใช่เวลาที่แช่) ลำดับถุงที่..... ชื่อน้อง.....

อ่านเพิ่มเติม

ช่องธรรมดา 2-3วัน ช่องฟรีสแล้วแต่ตู้เย็นด้วยค่ะ ทานแบบเย็นได้เลย หรือจะเอาออกมาไว้รอให้หายเย็น หรือแช่ในน้ำอุ่นก็ได้ ถ้าเอาออกมาจากตู้เย็นอยู่ได้1ชม. นมแช่ฟรีส เอาลงมาไว้ช่องธรรมดาได้24ชม.ค่ะ อายุนมในการเก็บแต่ละตู้เย็นลองหาในเน็ตดูค่ะ

2y ago

แช่น้ำอุ่นหรือน้ำอุณหภูมิปกติก็ได้ค่ะ