แปดเดือนผ่าได้ไหมค่ะ

อยากทราบว่าเราท้องแปดเดือนต้องการทำเรื่องผ่าหมอเขาจะผ่าให้ไหมค่ะ..คือเครียดมากแฟนทิ้งค่ะ

31 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

นึกเหตุผลที่อยากผ่าดีๆนะคะแม่ แม่ผ่าเพราะอยากเจอเขาแล้ว หรือยังไง ถ้าแค่อยากเจอลูกแล้วแม่ต้องสงสารลูกหน่อยนะคะ ถ้าคลอดก่อนกำหนดแม่อาจต้องทุ่มดูแลให้เยอะกว่าเด็กคลอดทั่วไป แม่ไหวไหมคะ แล้วเด็กผ่าคลอดภูมิต้านทานก็ต่ำกว่าเด็กคลอดธรรมชาติอยู่แล้ว ลองศึกษาดูดีๆก่อน เราลูกครบกำหนดคลอดยังเครียดแทบตายเลยตอนเห็นเขาเป็นแค่ผื่นเล็กๆ ตอนหมอขู่ว่าถ้าไม่ปลุกเขามากินนมจะตัวเหลืองเข้าตู้อบ แต่ถ้าเพราะจะเอาลูกไว้อ้อนพ่อบอกตรงๆนะคะถ้าคนจะไปลูกน่ารักให้ตายยังไงมันก็ไปค่ะ หรือถ้ามันจะรักลูกมันก็หอบลูกไปแล้วทิ้งเราไว้ แม่ต้องใช้สติและเหตุผล และความเป็นแม่ให้เยอะๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

สติค่ะแม่ แฟนทิ้งแต่อย่าเอาลูกมาเสี่ยงค่ะ คลอดตอน8เดือนคือคลอดก่อนกำหนด และน้องมีความเสี่ยง อาจจะเสียชีวิตทั้งแม่และลูก แม่อาจจะตกเลือดหลังคลอดเนื่องจากรกยังไม่พร้อมหลุดลอกออกเองเมื่อถึงเวลา และน้องปอดยังทำงานไม่สมบูรณ์ และยังเสี้ยงต่อพัฒนาการช้าเพราะคลอดก่อนกำหนดนะคะ คิดเยอะๆค่ะ ลูกคือดวงใจของเรา❤️

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

อย่าคิดว่า เขาเห็นหน้าลูกแล้วเขาจะกลับมาเลยค่ะคุณ เพราะถ้าเขารักคุณและลูกจริงๆ เขาจะไม่ทิ้งคุณไปหรอก อีก 1 เดือนก็จะคลอดแล้ว ถ้าเขารักจริงเขาจะเฝ้าฟูมฟักและรอวันที่ลูกเกิดมานะคะ อยากให้แม่คิดดีๆ ให้เขาถึงกำหนดคลอดมาแข็งแรง ดีกว่าไปเร่งให้เขาเกิดมาแล้วมีปัญหาสุขภาพมากมาย เสียเงินไปรักษาเขาโดยใช่เหตุนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

เห็นด้วยกับแม่เลย ถ้าเขารักเขาจะดูแลตั้งแต่รู้ว่าท้องด้วยซ้ำ อันนี้เราว่าแม่ต้องรักลูกมากกว่าสามีก่อน

VIP Member

ผ่าได้ตั้งแต่37สัปดาห์คะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของหมอด้วยคะ ส่วนมากถ้าแม่ไม่มีภาวะแทรกซ้อนอะไร หมอจะผ่าตอน38สัปดาห์ แล้วเหตุผลที่แม่อยากผ่าคือสามีทิ้ง แบบนี้คุณหมอยิ่งไม่อยากผ่าให้เลยคะ แถมจะถูกคุณหมอดุเอานะคะ ใจเย็นๆนะคะคุณแม่ คิดถึงเจ้าตัวเล็กให้มากๆนะคะ

อยากไห้หมอผ่าเพราะแฟนทิ้ง! แม่ตั้งสติไห้มากๆค่ะ รอไห้น้องอยุ่ไห้ครบกำหนดดีกว่าค่ะหรือไห้คุนหมอประเมินไห้ดีกว่าค่ะจะมาตัดสินใจเองเพราะแฟนทิ้งได้หรอ(แม่จะผ่าน้องออกมาตอน8เดือนแล้วใงค่ะช่วยไห้แฟนกลับมาหรือใง)คืองงมาก สติค่ะสติณเวลานี้ห่วงลูกไห้มากๆนะค่ะ

ผ่าได้ตั้งแต่ 37 สัปดาห์ค่ะ..ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจคุณหมอค่ะ..บ้านนี้ผ่าคลอด 38 สัปดาห์พอดี ไม่สภาวะอะไรแทรกซ้อน แค่น้องตัวใหญ่ดิ้นในท้อง แม่แทบตาย ผ่าคลอดออกมา จากที่คุณหมอคาดการไว้ประมาณ 3,800กรัม ผ่าออกมาได้ 4,150 กรัม ตัวใหญ่มากตอนนั้น

อย่าผ่าเลยคะ ทนนิดเดียวก็ถึงเวลาของเขาคะ #เวลามันแป๊บเดียวคะ เราก็อยากขอหมอผ่านะ เราอยากเจอเขามากๆ แต่ก็อยากเลี้ยงเอง ถ้าผ่าเราจะเจ็บแผลนาน ขยับก็ยากมั่ง กว่าจะได้เล่นกับเขาเราคงทนไม่ได้ที่มองดูอย่าอิจฉา เราหวง5555 สู้ๆคะ

ผู้ชายทิ้งเราไป ก็เป็นคนแปลกหน้าสำหรับเรานะคะ ถึงเเม้เขาจะเป็นพ่อของลูกเราก็จริง เเต่ถ้าเขาทิ้งเรากับลูกไปได้ เขาก็เเค่คนแปลกหน้าสำหรับเรา แต่ลูกนิสิ คือสายใยเเห่งความรัก คือสายเลือดเราเลยนะคะ สู้ๆคะ😊😊😊

การคอมเมนต์บางคนก้เเรงเกินไปนะคะเราไม่รู้เหตุผลส่วนตัวอะไรเขาขนาดนั้นควรเมนต์บอกเขาดีๆจะเป็นการช่วยเขาเเก้ปัญหาดีกว่าค่ะ สู้ๆนะคะเเม่คิดดีๆถ้าคุณได้เจอหน้าลูกคุณจะรับรู้ถึงความรักบริสุทธิ์

คุณแม่อย่าถามคนอื่นคะ ลองใจตัวคุนเอง คุณอยากมีลุกเพราะอะไร มีเพราะแค่อยากมีลุกหรือแค่อยากให้เป็นสิ่งยึดติดแฟนคุนไว้แค่นั่น ถ้ามีลุกเพื่อจะเอาไว้ดึงแฟนคุนอย่ามีเลยคะสงสารเด็ก