รบกวนแม่ๆช่วยตอบด้วยนะค่ะ

อยากทราบว่าเราควรไปฝากครรภ์​ที่โรงบาลหรือคลินิกดีค่ะ​ แล้วมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้างค่ะ​

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

2ครั้งแรกฝากคลีนิคค่ะ แต่อายุเยอะต้องไปเจาะน้ำคร่ำที่รพ. เคสเราคิดว่ารพ.ดูแลดีกว่าคลีนิคเยอะเลยค่ะ ทางคลีนิคเราว่าคุณหมอเน้นทางพาณิชย์เกินไป คนเยอะมากๆนั่งรอ2ชม.แต่ตรวจไม่ถึง5นาทีด้วยซ้ำ เรื่องเจาะน้ำคร่ำเราก็เป็นคนเตือนคุณหมอที่คลีนิค สรุปย้ายมาฝากที่รพ.ค่ะ

เอาที่สะดวกคุณแม่ดีกว่าค่ะ ถ้าคลินิกก็จะแพงหน่อย แต่ซื้อความสะดวก การดูแลค่ะ ของเรา ครั้งแรกก็ประมาณ2พันกว่า มีตรวจเลือด ค่ายา เดือนถัดไปก็800กว่า พอเริ่มนัดสองอาทิตย์ครั้งจะเป็น700กว่าค่ะ มีซาวทุกเดือน ยาจะเป็นบำรุงเลือด บำรุงครรภ์ค่ะ

VIP Member

แล้วแต่ความสะดวกของคุณแม่ บ้านนี้เลือกฝากโรงบาลเลยทีเดียวเพราะถ้าคลีนิคส่งตัวไปโรงบาลมันต้องมีเอกสารเยอะแยะ ค่าใช้จ่าฝากครั้งแรกไม่เกิน850บาทเขา ตรวจเลือดเราและแฟน ตรวจปัสสาวะเรา ครั้งถัดไปก็เสียแค่50บาทถ้าไม่มีซาวหรือยาอะไร

เอาที่แม่สะดวกเลยค่ะ บ้านนี้ฝากคลีนิกโรงพยาบาล ใกล้บ้านสะดวกไม่ต้องเสียเวลารอนาน ถึงกำหนดฝากครรภ์ เลิกงานก็แวะไปพบหมอเลยค่ะ ครั้งแรก มียาบำรุง ฉีดยา เจาะเลือด ประมาน 1,300 บาท หาหมอปกติ 800 บาท ถ้ามีอันเตอร์ซาว์ 1,800 บาท ประมาณนี้ค่ะ

ทุกที่ราคาไม่เท่ากันค่ะ บ้านนี้อยู่พัทยา ฝากครั้งแรก 1500 ครั้งต่อไป 500-700 ทุกเดือน ถ้ามีฉีดยาก้อจะ 1000 หน่อยๆ คลินิคค่ะ ร.พ รัฐ ถ้าแม่มีสิทธิ ราคาก้อจะถูกหน่อยแต่จะซาวด์ให้ทุกครั้งที่นัดไหมไม่แน่ใจ

บ้านนี้ฝากคลีนิคเพราะสะดวกเรื่องเวลา อีกอย่างคุณหมอตรวจละเอียดกว่าโรงพยาบาล (บางแห่ง) สงสัยอะไรสามารถถามคุณหมอได้ตลอด ซาวดูพัฒนาการเด็กทุกครั้งที่นัด

VIP Member

แม่บ้านนี้ฝากโรงบาลค่ะ ฝากโรงบาลรัฐรายจ่ายเยอะพอสมควรแต่ใม่เท่าคลินิกค่ะ บางคลินิกแพงกว่าใปโรงบาลอีกค่ะ เอาที่แม่สะดวกนะค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ฝากโรงพยาบาลรัฐค่ะ เพราะค่าใช้จ่ายถูกกว่า แถวบ้านคลินิกแพงค่ะ เลยเลือกโรงบาลนี้ หมอดีด้วยค่ะเป็นกันเอง

VIP Member

บ้านนี้กำลังจะย้ายจากคลินิกไปฝาก รพ. ค่ะ ราคาแต่ละครั้งพอๆกันเลย รพ. เอกชนด้วย

ฝากที่โรงพยาบาลรัฐค่ะหมอพยาบาลดูแลดีค่ะค่าใช้จ่ายก็ไม่เยอะเหมือนคลีนิกค่ะ