อยากรู้

อยากทราบว่าเตรียมของไว้ตอนนี้เลยได้มั้ยค่ะ แต่กำหนดคลอด. พฤษภาคม. ค่ะ พอดีคนแถวบ้านบอกอย่าพึ่งรีบเตรียม กลัวว่าน้องจะหลุด ?

55 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ทะยอยซื้อมาตั้งแต่ 3-4 เดือนละคะบ้านนี้ กำหนดคลอด 4 พค เหลือแค่ของจุกจิกที่พ่อเขาหาซื้อได้แหละค่ะบ้านนี้ ซื้อทีเดียวไม่ไหวคะ กลัวของใช้จำเป็นขาดด้วยค่ะ และเก็บกระเป๋าไว้รอคลอดไว้ล่วงหน้าได้ด้วยค่ะ กลัวถึงเวลามาของไม่ได้เตรียมจะเหนื่อยนะคะ

เราก็จะเริ่มเตรียมเดือนหน้าแล้วค่ะ จะทยอยซื้อของเล็กๆใหญ่ๆไปก่อน กลัวว่าจะไม่ทันค่ะ เสื้อผ้าไว้ซื้อตอน 8 เดือน ส่วนพวกขวดนม เตียงเด็ก เครื่องปั๊มนม อ่างอาบน้ำว่าจะซื้อก่อนซื้อทีเดียวมันจะใช้เงินเยอะมาก

เตรียมตอนที่คุณแม่ยังไหวค่ะ ถ้าท้องแก่มากๆจะลุกจะนั่งยังลำบาก แล้วถ้าไม่เตรียมตอนไปคลอดน้องจะใส่อะไรล่ะคะ แต่ถ้ามีคุณพ่อหรือญาติๆช่วยไปซื้อของ ซักเสื้อผ้าน้องก็โอเคค่ะ

5y ago

จ้าา

เตรียมเลยค่ะ เพราะถ้ารอมาเตรียมวันที่คลอดแล้วจะไม่ทันนะคะ ขนาดเราเตรียมไว้ก่อนคลอดวันพาน้องกลับบ้านยังวุ่นๆเรื่องของเครื่องใช้เลยค่ะ

VIP Member

บ้านนี้13 พ.ค. จ้าเตรียมครบแล้ว ซักเรียบร้อยจ้า ที่รีบซักเพราะอยากซักมือ เพราะตอนนี้นั่งก็ลำบากมากแล้วถ้ารอใกล้กว่านี้ก้มต้องลำบากแน่ๆเลย

เตรียมเลยค่ะ จะได้ไม่วุ่นวาย ท้องแรกก็เชื่อ ไม่เตรียม ไม่ซื้อ สรุปวุ่นวายมากกกกก ท้องสองเตรียมพร้อมทุกอย่าง ตอนนี้รอแค่ให้ลูกแตงโมแตก😁😁

เตรียมของไว้เลยดีกว่านะคะคุณแม่ จะได้ไม่วุ่นวายตอนใกล้จะคลอดแล้ว ทยอยซื้อไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็ครบค่ะ มีเวลาให้เลือกทั้งคุณภาพและราคาด้วย

เตรียมได้ค่ะ บ้านนี้พึ่งมาเตรียม เหนื่อยมากค่ะ 😭😭 กลัวขาดนู้นขาดนี่ และช่วงนี้ก็ออกไปไหนไม่ได้ด้วย ได้แต่สั่งออนไลน์อย่างเดียวเลยค่ะ

5y ago

ใช่ๆแม่ ช่วงนี้โลกระบาดเยอะ

เตรียมเถอะค่ะ ใกล้ๆแล้ว ถ้าคลอดก่อนกำหนดสักสองอาทิตจะเตรียมไม่ทันนะคะ เอามาซักมาจัดให้เรียบร้อยเผื่อขาดอะไรจะได้เตรียมทัน

บ้านนี้เตรียมตั้งแต่ 7 เดือนเลยค่ะตอนที่ยังเดินไหวนั่งซักได้ เพราะท้องแก่กว่านี้แทบทำไรไม่ไหวเลยอึดอัดมาก คลอด 20 เมษ คะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง