เป็นคนกลัวเข็มมาก

อยากทราบว่ามีคุณแม่ท่านไหนที่กลัวเข็มมากๆ กลัวการหาหมอมากๆมั้ยคะแล้วมีวิธีจัดการกับความกลัวอย่างไร คือคิดมากไปหมด กลัวไปหมดเลยค่ะ ตอนนี้เราประมาณ 10 วีคค่ะ

เป็นคนกลัวเข็มมากGIF
79 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ใจเย็นๆ ก่อนค่ะคุณเเม่ เราเป็นเหมือนกันพยายามไม่คิดนะคะ เดี๋ยวจะเครียดเอา เรานี้เป็นทั้งโรคเครียดทั้งกลัววิกตกกัลเลยค่ะเเต่พยายามไม่คิดพยายามกาอะไรทำเปรี่ยนเรื่องให้คิดค่ะ เเล้วก็คิดสะเสอมค่ะว่าลูกสำคัญกับเราที่สุดเเม้ว่าเราจะกลัวอะไรจะต้องทำถ้ามันต้องทำเพาะลูกเราใช้วิธีคิดเเบบนี้ตอนเจาะเลือดเรานี้กลัวมากเเต่ไม่ทำไม่ได้กั้นน้ำตาไว้ สู้ๆนะคะคุณเเม่ ทำทุกวันให้มีความสุขนะค่ะคุณเเม่เพื่อลูกที่จะออกมาปกติเเข็งเเรง

อ่านเพิ่มเติม

เรากลัวมากเป็นลมทุกครั้งที่เจาะเลือดค่ะหมอเก็บประวัติให้เเล้วคอยดูตลอด เเต่เราเป็นคนชอบจ้องเข็มเวลาเเทงค่ะยิ่งหลบไม่มองเราว่ามันเสียวกว่า พอ9เดือนเจาะไขสันหลังเกือบตายค่ะวันเเรกยาชา7เข็มตรงไขเข็มดูดไข8 เเต่เลือดปนได้เจาะใหม่อีกวันยาชา5ดูดไข5 ได้เลยค่ะเเต่เกือบตายจริงยาชาเข้าไขหมดเกือบขึ้นหัว หาอ่านได้ค่ะ กลัวจะตายเเต่โดนเรื่อยๆเราจะรู้ว่าทำเพื่อลูกเเค่นี้ ลูกเรานอนรพ.10วันเจาะเลือดฉีดยาทุก10วัน สงสารลูกมากกว่าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้กลัวมากค่ะเกิดมาไม่เคยนอนโรงบาลเลยกลัวเข็มตั้งเเต่เด็กๆฉีดวัคซีนที่โรงเรียนที่ไรเป็นลมทุกทีพอรู้ว่าตัวเองตั้งครรภ์ดีใจมากค่ะเเต่ก็เเอบกลัวตอนไปฝากท้องโดนทั้งฉีดยาทั้งเจาะเลือดบอกเลยจะเป็นลมเเต่เจ็บเเค่ช่วงสั้นๆค่ะเหมือนมดกัดพอหมอซาวดูลูกให้เท่านั้นล่ะหายเลยค่ะมีความสุขจนตอนนี้26วีคเเล้วค่ะอยากไปโรงบาลเพื่อดูลูกเเต่อีกใจก็กลัวเพราะรอบต่อไปหมอนัดไปฉีดยาค่ะ🤣🤣🤣เเต่เพื่อลูกเราต้องฮึบค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

กลัวเหมือนกันค่ะ ไม่คิดว่าจะมีใครกลัวเหมือนกัน คือเราไม่เคยเจาะเลือดเลยในชีวิต แต่ฝากครรภ์ครั้งเเรกตอน10สัปดาห์ก็ต้องตรวจเลือดเลย ดีที่คุณพ่อต้องเจาะพร้อมกัน เลยมีเพื่อนเจ็บ แต่ไม่เจ็บอย่างที่คิดนะคะ ทำใจให้สบายค่ะ เราท่องใว้ในใจ ทุกอย่างต่อไปนี้ที่ต้องเจอจะไม่กลัวเพื่อลูกค่ะ คิดถึงตัวเล็กในท้องเยอะๆ ความรักจะเอาชนะความกลัวจนหมดค่ะ เป็นกำลังใจให้น้าา

อ่านเพิ่มเติม

เป็นกำลังใจให้นะคะ เราเป็นคนไม่กลัวเข็ม ชอบมองเวลาหมอเขาจิ้มเข็มมาที่ตัวเอง ดูว่าหมอทำยังไง รับรู้ความรู้สึกว่าเจ็บแค่ไหน อาจเป็นเพราะเราอยู่กับปู่ย่า ตั้งแต่เด็ก เราก็จะเป็นคนดูแลท่าน คอยร้อยรูก้นเข็ม หรือไม่ก็ใช้เข็มบ่งหนามบ่งเสี้ยนออกจากเท้าให้ท่าน และก็พาท่านไปโรงพยาบาลบ่อยๆ มันเลยชินแต่เด็ก

เรามีเพื่อนสาวคนหนึ่งที่กลัวเข็มมากๆ พอท้องก็ยังมีภาวะเบาหวานขณะตั้งครรภ์ ถูกหมอสั่งให้กลืนน้ำตาลและเจาะเลือดตรวจซะหลายเข็ม จนมาหายกลัวเข็มก็จอนท้องนี่แหละค่ะ เพราะโดนเข็มบ่อย ไหนจะต้องผ่าคลอด เข็มน้ำเกลืออีก ดังนั้นคุณแม่ต้องทำใจแล้วค่ะ ขอให้หายกลัวเข็มไวไวนะคะ คิดซะว่าสู้เพื่อลูกค่ะ

เพื่อลูกคำเดียวเลยค่ะ กลัวก็กลัวแต่พอหมอเจาะเข้ามาแล้วก็โล่งค่ะแป๊บเดียวจริงๆ แต่ถ้าเจาะเลือดนี่ได้เจาะเกือบหลายครั้งเลยค่ะ เจาะตรวจดาวซินโดรม เจาะตรวจค่าเบาหวาน เจาะเตรียมคลอด รอบล่าสุดเกือบวูบคาโต๊ะหมอไม่รู้เป็นอะไร แต่ฉีดวัคซีนฉีดช่วงไตรมาตร2-3 ประมาณ 4 เข็ม

กลัวเหมือนกันคะ เห็นแล้วใจสั่นมือสั่นเลย แต่พอโดนเข็มก็ทำได้แค่กัดฟันหลับตาคะทำไรไม่ได้จริงๆ ยิ่งตอนคลอดลูกไม่มีคนอยู่ข้างๆด้วย สิ่งที่กลัวทุกๆอย่างมารวมกันจากที่ไม่เคยโดนมาก่อน กลัวจนทำไรไม่ถูกเลยแม่ แต่มันก็ผ่านมาแล้วสู้ๆคะแม่อึ้บเข้าไว้เพื่อลูกน้อยคะ🩷🩷

บ้านนี้กลัวเหมือนกันค่ะ แต่ไม่ได้กลัวมาก แค่เวลาหมอพูดถึงเจาะเลือดหรือจะฉีดอะไรมีแค่เสียว เวลาหมอฉีดหรือหมอเจาะก็จะไม่มอง แต่บ้านนี้เป็นคนที่กินยายากมากๆๆๆเลยค่ะ ยากถึงขั้นแบบแค่เห็นยาก็จะอ้วกแล้ว แต่ก็พยายามกิน จนแฟนบอกว่าตั้งแต่ท้องมากินยาเก่งขึ้นน่ะ5555

เข็มเป็นไรที่คนท้องหนีไม่พ้นจริงๆค่ะ หนีเข็มมาทั้งชีวิต แต่ต้องมาเจอตอนท้องจนได้ ไปตามหมอนัดกี่รอบโดนทุกรอบ เอะอะเจาะเลือด ทุกรอบจริงๆค่ะไม่พักบ้างเลย จนตอนนี้ชินแล้วค่ะ เดี๋ยวพอจะคลอดจะต้องเจออะไรอีกเยอะเลยค่ะ การโดนเข็มกลายเป็นเรื่องจิ๊บๆไปเลยค่ะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง