ฝากท้อง

อยากทราบว่าฝากท้องสิทธประกันสังคมเสียเงินไหมค่ะ

31 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราใช้สิทธิ์ประกันสังคมของโรงบาลรัฐไม่ได้เสียค่าอะไรเลยนะคะสำหรับครั้งแรกที่ไปทั้งเจาะเลือดหรืออัลตราซาวด์แถมฉีดวัคซีนอีกค่ะ ยกเว้นถ้าจะซาวด์4มิติทาง รพ เก็บทุกกรณีค่ะ ส่วนคุณพ่อมีประกันสังคมเหมือนกันแต่ไปเจาะเลือดตรวจด้วยกันต้องเสียค่ะถ้าจำไม่ผิดประมาณ350บาทค่ะ ตอนแรกที่ไปตรวจสอบสิทธิ์ที่ รพ เค้าบอกว่าถ้าเรามาฝากท้องไม่เกินกี่สัปดาห์นี่ล่ะค่ะเค้าถึงจะฝากฟรีเพราะงั้นให้ทางห้องตรวจยืนยันผลมาว่ากี่สัปดาห์แล้ว แต่พอไปที่ห้องตรวจพี่พยาบาลเค้าบอกว่าเปลี่ยนแล้วค่ะจะกี่สัปดาห์ก็ฝากฟรี เลยอยากแนะนำคุณแม่ว่าลองถามที่แม่ใช้สิทธิ์ดูนะคะทั้งที่ห้องตรวจทั้งที่ตรวจสอบสิทธิ์ เพราะขนาดเราถามที่ตรวจสอบสิทธิ์ยังไม่เป๊ะเลยเกือบเสียเงินไปแล้ว😂

อ่านเพิ่มเติม

ฝากของรัฐเสียค่ะ(โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ) ค่าตรวจเลือดของแม่ 840 ของพ่อ610 ค่ายา1095 ครั้งแรกก็จะเสียเยอะหน่อย แต่หมอนัดครั้งต่อไปไม่เกิน500ค่ะ นี่ของเชียงใหม่นะค่ะ ไม่รู้ที่อื่นจะเท่ากันหรือป่าว

ฝากฟรีค่ะใช้สิทธิ์ประกันสังคมโรงพยาบาลที่เรามีสิทธิ์ไปฝากตั้งแต่ครั้งแรกจนถึงตอนนี้ไม่ต้องจ่ายสักบาทเลยค่ะขนาดเจาะน้ำคร่ำยังไม่ต้องจ่ายเลยค่ะใช้ประกันสังคมทั้งหมด

บ้านนี้ก็มีประกันสังคมค่ะ ฝากโรงบาลรัฐฟรีจ้า เสียแต่คุณพ่อ แต่ถ้าคุณพ่อมีประกันสังคมก็เบิกคืนได้ค่ะ แต่ส่วนมากโรงบาลจะไม่ค่อยอัลตาซาวให้เราเห็นลูกบ่อยเหมือนคลีนิค555

VIP Member

ถ้าฝากตอนอายุครรภ์​ไม่เกิน12 สัปดาห์​ไม่เสียคะ จะเข้าโครงการฝากท้องฟรี บ้านนี้ใช้สิทธิ์​ประกันสังคมค่ะ เสียตอนคลอดทีเดียวเเล้วทำเรื่องเบิกกับประกันสังคม​13000ค่ะ

5y ago

ตอนเเรกก็กังวลค่าใช้จ่ายในการฝากครรภ์​เหมืินกันคะ เพราะฝากครรภ์​เบิกได้แค่1000 บาท แต่พอไปฝากพยาบาล​บอกว่าตอนนี้มีโครงการฝากครรภ์​ฟรี ก็เลยไม่ได้้เสียค่าใช้จ่ายเลยคะ แต่พยาบาล​บอกว่าค่าคลอดต้องสำลองจ่ายเพราะฟรีเฉพาะฝากครรภ์​ไม่ควบคุมค่าคลอด( เจาะเลือดพ่อแม่ ค่ายา ค่าตรวจ ฟรีทุกอย่างเลยคะ)​

บ้านนี้ฝาก รพ.รัฐ.ใช้สิทธิประกันสังคมไม่เสียแม่แต่บาทเดียวเลยค่ะตั้งแต่เจาะเลือดพ่อ-แม่ตรวจทุกอย่างก็ไม่เสียแต่เราขอเจาะน้ำคร่ำจ่ายค่าเจาะ เอง3,500

บ้านนี้ฝากของรพ.รัฐ ฟรีค่ะไม่ว่าจะเจาะเลือด หรืออัลตร้าซาวด์ก็ฟรีค่ะ จะเสียก็แต่ค่าคลอดที่ต้องสำรองจ่ายก่อน แล้วค่อยไปเบิกที่ประกันสังคมค่ะ

ฝากกับ รพ. ที่ใช้สิทธิเลยคะ จะมีโครงการฝากครรภ์ฟรี แต่ถ้า รพ.ที่ใช้สิทธิประกันสังคมเป็นเอกชนก็ต้องเสียเงินเอง ถ้าใช้สิทธิของ รพ.รัฐ ฟรีคะ

ถ้าเป็นของเอกชนเสียเองนะคะ เพราะประกันสังคมไม่ครอบคลุมการฝากครรภ์​ แต่จะได้ 1000บาทโดยการเอาใบเสร็จไปยื่น คือ9เดือนจะได้แค่พันเดียว

โรงบาลเอกชนเสียค่ะ บ้านนี้ก็ประกันสังคมอยู่โรงบาลเอกชนแต่ไปฝากโรงบาลรัฐ โรงบาลรัฐถ้าเราเป็นคนไทยฝากท้องฟรีค่ะเสียแต่ของแฟน