16 ตอบกลับ

ตอนแรกเราก็ฝากรพ.รัฐ มีตรวจเลือดครั้งแรกที่ฝากแต่ตรวจไม่ละเอียดเราเป็นธาลัสซีเมียก็บอกว่าไม่เป็น ซาวอยู่ 1 ครั้ง ละก็ไม่ทำไรอีกเลยหลังจากนั้น บอกรอให้ครบ 36 สัปดาห์ให้ไปอีกที ตอนนั้นเรา 5 เดือนแล้ว พอเรารู้สึกไม่โอเคก็ไปฝากคลินิก เขาใส่ใจละได้รายละเอียดอย่างสบายใจ ซาวทุกรอบ ถ้าคุณแม่อยากได้ความสบายใจหลายอย่างแนะนำคลินิกค่ะ ละฝากพิเศษจะดีถ้าท้องแรก

ส่วนตัวฝากที่คลินิกค่ะไม่แพงมากไม่ถึง2000ซาวทุกรอบช่วงใกล้คลอดก้อจะหลักร้อยที่โรงบาลไม่เสียค่าใช่จ่ายอันนี้เพื่อนบอกมาการตรวจก้อจะแตกต่างกันหน่อยฝากคิลนิกช่วงแรกก้อ3สัปดาห์นัดทีพอใกล้คลอดก้อสัปดาห์ล่ะครั้งหมอก้อจะบอกรายละเอียดต่างๆที่หมอตรวจฝากคลินิกดีหมอให้ให้คำแนะนำเยอะ

นิท้องก็ฝากคลินิกค่ะ พอได้7เดือนก็ไปฝากต่อที่รพ ค่ะ ไปตรวจคลินิกไม่ต้องตื่นเช้า ซาวบ่อย ค่าตรวจก็จะแพงกว่า ไปรพ ไม่ได้ซาวเลยค่ะ ไปก่อน8โมงกว่าจะได้ตรวจ ตรวจก็เหมือนเดิมค่ะ ฟังเสียงหัวใจ ถามยาหมดรึยัง มีอาการผิดปกติอะไรไหม ลูกดิ้นดีไหม แล้วก็ ไม่ถึง 5นาที รอตรวจ2ชั่วโมง 55555😂

ทั้ง 2 ท้องเลือกที่จะฝากคลีนิค ค่ะ เพราะดูแลดี แต่ค่าใช้จ่ายก็แอบสูงนิดหนึ่งค่ะ แต่ก็คุ้มเพื่อแลกกะความรวดเร็วและ องค์ประกอบรวมต่างๆค่ะ ส่วน รพ.รัฐ ไม่ทราบรายละเอียดเลยค่ะ สอบถามคนมีประสบการณ์และคนรอบข้างก็แนะนำให้ฝากที่คลีนิค ซะส่วนใหญ่ ค่ะ

ตอนนี้ท้องแรกค่ะฝากคลีนิคค่ะ สะดวก รวดเร็ว และซาวให้ทุกครั้งที่นัดค่ะ ให้ดูการเจริญเติบโตของน้อง ดูให้ทุกอย่างค่ะ น้ำหนัก แข็งแรงมั้ยประมาณนี้ค่ะ แต่ค่าใช้จ่ายก็อาจจะสูงนิดนึงค่ะ ไม่เกิน 2000 ค่ะ แต่ละเดือน

ความสะดวกรวดเร็วต่างกันจ๊าแม่ คลินิค รวดเร็ว สะดวก แต่จ่ายแพงกว่า ส่วน รพ.รัฐ ค่าใช้จ่ายตามสิทธิ ตรวจตามคิวซึ่งนานมาก ข้อดีฝาก รพ.รัฐ จะได้รับข่าวสารการอบรมให้ความรู้คุณแม่ตั้งครรภ์แต่ละช่วงจ๊าแม่

เราฝากรพ.รัฐ สิทธิบัตรทอง หมอดีดูแลดีนะคะ แต่คนฝากเยอะ ต้องรอหน่อย ถ้าฝากคลีนิกก็เสียตังเยอะหน่อยแต่ละเอียดดีค่ะ แล้วแต่รพ. แล้วแต่คลีนิกนะคะ รพ.+คลินิก ดูแลไม่ดีก็มีนะคะ

VIP Member

ดีทั้งสองที่นะค่ะ อยุ่ที่ว่าคุณแม่สะดวกแบบไหน ส่วนแม่บ้านนี้ฝากรพ.รัฐค่ะ เพราะเดิมทีเเม่รักษาโรคประจำตัวที่รพ.รัฐมีประวัติการรักษาชัดเจนสะดวกและครอบคลุมสำหรับแม่ค่ะ

คลินิคคนน้อยไม่ต้องรอนานคุณหมอให้คำปรึกษาดี อัลตราซาวด์ทุกครั้งที่ไปท้องแรกแนะนำฝากคลินิคค่ะแต่จะมีค่าใช้จ่ายแต่ละครั้งค่อนข้างเยอะ

ขอบคุณค่ะ

ส่วนใหญ่โรงพยาบาลจะไม่ค่อยซาวให้ค่ะ แต่ถ้าฝากคลีนิคหมอจะซาวทุกครั้งเราสามารถรุ้น้ำหนักลูกเราว่าเท่าไรแล้วได้เห็นรูปในเครื่องซาวค่ะ

ขอบคุณนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง