มีแม่ๆคนไหนเคยโดนเร่งคลอดแบบสอดเจล+ฉีดยาบ้างคะ

อยากทราบว่านานมั้ยกว่าจะคลอดหมอทำยังไงบ้างเจ็บมากมั้ยพอดีหมอนัดกระตุ้นวันที่29นี้แล้ว🥹🙏#ขอคำแนะนำกับแม่ๆด้วยนะคะ #ขอบคุณสำหรับคำคอมเม้นล่วงหน้าค่ะ

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทางนี้ประสบการณ์​คลอดเองทั้ง3คน คนแรก​ หมอให้รอปากมดลูกเปิดเองใช้เวลา9ชั่วโมง​กว่าจะครบ9เซน​ คนที่2.ไปร.พ​ ปากมดลูกเปิด3เซน โดนยาเร่งคลอดตอนปากมดลูกเปิด4เซน​ เจ็บแบบทรมาน​สุดๆเพราะท้องจะแข็ง​มากๆ​ มดลูกจะบีบรัด​ คือนอนนิ่งๆไม่ได้เลย แต่ใช้เวลาแค่5ชั่วโมง​ปากมดลูกเปิด9เซน.3​ คลอดเลยคะ คนที่3​ คลอดห้องฆ่าเชื้อ​ตอนโควิค ปากมดลูกเปิดเอง3เซน​ โดนยาเร่งตอน5เซน​ ใช้เวลาแค่4ชั่วโมง​ ปากมดลูกเปิด9.6เซน​ เจ็บสุดๆคลอดทันทีคะ​ คนที่4รอลุ้นอยู่​เหมือนกัน โดยส่วนตัว​ ยาเร่งสายน้ำเกลือ ช่วยลดเวลาการรอปากมดลูกเปิด จากปกติ1วัน​ เป็น6-7ชั่วโมง ช่วยให้เรามีแรงเบ่งเบ้บี้ด้วยคะ เจ็บแค่ตอนได้ยาเร่งคะ​ พอจะคลอด​ เราแค่เบ่งยาวๆ​ พอเด็กออก คือโล่งทุกอย่าง​คะ​ ตอนนั้นคือ ลูกออกมาแล้ว​ หมอจะทำอะไรทำไปเถอะ​ เพราะได้ยินเสียงลูกร้อง ลืมความเจ็บปวด​หมดเลยคะ

อ่านเพิ่มเติม

ทางนี้โดนเร่งคลอดค่า เจ็บหนักกว่าคลอดปกติ 2ชั่วโมงแรกไม่รู้สึก การโดนยาเร่งคลอดหมอจะให้เวลาแค่6ชั่วโมง เพื่อปากมดลูกเปิด10เซนค่า ถ้าไม่ถึง หมอให้ดูอาการต่อเด็กหายใจดีขึ้นหรือเปล่า ถ้าเด็กไม่ไหวหมอส่งผ่าด่วนเลยค่า ถ้ายังไหว หมอจะสอดยาเร่งเข้าไปอีกครั้ง แต่ทางนี้ ภายใน6ชั่วโมง เปิด2เซน ปวดมาก×2 เจ็บท้องแข็ง5นาที หาย1นาที เจ็บเรื่อยๆวนไปทรมานมาก สุดท้ายเด็กทนๆม่ไหวส่งผ่าด่วนเลยค่า

อ่านเพิ่มเติม

ฉีดยาเร่ง จากปากมดลูกยังไม่เปิด 0-10cm เลยค่ะ น้องมีภาวะน้ำคร่ำรั่ว แม่เลือกคลอดธรรมชาติค่ะ โดนกระตุ้น 4ทุ่ม คลอด 8 .28 เช้า อยากจะบอกแม่ว่าขึ้นอยู่กับร่างกายเรา อย่าเครียดค่ะ ปล่อยไปอย่ากังวล ลูบท้องบอกเบบี๋ว่าเราจะผ่านมันไปด้วยกัน รีบออกมาตามกำหนดเร่ง แม่อยากเจอ ปวดเรื่อยๆ มากขึ้นเรื่อยๆ อย่านอนหนีบไว้ค่ะ นอนหงายอ้าขา ให้ปากมดลูกเปิดไวๆ จะได้คลอดเร็วๆ

อ่านเพิ่มเติม

ส่วนตัวเราได้ไปนอนแอดมินที่โรงพยาบาลตั้งแต่8:00ค่ะหมอก็จะมาตรวจว่าปากมดลูกเราเปิดหรือยังถ้ายังไม่เปิดหมอก็ให้น้ำเกลือไป1ประปุกค่ะแต่หมอจะมาเช็คดูตลอดว่าปากมดลูกเราเปิดมั้ยถ้ายังไม่เปิดเขาจะให้เรากินยาตอนหลังจากที่เรากินข้าวเที่ยงเสร็จค่ะพอ13:12น้ำคร่ำก็เริ่มมาแล้วพอเวลา19:00ปากมดลูกก็เริ่มเปิดแล้วก็เจ็บท้องถี่ขึ้นเรื่อยๆเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ทั้งกระตุ้นกวาดปากมดลูก+ยาเร่งให้ทางสายน้ำเกลือ พยาบาลมาถามว่าคุณแม่ปวดหรือยังคะ (7.00-9.00) ปล.นอนมา1คืน พึ่งเปิด4เซ็น พอเราไม่ปวดเขาเพิ่มโดสให้ ทีนี้แหละค่ะปวดแบบอธิบายไม่ถูก ปวดจนอยู่นิ่งไม่ได้ ปวดแบบอยากคลอดไวๆ สรุปทนไม่ได้ ขอผ่าฉุกเฉินค่ะ ปวดมาก นับถือใจแม่คลอดธรรมชาติเลยค่ะ

2mo ago

โดนเหมือนกันเลยค่ะแม่ แต่สำหรับเราปวดแบบทรมานมาก ปากมดลูกเปิด8cm. คลอดเองไม่สำเร็จ เพราะเด็กไม่ยอมลง สุดท้ายต้องผ่าออก เจ็บ2ต่อ

ลูกคนแรกโดนเร่งคลอดเพราะเลยกำหนดคลอดมา1อาทิตย์ เจ็บปวดทรมานมากค่ะ นอนดิ้นเจ็บมา2วัน เปิดไม่ถึง10เซน วันที่2เลยขอผ่าเพราะไม่ไหวแล้ว สุดท้ายคลอดธรรมชาติค่ะ แต่เจ็บปวดมาก ออกเลือด (ส่วนกระตุ้นไม่เหมือนเร่งค่ะ) หมอแค่ล่วงนิ้วในจิมินิดหน่อย ไม่เจ็บค่ะ) คลอดง่าย อาจคลอดไม่ถึง1วัน บางคน 3วัน

ส่วนตัวไม่เคยโดนเร่งคลอด แต่เคยเห็นพม่าโดนเร่งคลอด รอ 3 วันยังไม่คลอดหมอเลยให้กลับบ้าน ส่วนตัวคิดว่าแล้วแต่คนค่ะจะคลอดช้าคลอดเร็ว บางคนโดนกระตุ้น3-5 ชม .ก็คลอดแล้วบางคนโดนกระตุ้นเช้า คลอดเย็นก็มี บางคนข้ามวัน ข้ามคืนเลย ขอให้คลอดง่ายๆนะคะ✌️

อ่านเพิ่มเติม
2mo ago

ขอบคุณคะแม่🥰❤️

เคยโดนค่ะ โดน2ท้องแล้วค่ะ ท้องแรก ฉีดยาเร่งในสายน้ำเกลือฉีดตอน7โมง บ่ายโมงคลอดค่ะ ท้อง2ฉีดในสายน้ำเกลือเหมือนกัน ฉีดตอน6โมงครึ่ง จนถึงบ่าย2 ท้องนี้ปากมดลูกมั้ยเปิดเลยค่ะ 41สัปดาแล้วด้วย หมอบอกว่าน้องตัวใหญ่ ก้อเลยต้องผ่า น้องออกมา4325กรัมค่ะ

เราลูกคนแรกปวดท้องทั้งวันทั้งคืนมดลูกเปิดแค่7เซน หมอเลยเจาะน้ำคร่ำ+ฉีดยาเร่งคลอดฉีดตอน9โมงคลอดตอน12:20 ฉีดยาเร่งปวดปางตาย ลูกคนเล็กก็ไม่ได้โดนกระตุ้นแต่อย่างได ปวดข้ามคืนคลอดตอน6:50

อ่านเพิ่มเติม

กระตุ้นกวาดปากมดลูก+ยาเร่งทางสายน้ำเกลือแรกเฉยๆพอผ่านไปสักพักเริ่มเจ็บแบบทนได้สักพักทนไม่ไหมหมอฉีดยาระงับความเจ็บให้เหมือนไม่ได้ฉีดเลยมันก้เจ็บท้องอยุ่ดี