116 ตอบกลับ

แชร์ประสบการค่ะนั่งมอไซต์บ่อยค่ะมีวันหนึ่งแฟนเราพาออกไปข้างนอกแต่แฟนเราก็ไม่ได้ขับเร็วไปก็ไม่ไกลมากช่วงนั้นเราท้องได้เดือนกว่าๆนั่งไปเราก็รู้สึกปวดท้องนิดแต่ก็ไม่ได้คิดอะไรคิดแค่ว่ามดลูกเรากำลังขยายตัวจนกับมาถึงบ้านเราปวดฉี่เลยเข้าห้องน้ำแต่สังเกตว่าตรงกางเกงในเราเป็นตกขาวสีน้ำตาลอ่อนๆแล้วเราก็ปวดท้องจีดขึ้นมาแม่เราก็เลยบอกว่าให้ลองนอนเชยๆดูก่อนจนตกดึกเราก็รู้สึกเหมือนมีเป็นลิ้มรุดออกจากช่องคลอดเราก็เลยบอกแม่อีกแม่เราก็บอกให้นอนเชยๆดูก่อนจนเช้าเราลุกขึ้นเข้าห้องน้ำก็มีออกมาอีกแม่เราก็เลยพาไปหาหมอหมอตรวจภายในเสร็จแล้วบอกว่าเราเป็นภาวะแท้งคุกคามแต่ยังดีที่ปากมดลูกไม่เปิดก็เลยตั้งครรภ์ต่อได้แต่หมอบอกห้ามยกของห้ามนั่งมอไซต์งดมีเพศสัมพันพ์เราต้องออกจากงานเลยค่ะกลัวเสียน้องไป(เล่าสู่กันฟัง)ตอนนี้บ้านนี้4เดือนกว่าแล้วค่ะ

ท้องแรกไม่เป็นไร​ ปีนเขาสบายมาก ท้องสองอายุครรภ์​2เดือนไปสปป.ลาว​ กลับมาได้2วันมีเลือดไหลออกทางช่องคลอด​ ปรากฏ​ว่าภาวะแท้งคุกคาม​ รกเกาะต่ำ​ หมอให้นอนเฉยๆลางาน1อาทิตย์​ งดขับรถยนต์​ งดขับมอเตอร์ไซค์​ งดยกของ​ คือจากที่มั่นใจไฟซ์กับทุกสิ่งทุกอย่่าง นอยไปเลยจ้าาา​ อยากบอกว่าคุณแม่ต้องระวังตัวเองให้มากที่สุด​ ถ้าเสียไปแล้วก็จะเสียใจตลอดชีวิตมันไม่คุ้มกัน​ ปล.แม่ทำงานเกี่ยวกับท่องเที่ยวเลยต้องเดินทางบ่อย

ตอนท้องนั่งมอเตอร์ไซค์ไปทำงานในช่วงตั้งครรภ์ในไตรมาสแรก ช่วงแรกเหมือนจะไม่มีปัญหาอะไรแต่จะมีเลือดติดกางเกงในเดือนละครั้ง สุดท้ายไปหาหมอเพราะมีเลือดออกมาสี่เดือนสรุปเป็นแท้งคุกคาม แนะนำนะคะให้ลดความเสี่ยงต่างๆลงเพื่อลูกในท้องดีกว่าค่ะ ปล. ขออนุญาตบอกแกมเตือนเล็กน้อยนะคะ ไกลๆ สะกดแบบนี้ค่ะ หวังดีอยากให้ใช้ภาษาในทางที่ถูกค่ะ :)

VIP Member

บ้านนี้ขี่แต่สัปดาห์แรกจนตอนนี้27 สัปดาห์แล้วค่ะ แต่ต้องระวังเวลาเจอหลุมหรือถนนไม่เรียบค่ะ ระวังเอาก็ไม่เป็นไรค่ะ (บ้านนี้ไม่ใช้มอไซค์ทั่วไปนะคะ บิ๊กไบค์z800 งี่😄😄😄จะแรงหน่อยๆ) สำหรับแม่บ้านนี้ลูกแข็งแรงดีไม่มีผลไรค่ะ ถ้าขี่ระวัง 😊 ถ้าแม่ๆบ้านไหนมีรถยนต์แนะนำรถยนต์ดีสุดค่ะ มอไซค์ก็ไม่ปลอดภัยเท่าไหร่

อย่าเลยค่ะแม่​ระวัง​ไว้หน่อยนะคะเดี๋ยว​ตัวเล็กเป็นอันตราย​ หนูก็ไม่รู้ตัวเหมือนกันว่าตัวเองท้อง​ 2,3เดือน​ เวลานั้นยังขับR3พี่ชายซิ่งอยู่เลยรถล้มด้วยถึงรู้ว่าตัวเองมีน้อง😂 ดีที่น้องไม่เป็นไร​ แม่ก็ระวัง​ๆหน่อยนะคะอย่าทำงานหนักยกของหนักด้วยนะคะ

VIP Member

นั่งได้ค่ะ​ เพราะบ้านนี้ก็นั่งตั้งแต่ท้องอ่อนๆยันตอนนี้​ 6​ เดือนละค่ะ​ แต่แม่ต้องหลีกเลี่ยงหลุมบ่อ ที่ทำให้กระเทือนนะคะ​ ค่อยๆขี่​ และไม่ขี่รถเร็วค่ะ​

เรานี่ไม่รู้ว่าท้องก็ขี่มอไซตลอดเป็นคนขี่แรงด้วยหลุมก็ตกแรง แถมชอบวิ่ง ทำตัวปกติแบบที่เคยทำประจำ แต่โชคดีที่ไม่แท้งพึ่งมารู้ว่าท้องก็ตอนได้3เดือนกว่า

เหมือนกันเลยคะคุณแม่

บ้านนี้ไม่รุ้ตัวว่าท้องเดือนกว่าก็ไป ตจว.ค่ะ นังรถจากขอนแก่นไปร้อยเอ็ด ไป10วัน ก็กลับจากร้อยเอ็ดมาขอนแก่น กลับมาได้3วันเลยซื้อที่ตรวจมาดูถึงรุ้ว่าท้อง

เราเลี่ยงสามเดือนแรกค่ะ หรือถ้าเลี่ยงไม่ได้จริงๆก็สะกิดคนขี่ให้ช้าๆเบาๆ ถนนเมืองไทยขรุขระเยอะค่ะ กระทงกระแทกก็อาจจะอันตราย เลือกจะไม่เสี่ยง

บ้านนี้ไม่มีภาวะเสี่ยงอะไร ขับมอไซไปทำงานเองทุกวันจนตอนนี้3เดือนแล้วค่ะ มีแค่เมื่อยตัวเวลาขับไกลๆ ใช้ความระมัดระวัง​เป็นพิเศษ​หน่อย

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง