ยาบำรุงตั้งครรภ์

อยากทราบว่าถ้าไม่ได้ทานยาบำรุงทุกวันจะอันตรายต่อลูกไหมค่ะพอดีเราหยุดกินได้1เดือนเเล้วค่ะ😥 #อิเเม่กังวลมากค่ะ

28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่ไปหาคุณหมอมาปลายเดือนคุณหมอให้แคลเซียมมาแล้วถามแม่ว่าวิตามินรวมหมดแล้วหรือยัง แม่บอกว่ายังค่ะ คุณหมอดุเลยค่ะ บอกว่า น่าจะหมดได้แล้วไม่เจอกันตั้งเดือนนึง คุณแม่บอกคุณหมอว่าคุณแท่มีลืมกินบ้าง เลยไม่กิน ลืมบ่อยมากค่ะ จนคุณหมอบอกถ้าคุณแม่ไม่ทานหากพบปัญหาอาจเกิดภาวะช๊อกจากการเสียเลือดคุณหทอตะต้องส่งคุณแม่ไปโรงบาลหลักเลยนะครับ เพราะเสียงการเสียเลือด มันสำคัญมากๆเลยค่ะ อย่าลืมทานนะคะมาทานไปด้วยกันเพื่อตัวเล็ก❤️

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ล่าสุดเห็นคนมาแชร์ใน FB ว่าคนที่บ้านเค้าคลอดเสร็จแล้วตกเลือดตายอะค่ะ หน้าลูกก็ยังไม่เห็นเพราะไม่กินยาบำรุง ถ้าไม่จำเป็นต้องกินหมอคงไม่ให้มา เราไม่ได้พูดให้วิตกกังวลนะคะ คนอื่นไม่กินอาจจะไม่เป็นไร แต่ร่างกายคนเราไม่เหมือนกันเวลาคลอดเราเสียเลือดเยอะเวลารู้ว่าท้องถึงต้องรีบไปฝากและกินยาเพื่อบำรุงตลอด ถ้ารู้สึกว่ากินแล้วจะอ้วกเวียนหัวแนะนำปรึกษาหมอเพื่อเปลี่ยนตัวยานะคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ไม่ชอบกินยาเลยคะ ไม่สบายก็ไม่กิน แต่พอรู้ว่ามีน้อง ไปตรวจที่ รพ.ตั้งแต่5w ก็กินมาทุกวันเลยคะ ถึงจะไม่ชอบกินยา แต่เพื่อลูกแม่ทำได้ ตอนนี้12w+5d แล้ว กินต่อไป ไม่รักตัวเอง ก็ต้องรักลูกนะคะ สู้ๆคะ

อ่านเพิ่มเติม

กินตามหมอให้มาค่ะ บ้านนี้กินตามหมอให้มา คลอดน้องมาน้องแข็งแรงค่ะ ส่วนน้องสาวไม่กินยาบำรุงคลอดหลานออกมาหัวน้องแบบนิ่มๆอะจับทีนึงแบบกลัวหลานหัวเบี้ยวจ้า ที่น้องสาวไม่กินเพราะท้องไม่รู้ตัวค่ะ

เคยถามกับพยาบาลเค้าบอกว่า ยาบำรุงเลือดจำเป็นมาก ทั้งบำรุงตัวเด็กและทำให้ไม่ตกเลือดตอนคลอด ตอนคลอดเราต้องเสียเลือดมาก อันตรายมากนะจ๊ะ กินเหอะจ้า เพื้อตัวเราเอง

ยาบำรุงสำคัญกับการพัฒนาลูกคะ หยุดกินทำไมคะ บ้านนี้เป็นคนไม่ชอบกินยา แต่ก็กินตลอดคะ เพราะห่วงลูก แม่ควรกับมากินนะคะ

ถ้าลูกจะเป็นอะไรก็อยู่ที่แม่อะคะ รักลูกก็กินนะคะ กินไม่ได้บอกหมอไม่ใช่หยุดยาเอง ยาทุกตัวสำคัญต่อแม่และน้องมาก

อ่านเพิ่มเติม

จะกังวลทำไมคะ ในเมื่อเลือกหยุดกินเอง ถ้าลูกเป็นอะไรขึ้นมา ไม่เป็นบ้าเลยหรอคะ เพราะความไม่ยอมกินยาของแม่เอง

กินดีกว่าคะ ขนาดกินทุกวันบางคนยังไม่ค่อยสมบูรณ์ มันช่วยลดความเสี่ยงหลายๆอย่าง บำรุงสมองลูกน้อยด้วยนะคะ

ไม่กินอันตรายกว่านะ ไม่งั้นเค้าจะเรียกว่ายาบำรุงครรภ์หรอค่ะแม่ถ้าหมอสั้งให้ไม่มีอันตรายแน่นอนค่ะ