ตรวจดาวน์ซินโดรม

อยากทราบว่าคุนแม่ทุกท่าน พอตั้งครรภ์คุนหมอตรวจดาวน์ซินโดรมไหมคะแล้วเลือกวิธีไหนกันบ้างคะพอดีหมอให้คู่มือมาศึกษาคะนู่อายุ28ปีคะ

32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ 27 ไม่มีความเสี่ยงใดๆ เลือกตรวจแบบ NIFT ค่ะ เพราะมันครอบคลุมแล้วก็แม่นยำ แถมรู้เพศลูกด้วย NIFT ก็มีให้เลือกหลายแพคเกจนะคะ อายุน้อยคุณหมอแนะนำให้เลือกแพคเกจเล็กตรวจเฉพาะโรคที่จำเป็นค่ะ ค่าใช้จ่ายประมาณก็ 13,000 ค่า

4y ago

เจ้าใจผิดนะคะ ที่ว่า ไม่มีความเสี่ยงใด ๆ อายุน้อยไม่ใช่ไม่มีความเสี่ยง ความเสี่ยงมันผันแปรตามอายุ เช่น อายุยิ่งมาก ความเสี่ยงก้อเพิ่มมาก อายุน้อย ความเสี่ยงก้อน้อย แต่ไม่ใช่ไม่มีความเสี่ยงเลย เด๋วแม่ ๆ ที่ไม่รู้มาอ่าน จะเข้าใจผิด ขนาด 27 ยังไม่มีความเสี่ยงใด ๆ เรา 19 ไม่ต้องตรวจก้อได้ แบบนี้จะยิ่งไปกันใหญ่

บ้านนี้อายุ 31 กรรมพันธุ์ไม่มีประวัติเสี่ยงหมอไม่ได้บังคับตรวจ แต่เราอยากตรวจเองเพื่อความสบายใจ เราตรวจ Nifty โดยการเจาะเลือดค่ะ เราฝากเอกชน ค่าตรวจ Nifty รวมเบ็ดเสร็จ 14,000-15,000 บาท

ถ้าไม่ติดเรื่องค่าใช้จ่ายก็น่าจะตรวจเพื่อความสบายใจค่ะ เพราะภาวะดาวน์สามารถเกิดได้กับคุณแม่ตั้งครรภ์​ได้ทุกวัย แค่คุณแม่ที่อายุเยอะจะเสี่ยงมากกว่าแค่นั้นเองค่ะ

ถ้าเป็น รพ.รัฐ เค้าจะมีเจาะเลือดตรวจคัดกรองก่อนค่ะ ถ้าเสี่ยงสูงถึงตรวจเพิ่มค่ะ ของเราอายุ 35+ ก็ความเสี่ยงต่ำมากจึงไม่ได้ตรวจอะไรเพิ่มแค่คัดกรองเท่านั้นค่ะ

ควรตรวจค่ะ เพราะทุกช่วงอายุมีความเสี่ยงไม่ได้เกิดจากกรรมพันธุ์ แต่มันเกิดจากความผิดปกติของโครโมโซมค่ะ ถ้าไม่ติดขัดเรื่องอะไร แนะนำให้ตรวจนะคะ

ถ้าไม่ติดเรื่องค่าใช้จ่ายก็ตรวจเถอะค่ะ ถึงแม้ว่าอายุ 28 จะความเสี่ยงน้อย แต่ก็ไม่ใช่ว่าไม่มีเลย ป.ล. ของเราตรวจแบบ nifty

เราอายุ​ 27​ ครอบครัวไม่มีประวัติ​เป็น​โรคนี้​ แต่เราตรวจเพื่อความมั่นใจค่ะ​ ตรวจแบบเจาะเลือดธรรมดาไม่ใช่นิฟตี้​

บ้านนี้ตรวจนิฟตี้ค่ะที่คลินิคฝากครรภ์18,000 บาท แท้งคุกคามอายุเยอะด้วยค่ะ แต่ผลออกมาปลอดภัยทุกอย่างโล่งใจเลยค่ะ

Super Mum

บ้านนี้ตรวจนิฟตี้ค่ะ คุณหมอจะให้ตรวจคัดกรองกรณีที่พ่อหรือแม่บ้านไหนมีความเสี่ยงเท่านั้นค่ะ เช่น เป็นพาหะ

ถ้าไม่มีประวัติคนในครอบครัวเป็น ก็ไม่ได้ตรวจค่ะ ถ้าตรวจก็ในคุณแม่ที่อายุ 35ปีขึ้นไปค่ะจะได้รับการตรวจ

คำถามที่เกี่ยวข้อง