เราพึ่งท้องแรกค่ะ ไม่ทราบอะไรเลยบางคนก็บอกกินได้บางคนก็บอกไม่ได้หรือบางคนก็บอกนานๆทีกินค่ะ

อยากทราบว่าคนท้องไตรมาสแรก ถ้าหิวของดิบเช่นกุ้งสดแซวม่อนดองและน้ำปลาร้า เราสามารถนานๆทีกินให้ หายอยาก ได้มั้ยคะ หรือว่าไม่ได้เลย

37 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ของดิบประเภทน้ำปลาร้า ปลาน้ำจืดบ้านเรา ปู หอย กุ้งสด ส่วนใหญ่จะเจอพยาธิใบไม้หรือพยาธิอื่นๆค่ะ บางชนิดสามารถเจาะเข้าไปในรกในสายสะดือของลูกได้ ทำให้ลูกเกิดมามีความพิการได้ค่ะ เป็นไปได้ก็ควรงดเลยค่ะ แต่ประเภทแซมมอล ถ้าขนส่งถูกวิธีส่วนใหญ่ไม่ค่อยพบพยาธิค่ะ เพราะปกติการขนส่งจะฟรี้ดแข็ง พยาธิกับไข่พยาธิ ถ้าอยู่ในอุณหภูมิ -20องศานานเกิน 3 วันพยาธิจะตายหมดค่ะ เว้นแต่ขนส่งไม่ถูกวิธี

อ่านเพิ่มเติม

ประสบการณ์ตรง ไตรมาสแรก : งดของดิบ-ดองทุกชนิด กินแต่มีประโยชน์ ไตรมาสสอง : เริ่มซูชิแซลมอน( ต้องร้านดีๆหน่อยปลอดภัยพวกอิกาซายะคำละ80+) และกำลังจะไปกินอีกกลางเดือนนี้😆 กุ้งแช่น้ำปลามีกินค่ะ (เลือกร้านเหมือนกันเคยกินครั้งเดียว) แซลมอนดองกินครั้งเดียว ร้านบอนชอน(จริงๆไม่ควรกินดองนะคะแต่อดไม่ไหว) ทุกอย่างกินแล้วปกติดีค่ะ อย่าบ่อย และอย่าลืมอาหารบำรุงครรภ์เช่นกันกินหลากหลายๆ

อ่านเพิ่มเติม

จริงๆหมอให้เลี่ยงเลยค่ะบ้านนี้ ขอให้งดของดองเป็นหลัก หลังจาก3เดือน พอกินให้หายอยากได้ค่ะ อยากให้เลี่ยงของหมักดองจริงๆ เพราะของหมักดองจะทำให้เด็กเจริญเติบโตช้าได้นะคะ อย่างอื่นกินพอให้หายอยากได้ค่ะ กินของดิบนี่ไม่ได้เลยค่ะ ฮึบไว้ค่ะแม่ ทารกมีความแข็งแรงไม่เหมือนกัน เคร่งกับตัวเองหน่อยก็ดีนะคะ และดื่มน้ำเปล่าให้ได้มากขึ้นในทุกๆวันนะคะ สำคัญมาก ❤️

อ่านเพิ่มเติม

ช่วงท้องแนะนำว่างดของดิบของหมักดองไปเลยจะดีมากค่ะ ไม่ควรทานเลยเพราะเราไม่รู้ว่าจะท้องเสียหรือมีสารปนเปื้อนอะไรในของหมักดองหรือของดิบที่ทานเข้าไป มันไม่ได้มีผลแค่ที่ตัวเราค่ะ กับตัวเล็กก็มีผลนะ ยิ่งท้องภูมิคุ้มกันต่างๆก็ไม่ค่อยดีค่ะ เลี่ยงได้เลี่ยงไปก่อนนะคะแม่

รอไตรมาสสอง ค่อยกินพอหายอยากค่ะ แล้วก็หาร้านที่สะอาด หรือทำเองจะได้มั่นใจคุณภาพค่ะ // ส่วนตัวเราคือไม่ทานเลย เพราะพี่ที่ทำงานท้องแล้วทานปลาร้าซึ่งเป็นร้านประจำ แต่พอทานตอนท้องปรากฏอาหารเป็นพิษเข้ารพ. 3-4 วัน เลยค่ะ

เราก็เป็นอีก 1 คนที่ชอบกินแซลมอนดิบมาก ส้มตำอีก ไตรมาสแรกกลัวมากค่ะ แต่ก็หาร้านที่สดสะอาด ทานในปริมาณที่แค่หายอยากพอค่ะส้มตำกินอาทิตย์ละ 1 วัน ไม่ใส่ผงชูรส ตอนนี้ไตรมาส 3 แล้วค่ะ น้องแข็งแรงปกติดีค่ะ

เรางดของดิบค่ะ คนอื่นกินแล้วปกติมันก็มีคนกินแล้วป่วยไม่สบายก็มี ส่วนตัวกลัวโชคดีหล่นทับที่ตัวเองเลยไม่กินค่ะ แต่เรากินส้มตำปลาร้านะ แพ้ท้องหิวแต่ส้มตำกับยำปลาร้านัว ๆ พอหายแพ้ก็ลดลง จนไม่กินค่ะ

กินพออยากดีกว่าค่ะ คุณแม่อย่ากังวลเยอะนะคะ พี่สาวเรากินยำและส้มตำทุกวันจนคลอดเลยค่ะท้องน้องแฝดไม่คลอดก่อนกำหนดออกมากลมสมบูรณ์มาก ส่วนเราดูคลิปอยากกินแต่พอสั่งมาจริงๆกินไม่ได้ค่ะเหม็นมาก😂

บ้านนี้กินของดองเเต่จะกินนิดๆ กินช่วงมันอยากสุดๆเเต่ไม่ยุ่งของดิบเด็ดขาดเลย😂ขนาดไข่ลวกไม่ยุ่งเลยน่ะเเต่ดองกินเเหน่ะ แปลกมนุษย์มิเคยท้องเสียเวลากินของดอง (ย้ำกินของดองพอประมาณไม่เยอะเกินไป)

บ้านนี้กินทุกอย่างค่ะ แต่ถ้าของดิบจะเลือกร้านที่มั่นใจว่าสด สะอาด และไม่กินเยอะค่ะ ส่วนปลาร้า กินแบบต้มสุกค่ะ และส่วนมากของดิบเราจะทำกินเอง ทานพอหายอยากแต่ไม่ควรทานบ่อยๆ

คำถามที่เกี่ยวข้อง