เจาะน้ำตาลปลายนิ้ว

อยากทราบว่า ต้องหลังทานข้าวทั้ง3มื้อเรยมั้ยคะ เจาะน้ำตาล หรือแค่ เลือกมื้อใด มื้อหนึ่งคะ

เจาะน้ำตาลปลายนิ้ว
16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หมอให้เครื่องกะเข็มไปเจาะเองเหรอคะของเราหมอให้เจาะแบบนี้ค่ะ วันที่1 เช้า: เราก้อเจาะก่อนกินข้าวหรือกินอะไรก้อแล้วแต่ก่อนอาหารค่ะดูว่าน้ำตาลในเลือดได้เท่าไหรแล้วก้อจดไว้พอทานอาหารมื้อเช้าเรียบร้อยแล้วก้อประมาน1ชั่วโมงค่ะเจาะซ้ำอีกรอบเพื่อดูว่าค่าออกมาได้เท่าไหรค่ะถ้าเกินที่กำหนดไว้ก้อต้องงดอาหารลงค่ะวันที่1เป็นเสร็จค่ะ แล้วก้อวันที่ 2 ก้อไปเจาะเอาตอนก่อนอาหารเที่ยงค่ะทำเหมือนกันกับวันที่1ค่ะ พอวันที่3ก้อไปเจาะเอาตอนก่อนทานอาหารมื้อเย็นค่ะแล้วก้อทำวนไปแบบนี้จนหมอนัดค่ะ😆😆😆ยาวไปนิดแต่ก้อไม่รู้ว่าเหมือนกันไหมนะคะเล่าสู่กันฟังค่ะอย่าว่ากันนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เราว่าคุณหมอน่าจะให้สุ่มระหว่างมื้อไปก่อนนะคะ เช่น วันจันทร์หลังอาหารเช้า วันพุธหลังอาหารเย็น วันศุกร์หลังอาหารกลางวัน เป็นต้น(วันเว้นวัน สลับมื้อไปเรื่อยๆ). แต่สำหรับเรา หมอให้เจาะ ก่อนอาหารเช้า และหลังอาหารเช้า กลางวัน เย็น(2 ชม.). หมดกะค่าแผ่นตรวจ ค่าเข็ม เดือนนึงเกือบสองพันได้😅

5y ago

เหมือนกันเลยค่ะ หมดไปเยอะมากสำหรับค่าแผ่นตรวจค่าเข็ม 😂

ของเราเจาะวันเว้นวัน สลับมื้อเหมือนกันค่ะ เช่น วันที่ 1 เจาะก่อนอาหาร และหลังอาหาร (มื้อเช้า) วันที่ 2 พัก วันที่ 3 เจาะก่อนอาหาร และหลังอาหาร (มื้อกลางวัน) วันที่ 4 พัก วันที่ 5 เจาะก่อนอาหาร และหลังอาหาร (มื้อเย็น) สลับกันแบบนี้ไปเรื่อยๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

แม่บ้านนี้เจาะทั้ง 3 มื้อค่ะ แต่ของที่บ้านนี้จะสลับแบบนี้ค่ะ ก่อนอาหาร 1 ชั่ว โมง 3 มื้อ หลังอาหาร 1 ชั่วโมง 3 มื้อ หลังอาหาร 2 ชั่วโมง 3 มื้อ สลับแบบนี้จนคลอดน้องเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่เหมือนของทางบ้านเราเลยค่ะไม่ได้เจาะปลายนิ้วค่ะให้กินนำ้ตาลที่เป็นขวดก่อนหลัง1 ชั่วโมงถึงจะได้เจาะค่ะเจาะตั้ง4รอบนำ้ตาลขึ้นทั้ง4เลยค่ะเครียดมากค่ะ

5y ago

อันนี้น่าจะเป็นการตรวจเบาหวานค่ะ เราก็ตรวจแบบนี้ พอพบภาวะเป็นเบาหวานแล้ว หมอจะส่งไปพบหมอเบาหวาน คุณหมอเบาหวานจะให้เจาะเลือดปลายนิ้ว เพื่อตรวจน้ำตาลทุกวัน พร้อมคุมอาหารค่ะ

หน้าปกเค้าบอกยุนี้คะ ว่าเจาะหนึ่งครั้ง สลับมื้อเจาะต่อวัน หมอไม่บอกแม่หรอคะ หมอน่าจะอธิบายให้ฟังนะคะเรื่องแบบนี้

VIP Member

บ้านนี้เจาะเข็มแรกก่อนแล้วกินน้ำตาลสองขวดเจาะครบวันเดียวสี่เข็มค่ะผลที่ได้ไม่มีน้ำตาลค่ะปกติค่ะ

ของเราฉีดยาก่อนอาหาร 3 มื้อ ก่อนนอนอีก 1 และเจาะหลังอาหาร 1 ชม. 3 มื้อ เลยค่ะ หมอให้ทำแบบนี้ทุกวันจนคลอด

คุนแม่ไปหาหมอที่คลินิกหรือโรงบาลค่ะ พอดีกำลังจะไปเหมือนกัน ยุศรีราชาเหมือนกัน

5y ago

หาที่โรงบาลจ้า

ของเราหมอเจาะตอนเย็นที่ไปตรวจครรภ์ ตอนนั้นยังไม่ได้ทานข้าวเย็น

คำถามที่เกี่ยวข้อง