1305 ตอบกลับ

27 ค่ะ ขนาดมีพร้อมทุกอย่างแล้ว มีงานทำมีเงินเดือนพอประมาณ บ้านยังโชคดีได้สมบัติจากครอบครัว ส่วนรถเพิ่งผ่อนหมดค่ะ ขนาดตอนนี้มีพร้อมแล้วก็ยังโคตรจะเหนื่อยค่ะ ในเมื่อเราคิดจะมีเขาออกมาแล้ว เราก็ต้องดูแลเขาให้ดีกว่าที่เราเคยเป็นค่ะ เราเคนได้อะไรลูกต้องได้สองเท่า เพราะเราเป็นคนทำให่เขาเกิดมา ไม่ใช่เขาขอเรามาเกิดค่ะ เหนื่อยมากหน่อยนะคะถ้ายังไม่มีงานทำ เข้าใจเลยค่ะ เศรษฐกิจตอนนี้วุ่นวายมาก ข้าวของแพงหมดเลย ต้องขยันเก็บเงินนะคะ อีกเรื่องที่อยากจะบอกคือ เวลาลูกเป็นอะไรอย่าพยายามเซฟเงินในการพาเขาไปหาหมอนะคะ เขาเป็นอะไรนิดหน่อยก็ควรพาไปหาหมอเลย อย่าเสียดายเงินค่ะ เด็กเล็กเขาน่าสงสาร ป่วยง่าย แต่ถ้าถึงมือหมอเขาจะได้รับการดูแลอย่างถูกวิธีค่ะ

ตอนท้องแรกพี่อายุ23คะ​ ทำงานมาได้3ปีก็ต้องออกจากงานมาเลี้ยงลูกเหมือนกัน​ ก็เลยหาอาชีพเสริมทำที่บ้าน​ ทำพวกขนมเบเกอรี่ขายส่งคะ​ หารายได้อีกทางนึง​ มีลูกคนนึงค่าใช้จ่ายพอตัวเลยจ้า😅 ตอนนี้ท้อง2อายุ28แล้วคะ

VIP Member

ท้องแรกตอนอายุ 21 คลอด 22 ทำงานแล้วตั้งแต่อายุ 18 เพราะทะเลาะกับแม่เลยไม่ได้เรียนต่อ ประกันสังคมตอนนั้น จ่ายค่าคลอดให้ 12,000 ละมั้ง จำไม่ได้ เพราะผ่านมา 11 ปีแล้ว และตอนนี้กำลังท้องลูกคนที่ 2 อยู่ อายุแม่ก็ 33 ละ 😁

ท้องแรกอายุ16กว่าค่ะ​ จบม.3 ใหม่ๆเลยค่ะ​ ตอนนี้อายุ​ 25​ กำลังท้อง2ค่ะ​ เรียนกศน.จบม. ปลายค่ะ​ ทำงานตั้งแต่คลอดลูกคนแรกได้​ 5 เดือนค่ะ​ ใครจะว่าให้เรา​ ไม่สนใจค่ะ​ ไม่ได้เดือดร้อนใคร​ ☺️

คุณแม่ลองหางานที่ถนัดๆที่ไม่ต้องออกแรงมากทำก๊อกๆแก๊กๆให้พอมีค่าใช้จ่ายระหว่างตั้งครรภ์ก็ได้ค่ะ เพราะช่วงตั้งครรภ์ค่าใช้จ่าย(ในเรื่องอาหารการกิน)ก็เอาเรื่องอยู่นะคะ 😂

32​ จร้า​ แต่งงานมาแล้วปีกว่าๆ​ ลูกเพิ่งมา ตอนนี้ทำงานรับราชการอยู่ค่ะ​ พร้อมแล้วในทุกๆด้าน​ ทั้งการงาน​ การเงิน​ คู่ชีวิต​ คนช่วยเลี้ยง​ บ้าน​ รถ​ ถึงปล่อยให้มีค่ะ​

บ้านนี้ตอนนี้ท้องแรก อายุกำลังเข้า20 ดีหน่อยมีงานประจำทำ แต่พอคลอดน้อง ต้องออกจากงานมาเลี้ยงลูก #แต่ดีที่สามีเข้าใจและซัพพอร์ตทุกอย่าง สามีอายุ20ไล่ๆกันจ้า

21ปีกับอีก1เดือนค่ะที่ทราบว่าท้อง ตอนนี้เรียนอยู่ปีสุดท้ายท้องได้36วีคแล้วค่ะ ก็คือยังเรียนไปด้วยแล้วก็เอาน้องไว้ด้วย อนาคตก็อยากมีลูกก็อยากได้ค่ะ

เริ่มท้องปลายปีตอนอายุ20 คลอดตอนอายุ21 ตอนนี้แม่24 ลูกคนแรก3ขวบกว่าตอนนี้กำลังท้องคนที่2แต่ท้องนี้มีภาวะแท้งคุกคาม อาจจะต้องเสียน้องไป

22 ค่ะบ้านนี้ มีน้องเเล้วได้ออกจากงานเพราะยังไม่ผ่านโปร จนตอนนี้น้องได้เดือนกว่าก็เลี้ยงลูกวนไปค่ะ พ่อทำงานหาเงินคนเดียว

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง