คุณแม่ท้องแรก อายุเท่าไหร่ค่ะ

อยากทราบว่า คุณแม่ท้องแรกอายุเท่าไหร่กันค่ะ บ้านนี้อายุ 20 พึ่งเรียนจบ ยังไม่มีงานทำเลย..???

1305 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

27 ค่ะ ขนาดมีพร้อมทุกอย่างแล้ว มีงานทำมีเงินเดือนพอประมาณ บ้านยังโชคดีได้สมบัติจากครอบครัว ส่วนรถเพิ่งผ่อนหมดค่ะ ขนาดตอนนี้มีพร้อมแล้วก็ยังโคตรจะเหนื่อยค่ะ ในเมื่อเราคิดจะมีเขาออกมาแล้ว เราก็ต้องดูแลเขาให้ดีกว่าที่เราเคยเป็นค่ะ เราเคนได้อะไรลูกต้องได้สองเท่า เพราะเราเป็นคนทำให่เขาเกิดมา ไม่ใช่เขาขอเรามาเกิดค่ะ เหนื่อยมากหน่อยนะคะถ้ายังไม่มีงานทำ เข้าใจเลยค่ะ เศรษฐกิจตอนนี้วุ่นวายมาก ข้าวของแพงหมดเลย ต้องขยันเก็บเงินนะคะ อีกเรื่องที่อยากจะบอกคือ เวลาลูกเป็นอะไรอย่าพยายามเซฟเงินในการพาเขาไปหาหมอนะคะ เขาเป็นอะไรนิดหน่อยก็ควรพาไปหาหมอเลย อย่าเสียดายเงินค่ะ เด็กเล็กเขาน่าสงสาร ป่วยง่าย แต่ถ้าถึงมือหมอเขาจะได้รับการดูแลอย่างถูกวิธีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนท้องแรกพี่อายุ23คะ​ ทำงานมาได้3ปีก็ต้องออกจากงานมาเลี้ยงลูกเหมือนกัน​ ก็เลยหาอาชีพเสริมทำที่บ้าน​ ทำพวกขนมเบเกอรี่ขายส่งคะ​ หารายได้อีกทางนึง​ มีลูกคนนึงค่าใช้จ่ายพอตัวเลยจ้า😅 ตอนนี้ท้อง2อายุ28แล้วคะ

VIP Member

ท้องแรกตอนอายุ 21 คลอด 22 ทำงานแล้วตั้งแต่อายุ 18 เพราะทะเลาะกับแม่เลยไม่ได้เรียนต่อ ประกันสังคมตอนนั้น จ่ายค่าคลอดให้ 12,000 ละมั้ง จำไม่ได้ เพราะผ่านมา 11 ปีแล้ว และตอนนี้กำลังท้องลูกคนที่ 2 อยู่ อายุแม่ก็ 33 ละ 😁

อ่านเพิ่มเติม

ท้องแรกอายุ16กว่าค่ะ​ จบม.3 ใหม่ๆเลยค่ะ​ ตอนนี้อายุ​ 25​ กำลังท้อง2ค่ะ​ เรียนกศน.จบม. ปลายค่ะ​ ทำงานตั้งแต่คลอดลูกคนแรกได้​ 5 เดือนค่ะ​ ใครจะว่าให้เรา​ ไม่สนใจค่ะ​ ไม่ได้เดือดร้อนใคร​ ☺️

คุณแม่ลองหางานที่ถนัดๆที่ไม่ต้องออกแรงมากทำก๊อกๆแก๊กๆให้พอมีค่าใช้จ่ายระหว่างตั้งครรภ์ก็ได้ค่ะ เพราะช่วงตั้งครรภ์ค่าใช้จ่าย(ในเรื่องอาหารการกิน)ก็เอาเรื่องอยู่นะคะ 😂

32​ จร้า​ แต่งงานมาแล้วปีกว่าๆ​ ลูกเพิ่งมา ตอนนี้ทำงานรับราชการอยู่ค่ะ​ พร้อมแล้วในทุกๆด้าน​ ทั้งการงาน​ การเงิน​ คู่ชีวิต​ คนช่วยเลี้ยง​ บ้าน​ รถ​ ถึงปล่อยให้มีค่ะ​

บ้านนี้ตอนนี้ท้องแรก อายุกำลังเข้า20 ดีหน่อยมีงานประจำทำ แต่พอคลอดน้อง ต้องออกจากงานมาเลี้ยงลูก #แต่ดีที่สามีเข้าใจและซัพพอร์ตทุกอย่าง สามีอายุ20ไล่ๆกันจ้า

21ปีกับอีก1เดือนค่ะที่ทราบว่าท้อง ตอนนี้เรียนอยู่ปีสุดท้ายท้องได้36วีคแล้วค่ะ ก็คือยังเรียนไปด้วยแล้วก็เอาน้องไว้ด้วย อนาคตก็อยากมีลูกก็อยากได้ค่ะ

เริ่มท้องปลายปีตอนอายุ20 คลอดตอนอายุ21 ตอนนี้แม่24 ลูกคนแรก3ขวบกว่าตอนนี้กำลังท้องคนที่2แต่ท้องนี้มีภาวะแท้งคุกคาม อาจจะต้องเสียน้องไป

22 ค่ะบ้านนี้ มีน้องเเล้วได้ออกจากงานเพราะยังไม่ผ่านโปร จนตอนนี้น้องได้เดือนกว่าก็เลี้ยงลูกวนไปค่ะ พ่อทำงานหาเงินคนเดียว